-@@- จากกรณีที่ บัวขาว บัญชาเมฆ อดีตแชมป์ เค-วัน 2 สมัย เดินลงจากเวทีศึกมวยชิงแชมป์โลก เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ ไฟนัล (ประเทศไทย) หลังชกครบ 3 ยก และกรรมการให้เสมอ จนต้องมีการชกต่อในยกที่ 4 จนทำให้กรรมการชูมือให้ เอนริโก เคห์ล เป็นฝ่ายชนะ ท่ามกลางความสงสัยของแฟนมวยชาวไทย
 
ล่าสุดวันนี้ทาง เค-วัน โกลบอล โฮลดิ้ง สำนักงานใหญ่ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว โดยมี นายเน็ด คูรัค กรรมการบริหาร พร้อมด้วยฝ่ายกฎหมายร่วมชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้น ท่ามกลางสื่อมวลชนที่เข้ามานำเสนอข่าวเป็นจำนวนมาก 
87
 
นายเน็ด คูรัค กรรมการบริหาร เค-วัน โกลบอล โฮลดิ้ง ชี้แจงว่า กรณีที่ บัวขาว ลงจากเวทีก่อนกรรมการประกาศผลถือว่าไม่มีความเป็นมืออาชีพ ตั้งใจทำผิดกฎอย่างชัดเจน ทั้งที่รับเงินค่าตัวไปแล้ว ซึ่งทาง เค-วัน จะมีการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงก่อนว่าเหตุใด บัวขาว จึงไม่แข่งขันต่อให้จบ เบื้องต้นจะยังไม่มีการฟ้องร้องแต่อย่างใด แต่จะรอให้ บัวขาว ออกมาชี้แจงเรื่องทั้งหมดก่อน
 
ส่วนกรณีที่มีข่าวว่ามีการล็อกผลการแข่งขัน และมีการพนันเข้ามาเกี่ยวข้องนั้น นายเน็ด คูรัค กล่าวว่า เว็บไซต์พนันดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับทาง เค-วัน แต่อย่างใด เว็บไซต์นี้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดการแข่งขันผ่านเว็บไซต์ ทาง เค-วัน ไม่มีส่วนรู้เห็นเรื่องการพนัน รวมถึงการล็อกผลการแข่งขัน
 
นายเน็ด คูรัค กล่าวต่อว่า การที่ บัวขาว ออกจากการแข่งขัน โดยไม่รอฟังคำตัดสินของกรรมการถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพอย่างสูง เนื่องจากจงใจทำผิดกติกา ทั้งๆที่มีการรับเงินค่าตัวในการชกครั้งนี้จำนวน 2 ล้านบาทไปแล้วตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย. แต่ไม่แข่งขันให้จบเท่ากับว่าตั้งใจทำผิด
815074-topic-ix-1
 
ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่า เหตุใดจึงมีการเปลี่ยนกติกาก่อนแข่งขัน 1 วัน นายเน็ด คูรัค ชี้แจงว่า เค-วัน ไม่ใช่มวยไทยจึงสามารถปรับกฎได้ และที่ผ่านมาทาง เค-วัน ก็เคยปรับกฎเพียงแค่ครั้งเดียวคือปี 2003 และ บัวขาว ก็ทราบถึงกติกานี้มาโดยตลอด
 
“ก่อนการแข่งขันมีข่าวลือต่างๆมากมายทั้งเรื่องข่าวที่บัวขาวกับฝ่ายจัดการแข่งขันมีปัญหากัน รวมถึงมีเรื่องการพนันเข้ามาเกี่ยวข้อง เราเป็นบริษัทที่เป็นมืออาชีพ เราจะไม่สนใจข่าวลือต่างๆ ดังนั้นเมื่อเรื่องเป็นเช่นนี้ก็ต้องรอให้ทาง บัวขาว ออกมาชี้แจงว่าเหตุใดจึงทำเช่นนี้” นายเน็ด คูรัค กล่าวทิ้งท้าย..
@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว- :www.matichon.co.th-board.postjung.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments