-@@- วันนี้ มีข่าวเกี่ยวกับ เจ้า “Money” ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ อีกแล้วครับ…“ฟลอยด์” พูดถึง “ปาเกียว” เหมือนจะบอกว่า.. ไร้น้ำยา ไม่สามารถน็อกใครมาร่วม 5 ปีแล้ว โดยการให้สัมภาษณ์กับ Fighthype.com ว่า..…ตอนนี้ตนยังไม่รู้ว่าจะได้ชกกับใครในเดือนพฤษภาคม ปีหน้า..แต่จะชกกับใคร ตนก็ไม่มีความกดดันอะไรทั้งสิ้น แม้จะต้องชกกับ “ข่าน” หรือ “ปาเกียว” ตามที่ใคร ๆ เขาต้องการ

 

 

เพราะ 2 คนนั้น ไม่มีอะไรให้ตนต้องหนักใจ โดยเฉพาะ ปาเกียว เดี๋ยวนี้แทบหมดสภาพไปแล้ว หลังจาก “เฟร็ดดี้ โร้ช” ขับไล่ “อเล็กซ์ อริซ่า” (Alex Ariza) ออกจากทีมงาน.. “อริซ่า” เป็นโค้ชกายภาพที่อยู่เบื้องหลังในการสร้างความแข็งแกร่งให้ปาเกียว แต่ทีมงานของปาเกียวไม่เห็นคุณค่า พออริซ่า ออกมา ปาเกียวก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ปาเกียวไม่เคยชนะน็อกใครมา 5 ปีแล้ว

 

22

 

..เขาชนะน็อกครั้งสุดท้าย คือน็อก มิเกล ค็อตโต้ เมื่อกลางเดือนพฤศจิกายน 2009 ชกต่อมาอีก 8 ไฟต์ นอกจากไม่น็อกใครแล้ว เขาชนะ 6 แพ้ 2 โดยเฉพาะตอนถูก มาร์เควซชกหลับสนิทในยก 6 เมื่อปลายปี 2012 นั้น ทุกคนแทบบ้าคลั่ง เพราะต่างก็หวังไฟต์ “ฟลอยด์-ปาเกียว” ทุกคนเกือบบ้าเพราะไฟต์ที่ว่ายิ่งห่างไกล.. 22 พฤศจิกาฯ นี้ ปาเกียวมีภาระต้องชกกับ “คริส อัลเจียรี่” ที่มาเก๊า

 

 

..ซึ่งเจ้าหนุ่มคนนี้ก็มิใช่เบา เพราะเขาจะไม่โดนปาเกียวชกได้ง่าย ๆ แน่.. ภาระต่อไปในใจของปาเกียวคงอยากจะล้างแค้น มาร์เควซ มากกว่าใคร เพราะคาใจเขาตลอดมา 2 ปีแล้ว.. ถ้าบ็อบ อารัม ให้ค่าตัวมาร์เควซ สัก 50-50 มาร์เควซต้องเต็มใจชกกับปาเกียว-ไฟต์ที่ 5 แน่นอน..

 

 

แต่ปาเกียวก็ล้างแค้นมาร์เควซไม่ง่ายแน่ เพราะปาเกียวตอนนี้มีสภาพไม่เหมือนเดิม..ปาเกียวอาจกลับมาดีได้อีกถ้าได้โค้ชกายภาพดี ๆ และเปลี่ยนเทรนเน่อร์ใหม่ที่ไม่ใช่ เฟร็ดดี้ โร้ช..ฯลฯ…
** ทั้งหมดที่ร่ายยาวมาข้างต้น คือ สาระที่ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ พูดกับ Fighthype.com ครับ **

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก : อ.ก้อง บางกุ้ง

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments