<<>> ศึกชิงแชมป์ สภามวยโลก(WBC) รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ ระหว่าง นวพล นครหลวงโปรโมชั่น รองอันดับ 1 ชาวไทย กับ ฮวน “เชอร์ริโตส” เฮอร์นันเดซ รองอันดับ 2 ชาวเม็กซิกัน พร้อมฟาดปากกันแน่นอน ที่อาคารนิมิตบุตร วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม ศกนี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง 3 HD (ช่อง 33) ตั้งแต่เวลา 18.00-20.00 น. พร้อมจำหน่ายบัตรเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีของการจัดศึกชิงแชมป์โลกในเมืองไทย

 

16195895_10154111516360894_2100513267405209456_n

     

 

          “เสี่ยฮุย”สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์ใหญ่เผย ความพร้อมของศิษย์รักว่า ตัวนวพลมั่นใจเต็มเปี่ยมพร้อมบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์หากได้เป็นแชมป์โลกจะไปกราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีเป็นลำดับแรก เพราะเป็นลูกหลานย่าโมชาวโคราชโดยกำเนิด ถึงขณะนี้วางใจได้ในเรื่องของการฟิตซ้อมได้สองอดีตแชมป์โลกรุ่นพี่ทั้ง สุริยัน ซึ่งเป็นพี่ชายแท้ๆ และ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น สลับกันลงนวมช่วยกันรุมแบบสองคนผลัด

 

 

        ซึ่งตนใช้วิธีซ้อมลงนวมแบบชกจริงรวดเดียวกำหนด 12 ยกๆละ 4 นาที มากกว่าเวลาชกจริงที่กำหนดยกละ 3 นาที ทั้งนี้เพื่อต้องการให้สภาพร่างกายแข็งแกร่งสมบูรณ์เกินร้อยเมื่อถึงวันชก ส่วนเรื่องน้ำหนักตัวนั้นไม่มีปัญหา ขณะนี้เกินพิกัด 112 ปอนด์ อยู่แค่ 5 ปอนด์เท่านั้น ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติเพราะเรายังไม่ได้เริ่มควบคุมน้ำหนักแต่อย่างใด นี่เป็นโปรแกรมการเก็บตัวที่ตนยึดปฏิบัติมาสำหรับการชิงแชมป์โลกทุกไฟต์ ตลอดระยะเวลาร่วมยี่สิบปี

 

 
      ส่วนการศึกษาข้อมูลคู่ชกนั้น “เสี่ยฮุย”ขยายความอีกว่า “หลังดูเทปการชก 2-3ไฟต์ พบว่าเฮอร์นันเดซ เป็นมวยที่ชกได้ทั้งสองการ์ด ถนัดซ้ายและขวา ชกได้ทั้งรุก-รับ สองสไตล์ ถือว่าประมาทไม่ได้ ตามแบบฉบับมวยเม็กซิกันอันตราย แต่จะเสียเปรียบเราในเรื่องส่วนสูงช่วงชกเท่านั้น เพราะเขาสูงเพียงแค่ 157 ซม.โดยประมาณ เตี้ยกว่าเราราวๆ 10 ซม. ข่าวจากเม็กซิโก ยังเผยอีกว่า เฮอร์นันเดซ ให้สัมภาษณ์สื่อเม็กซิกันเกี่ยวกับไฟต์นี้ว่า เขาเตรียมตัวมาชกครบ 12 ยก แต่ถ้ามีโอกาสน็อกได้จะน็อกนวพลแน่นอน ยอมรับว่านักชกไทยนั้นแข็งเแกร่ง แต่ตนเองจะพิสูจน์ให้เห็นว่าตนแกร่งกว่านักมวยไทย

 

 

ทางด้านความพร้อมของศึกชิงแชมป์โลกครั้งนี้ โปรโมเตอร์ผู้ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท บีอีซี เทโรฯ และเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีกล่าวว่า “การจัดครั้งนี้เป็นการชิงแชมป์โลกสถาบันใหญ่ ต้องใช้งบประมาณสูงถึง 12 ล้านบาท ผมเองรู้สึกเห็นใจคนจัดไม่น้อย แต่ก็มีความเห็นว่า วงการมวยสากลชิงแชมป์โลกบ้านเรา ควรจะมีการปฏิวัติเลิกดูฟรีกันได้แล้วโดยเฉพาะรายการใหญ่ๆ ซึ่งในต่างประเทศอย่างญี่ปุ่น ที่เราเคยไปชกมาหลายครั้ง เห็นได้ชัดว่า ราคาเฉพาะบัตรริงไซด์ข้างเวทีนั้น คิดเป็นเงินไทยสูงถึง 3 หมื่นบาทเลยทีเดียว

 

 

          แต่การจัดมวยนั้นมีคุณภาพ คนที่ไม่คิดจะดูมวยก็อยากมาดู เมื่อกระแสตอบรับดี คนจัดก็มีกำลังใจ การจัดมวยโลกระหว่างนวพลกับเฮอร์นันเดซครั้งนี้ มีการเตรียมความพร้อมเรื่องแสงสีอลังการพร้อมติดแอร์เย็นฉ่ำ ไม่ต่างกับมวยโลกเมืองนอก จึงอยากเชิญชวนแฟนมวยรวมถึงแฟนๆกลุ่มใหม่ทั่วไป มาช่วยกันสนับสนุนวงการมวยสากลระดับโลกบ้านเรา เพื่อยกระดับให้ทัดเทียมนานาชาติ รวมทั้งขอแรงเชียร์ให้นักมวยไทยของเราขึ้นครองแชมป์โลกทวงความยิ่งใหญ่เหมือนในอดีตกลับคืนมาอีกครั้งให้จงได้”    

 

 

      สำหรับการชกครั้งนี้ ยังจะมี คู่ประกอบรายการที่น่าสนใจ คือ พงษ์ศักดิ์เล็ก นครหลวงโปรโมชั่น พบ ยูเดล เรเยส(เม็กซิกัน),สุริยัน นครหลวงโปรโมชั่น พบ ทอมมี่ ซีรัน (อินโดนีเซีย), ฟ้าคำรณ นครหลวงโปรโมชั่น พบ โอเล่ห์เล็ก ลาดสวายวินเทจ และ มาร์ค นครหลวงโปรโมชั่น พบ พรเพชร มอนทาน่าคันทรี บัตรเข้าชมราคา 100, 300, 500 และชั้นริงค์ไซด์ 1,500 บาท เริ่มเวลา 17.00 น. ซื้อบัตรหน้างานหรือ WWW.THAITICKTMAJOR.COM โทร 02-262-3838

 

 

 

 

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ




new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit :: sport.sanook

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments