<<>> “ศรีสะเกษ” ทดสอบตาชั่งก่อนชั่งจริง 1 วัน ต่ำกว่าพิกัด 1 ปอนด์ มั่นใจไร้ปัญหา ประกาศไม่ทำให้แฟนมวยชาวไทยผิดหวังเด็ดขาด มั่นใจเต็มเปี่ยมจะคว้าชัยชนะกลับเมืองไทย ในการขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC กับนักชกดัง “โรมัน กอนซาเลซ” แชมป์โลกไร้พ่ายจากนิการากัว ที่นิวยอร์ก ขณะที่ “โรมัน” ขออุทิศชัยชนะให้เทรนเนอร์คู่ใจที่ลาโลกไปก่อนหน้านี้ ชี้รู้ดีว่าเป็นศึกหนัก เพราะดูแล้วนักชกไทยไม่ธรรมดาแน่ แต่เตรียมตัวมาดี ไม่พลาดแน่

 

 

web_news_cVklXXUOqu173034

 

ความเคลื่อนไหวของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก WBC ชาวไทย ที่จะขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC)กับ โรมัน กอนซาเลซ แชมป์โลกไร้พ่ายชื่อดังจากนิการากัว ในเช้าวันที่ 19 มี.ค.นี้ ตามเวลาเมืองไทย ที่เมดิสัน แสควร์ การ์เด้น มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมกกะสังเวียนมวยโลก ช่อง 3 SD (ช่อง 28 ) ยิงสดตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป ซึ่งเป็นชกร่วมศึกซูเปอร์ไฟต์ของ “ทริปเปิลจี” เกนนาดี โกลอฟกิ้น 

 

 

แชมป์ไร้พ่ายจากคาซัคสถาน ป้องกันแชมป์โลก 3 สถาบันของ WBC,สมาคมมวยโลก (WBA) และสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) รุ่นมิดเดิลเวต (160 ปอนด์) กับ แดเนียล จาคอบส์ นักชกสหรัฐ ล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาเมืองไทย “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของนักชกไทย เปิดเผยว่า ได้มีการประชุมกติกาการชกของการชิงแชมป์โลกสถาบัน WBC อย่างเป็นทางการ และให้นักชกทั้งคู่เลือกนวมการชกที่จะชกในวันชกจริง

 

 

โดยกติกาการชกทุกอย่างยังเหมือนเดิม มีแตกต่างคือจะไม่มีการประกาศคะแนนทุก 4 ยก เหมือนการชกชิงแชมป์โลก WBC ในแถบเอเชีย ซึ่งทาง “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้ทำการทดสอบน้ำหนักกับเครื่องชั่่งจริงด้วย ปรากฎว่าช่งได้ 114 ปอนด์ ต่ำกว่าพิกัด 1 ปอนด์ ทำให้ทีมงานเบาใจมาก มั่นใจว่าจะชั่งได้ผ่านพิกัดในวันชั่งจริงต่อไป ซึ่งจะทำการชั่งในตอนเช้าก่อนชก 1 วัน ที่เวทีเมดิสัน แสควร์การ์เดน สังเวียนการชกในศึกนี้ ขณะที่เรื่่องของคณะกรรมการผู้ตัดสินที่จะขึ้นทำหน้าที่ในศึกนี้นั้น การชกในสหรัฐอเมริกา จะอยู่ในความควบคุมของรัฐนั้น ๆ จะประกาศรายชื่อก่อนชก 1 วัน ทำให้ยังไม่ทราบรายชื่อผู้ตัดสินแน่ชัด แต่ก็มั่่นใจในการตัดสินที่เที่ยงตรง ยุติธรรม ของ WBC ที่มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก

 

web_news_GufynlDTSA173034

 

 

 “เสี่ยฮุย” กล่าวต่อว่า ทางด้าน “เจ้าแหลม” หลังทดสอบน้ำหนักแล้วได้ผลเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ก็รู้สึกสบายใจ ไม่เครียด โดยได้บอกกับตนด้วยว่า ไฟต์นี้มีความพร้อมมาก และมั่นใจว่าจะคว้าชัยชนะกลับบ้าน ไม่ทำให้แฟนมวยชาวไทยผิดหวังแน่นอน ซึ่งตนก็มีความมั่นใจเช่นเดียวกับ “เจ้าแหลม” แม้จะถูกมองว่านักชกไทยตกเป็นรองมากก็ตาม
 ด้าน โรมัน กอนซาเลซ ไฟต์นี้จะเป็นไฟต์แรกที่ขึ้นชกโดยไม่มีเทรนเนอร์คู่ใจ อาร์นูลโฟ โอแบนโด ที่ช่วยให้ โรมัน คว้าแชมป์โลกมาถึง 4 รุ่นตั้งแต่รุ่น 105 ปอนด์,108 ปอนด์,112 ปอนด์ และ 115 ปอนด์ ในขณะนี้ เนื่องจาก โอแบนโด ได้เสียชีวิตไปเมื่อเดือนพ.ย. ที่ผ่านมา โดยได้ วิลเมอร์ เฮอร์นานเดซ ผู้ช่วยของ โอแบนโด ขึ้นมาเป็นเทรนเนอร์แทน ซึ่ง โรมัน ประกาศขออุทิศชัยชนะในไฟต์กับ ศรีสะเกษ ให้กับการจากไปของ โอแบนโด ที่เขานับถึอเหมือนพ่อคนหนึ่ง โดยกล่าวด้วยว่า เขาดูวีดีโอการชกของ ศรีสะเกษ มามาก ยอมรับว่าเป็นศึกหนัก เพราะศรีสะเกษ เป็นมวยซ้าย หมัดหนัก และเป็นนักชกที่กล้าลุยกล้าแลก แต่เขาเตรียมตัวฟิตซ้อมมาดีมาก และมั่นใจว่าจะคว้าชัย

 

(ล่าสุด..คลิปการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการเมื่อเช้านี้)

 

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ


logo-dailynews-footer-e1418001191747
new-logox2-e1416876872708

 

 

@ News  Photo Credit : www.dailynews.co.th/Boxing Scene

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments