-@@- ข่าววันนี้มีว่า.. คาลิด ยาไฟ (21-0, 14KOs) แชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวตWBA (115) หมาดๆ..ประกาศจะป้องกันตำแหน่งครั้งแรก วันที่ 13 พฤษภาคมนี้ (ที่ประเทศอังกฤษ) โดยกำลังพิจารณาหาคู่ชกที่เหมาะสม..(อ่อนๆหน่อย?)..

 

 

       * ผู้สันทัดกรณีชี้ว่า..เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรฯของ คาลิด ยาไฟ คงไม่เลือกรองแชมป์ฯอันดับต้นๆ มาเป็นคู่ชิงแน่.. (คงกลัวแพ้)..เพราะยาไฟ แมัสถิติจะไร้พ่าย แต่สไตล์การชกก็ไม่ได้เก่งกาจอะไร ชกกับแชมป์โลกต่างสถาบันเมื่อไหร่-แพ้ได้ทันที.. ยาไฟมีดีที่ชกกับใครก็ไม่ค่อยเจ็บตัว เพราะไม่กล้าแลกเจ็บ..เก็บคะแนนแล้วหนี แบบตีหัวเข้าบ้านมากกว่า..ทว่าไฟต์หลังสุดที่ชนะ หลุยส์ คอนเซ็ปซิออน (คว้าเข็มขัดมาได้) ยาไฟชกได้ดีมากๆ..แต่ไฟต์ต่อไปจะชกได้ดีอย่างนั้นหรือไม่ น่าสงสัยอยู่เหมือนกัน..(แต่ที่ไม่สงสัยคือสไตล์คงน่าเบื่อเหมือนเดิม)..

 

 

      ** สำหรับนักชกไทยในรุ่นนี้(สถาบันWBA) เห็นมีอยู่ 2 ราย.. นรสิงห์ ก่อเกียรติยิม #2 และ ชาติเพชร ศิษย์หมอเส็ง #13

 

 

        -@@- ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า “เสี่ย” เมืองไทยหลายคน..กำลังเจรจาเพื่อส่งมวยในสังกัดไฟชิงเข็มขัดที่ประเทศอังกฤษ.. เท่าที่จำได้ก็มี “เสี่ยโก้” จะส่งเพชรบางบอน ไปชิงกับ คาลิด ยาไฟ โดยเฉพาะ (เพราะก่อนโน้น เพชรบางบอน เคยเดินทางเก้อที่อังกฤษครั้งหนึ่งแล้ว เนื่องจาก พอล บัตเล่อร์ ตกตาชั่งเสียก่อน เพชรบางบอนจึงได้สิทธิ์มาแพ้น็อก อิโนเอะ ที่ญี่ปุ่น)..เพชรบางบอนเพิ่งกลับมากู้ชื่อได้หนึ่งครั้ง..ชนะคะแนน 12 ยก คู่ชกคือสิงห์ร้ายอินโดฯ แซมมี่ แฮ็กเล่อร์ (เมื่อ 9 ม.ค.ปีนี้เอง)..ขณะนี้ เพชรบางบอนไม่ติดอันดับ 1-15 ในรุ่นนี้ของWBA

 

 

       แต่ถ้าเสี่ยโก้วิ่ง(เต้น)สักหน่อย..ก็อาจติดอันดับได้และได้รับคัดเลือกเป็นคู่ชิงของยาไปก็ได้..แต่ถ้าจะวิ่งให้ นรสิงห์ ชิงแทนเพชรบางบอน อาจจะผิดหวัง..เพราะดูอันดับโลกแล้วยาไฟคงไม่กล้า!.. พร้อมกับอยากถามว่า  “หมอเส็ง”ล่ะ..จะกล้าติดต่อส่ง ชาติเพชร ไปชิงที่อังกฤษไหม?..ถ้ากล้าก็รีบติต่อไปเลย..รองอันดับ 13 ถูกสเป็คทีมงาน ยาไฟ แน่ !

 

 

         ** อีกทีมงานหนึ่งคือ ทีม “เสี่ยตังค์” เห็นออกข่าวว่าติดต่อกับหลายแชมป์โลก ว่าจะส่ง ยอดมงคล, พนมรุ้งเล็ก..ฯลฯ..ไปชิงต่างแดน..สำหรับ ‘พนมรุ้งเล็ก’นั้น วันก่อนออกข่าวว่ากำลังติดต่อขอชิงรุ่น 118 กับ จามี่ แม็คดอนเนลล์ (กำลังเจรจากันในช่วงสุดท้ายแล้ว)

 

 

         ..แม้ว่า ยอดมงคล-พนมรุ้งเล็ก จะไม่ใช่มวย 115ป.ก็จริง แต่มวยไทยเกือบทุกราย ทำน้ำหนักเพิ่มได้-ลดได้ (ชกได้หลายรุ่นเหมือนมวยอินโดฯ เช่นกัน) ถ้าเสี่ยให้ทีมงานวิ่งสักหน่อย อาจจะได้ต่อยกับ คาลิด ยาไฟ ก็เป็นได้..แฟนมวยทั่วไปจะได้เลิกค่อนขอดเสียที..

 

 

        …ขอให้ ‘เสี่ย’ โชคดีทุกคนนะครับ.

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782 new-logox2-e1416876872708

 

@ Photo Credit : Boxing News.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments