<<>> “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น รีดน้ำหนักเหลือเกินพิกัดปอนด์เดียว ขณะที่ โรมัน กอนซาเลซ แชมป์โลกชาวนิการากัว เดินทางถึงนิวยอร์กแล้ว แต่เก็บตัวเงียบ ชั่งน้ำหนักมาแปลก ชั่งตอน 7 โมงเช้า ตั๋วชมแพงถึง 1,000 เหรียญ หรือ 35,000 บาท

 

         ความคืบหน้าของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกชาวไทย ที่เดินทางไปชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ โรมัน กอนซาเลซ แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC ชาวนิการากัว ในวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม นี้ ตามเวลาเมืองไทย ที่เวทีเมดิสัน สแควร์ การ์เด้น ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ช่อง 3SD ช่อง 28 ถ่ายทอดสด 09.00 น. เป็นต้นไป

 

O170313A9S1P

 
         ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย ศรีสะเกษที่พักอยู่โรงแรมสว๊วต ในมหานครนิวยอร์ก ตื่นนอนสายโด่งสบายๆ เพราะว่าทาง “เสี่ยฮุย” ได้ปรับเวลาซ้อมใหม่ให้เข้ากับสภาพอากาศและเวลาของนิวยอร์ก เป็นเริ่มเที่ยงวันตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นการวิ่งบนลู่วิ่ง และล่อเป้ากับเสี่ยฮุย 4 ยก จากนั้นในช่วงค่ำ เวลา 1 ทุ่มของท้องถิ่น ศรีสะเกษต่อยเป้าอีก 4 ยกกับ โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ เทรนเนอร์ ชกลมทวนเชิง เล่นฟิตเนส ซึ่งทางอดีตแชมป์โลกชาวไทยนั้น สวมชุดคุมน้ำหนักหลายชั้น แม้ว่าอากาศในโรงแรมจะอบอุ่น ไม่หนาว ทำให้เรียกเหงื่อได้ และเมื่อมาทดสอบน้ำหนักกับตาชั่งที่นำมาจากเมืองไทย เหลือเกินพิกัดปอนด์เดียวเท่านั้น ทำให้ทางทีมงานพอใจเป็นอันมาก

 

 
         หลังจากซ้อมเสร็จ ทางฝ่ายเสบียงอาหารที่เสี่ยฮุยนำไปด้วย ได้ทำอาหารให้ศรีสะเกษรับประทานอย่างเต็มที่ มีทั้ง ผัดกะเพรา, แกงจืด และยำปลากระป๋อง ซึ่งศรีสะเกษยังรับประทานได้ ไม่มีปัญหา ก่อนที่จะเปิดใจว่า มานิวยอร์กครั้งนี้ แม้ว่าสภาพอากาศจะหนาวเย็น แต่ได้อยู่ในโรงแรมมีฮีตเตอร์ อบอุ่น ก็ไม่มีผล ยังลดน้ำหนักได้ ทำให้ตนสบายใจมาก เพราะไม่ต้องไปพึ่งการอบเซานา ซึ่งจะทำให้ร่างกายโหยแน่นอน เรื่องอากาศหนาว กลัวตนจะลดน้ำหนักไม่ลงนั้น ไม่มีแน่นอน แฟนมวยสบายใจได้

 

O170313B2O4L

 
         สำหรับทางคณะของ โรมัน กอนซาเลซ แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต wbc ชาวนิการากัว นั้นได้เดินทางถึงนิวยอร์กแล้ว เข้าพักที่โรงแรมเดียวกัน แต่ทางคณะของกอนซาเลซยังเก็บตัวเงียบ ไม่โผล่มาให้เห็นแต่อย่างใด

 

 
         สำหรับวันที่ 14 มี.ค. : มีแถลงข่าวศึกมวยโลกนัดนี้ที่ เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น (MSG) เวลาเที่ยงตรง จากนั้น 15 มีนาคม : มีการซ้อมโชว์สื่อที่ MSG ของคู่มวยเอกในรายการนี้ โดยกอนซาเลซจะมาซ้อมตอน 10 โมงเช้า ส่วนศรีสะเกษจะมาตอน 10 โมงครึ่ง วันที่ 16 มีนาคม : แถลงข่าวครั้งสุดท้ายที่ MSG เริ่มเวลา 10 โมงครึ่ง และวันที่ 18 มีนาคม : จะมีพิธีชั่งน้ำหนักตัวอย่างเป็นทางการ จะเริ่มในเวลา 7 โมงเช้า ซึ่งเป็นเวลาที่ไม่ค่อยจะเกิดขึ้นเท่าไหร่นัก แต่ทางผู้จัดบอกว่าเป็นเวลาที่สภาพอากาศภายนอกกำลังสบายที่สุดของวัน ในวันชก 19 มีนาคม : ประตู MSG จะเปิดในเวลา 1 ทุ่มตรง และคู่ กอนซาเลซ – ศรีสะเกษ น่าจะขึ้นเวทีประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง หรือราว 9 โมงครึ่ง ของเช้าวันที่ 19 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย

 

O170313A9S1P

 

       นอกจากนั้นมีรายงานข่าวจากสหรัฐว่า อดีตแชมป์โลกเข็มขัดเส้นนี้ คาร์ลอส คูเอดราส นักชกเม็กซิกัน ที่แย่งแชมป์ไปด้วยการเอาชนะคะแนน ศรีสะเกษ หลังเกิดหัวชนกันแล้ว คูเอดราส ชกต่อไม่ได้ในยก 8 ที่เม็กซิโก ก่อนที่ คูเอดราส จะมาพ่ายแต้ม โรมัน กอนซาเลซ เสียแชมป์โลกภายหลัง ซึ่ง คูเอดราส จะขึ้นอุ่นหมัดในรายการเดียวกับศึก “ศรีสะเกษ-โรมัน” ด้วย ได้ออกข่าวเตือน โรมัน กอนซาเลซ ด้วยว่า ขอให้ โรมัน กอนซาเลซ ระวังตัวให้ดี เผลอประมาทเพียงนิดเดียวจะโดนนักชกไทยน็อกได้ง่าย  ๆ เพราะ ศรีสะเกษ เป็นนักชกที่แข็งแกร่ง และหมัดหนัก แถมเป็นมวยซ้ายที่ชกด้วยยากอีกต่างหาก…
         อนึ่ง ราคาค่าผ่านประตูในรายการนี้ จะเริ่มต้นที่ 100 ดอลลาร์ หรือ 3,500 บาท โดยแพงที่สุดอยู่ที่ 1,000 ดอลลาร์ หรือ 35,000 บาท

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

Siamsport_LOGO-e1417147432794
new-logox2-e1416876872708

logo-dailynews-footer-e1418001191747

 

@ News  Photo Credit : siamsport / นครหลวงโปรโมชั่น / dailynews sport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments