-@@- ศึกมวยเค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ ไฟนอล ที่เวทีมวยชั่วคราว อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา คู่เอก เป็นการชกใน รอบชิงชนะเลิศ รุ่น 70 กก. “ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ แชมป์โลกมวยเค-วัน 2 สมัย ที่ต้องการสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์สมัยที่ 3 พบกับ เอ็นริโก้ เคล นักมวยชาวเยอรมนี

 

1

 

ทั้งคู่ดวลกันเดือด บัวขาว ได้ลูกเตะ และกระโดดตีเข่า จะแจ้ง และใช้เหลี่ยมมวยจับนักชกเยอรมนี ทุ่มล้มระเนระราด ขณะที่นักชกเมืองเบียร์ โต้ด้วยหมัดได้รุนแรง หมด 3 ยก กรรมการตัดสินให้ทั้งคู่เสมอกัน ต้องชกกันต่อในยกที่ 4 แต่ บัวขาว ไม่ขึ้นมาชกต่อ ลงจากเวทีไปก่อน โดยไม่ทราบสาเหตุ จนโฆษกบนเวทีประกาศว่า บัวขาว กลับไปแล้ว ต้องตัดสินให้ เอ็นริโก้ เคล เอาชนะคะแนน คว้าแชมป์ไปครอง ท่ามกลางความตกตะลึงของแฟนมวยในสนาม และทั่วประเทศที่ชมการถ่ายทอดสด

 

 

 

ส่วนผลคู่อื่น ๆ อังเดร ดีด้า อมาเด้ (บราซิล) ชนะคะแนน ลี ยาน คุน (จีน), เม็กซิโม ซัวเรส (สเปน) ชนะน็อก ทูรัล เบยราโมฟ (อาร์เซอไบจาน) ยก 2, พอล เดลี่ย์ (อังกฤษ) ชนะคะแนน โมฮัมเหม็ด เกท์ดิบาร์เดส (อิหร่าน)

 

20141008151312

 

อย่างไรก็ตาม หลังการชก ปรากฎว่า มีแฟนมวยหลั่งไหลเข้าไปโหวตกันใน เว็บไซต์ พันทิป เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น รวมทั้งคาดเดาสาเหตุกันไปต่างนานา เช่น เดาว่าอาจเกี่ยวเนื่องกับเหตุการก่อนหน้านี้ที่ บัวขาว ขึ้นแจ้งความ ว่ามีการลงพนันมวยออนไลน์ ในเฟซบุ๊ค และตนเองไม่เกี่ยวข้อง หรือ คาดเดาว่า เป็นเพราะบาดเจ็บกระทันหัน จนไม่ชกต่อ

 

 

 

ขณะที่คนวงการมวย ก็วิจารณ์กันอีกกระแสว่า บัวขาว อาจไม่พอใจผลตัดสินที่ให้เสมอกัน ทั้งที่ตัวเองดูเหนือกว่า และก่อนหน้านี้ ก็ไม่ค่อยพอใจกติกาเค-วัน ที่ปรับใหม่หลายอย่าง เช่น ถ้าจับขาเตะ จะโดนตัดคะแนน โดยรายงานข่าวล่าสุด ผู้สื่อข่าวแจ้งว่า หลังจาก บัวขาว ลงจากเวทีแล้ว ได้ขึ้นรถตู้ของทีมงาน ออกจากสนามไปในทันที ทำให้ไม่ทราบเหตุผลที่แท้จริง ที่ไม่ยอมขึ้นชกในยกพิเศษดังกล่าว

 

10702194_10205227947123967_7854998689546410893_n

 

ในส่วนของ หน้าเพจเฟซบุ๊ก Banchamek Gym นั้น ทางแอดมินเพจ ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพของ บัวขาว ระบุเพียงว่า “ขอโทษที่ทำให้แฟนๆงง เดี๋ยวคงเข้าใจผมครับ” ภายหลังได้มีคนเข้าไปสอบถามเรื่องราว เพื่อต้องการความจริงถึงเหตุที่ไม่ยอมชกต่อในยกพิเศษ แต่ก็ยังไม่มีการตอบคำถามจากทางแอดมินเพจ ซึ่งเหล่าแฟน ๆ ของบัวข่าว ยังคงมุ่งไปยังประเด็น ความไม่พอใจเกี่ยวกับการพนันออนไลน์ จึงเข้าไปโพสต์ ข้อความให้กำลังใจกันอย่างต่อเนื่อง.

 

 

 

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว-คลิป จาก : www.dailynews.co.thSiamClipDD

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments