-@@- บิ๊กไฟต์ระหว่างสองนักชกไร้พ่าย.. “คีธ เธอร์แมน vs แดนนี่ การ์เซีย” มีการเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่ บาร์เคลย์เซ็นเตอร์ ในบรู๊คลีน, นิวยอร์ก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา..

 

 …ไม่รู้ว่าทำกันอย่างไร เพราะไม่มีการควบคุมที่ดีพอ ปล่อยให้ นายแองเจล การ์เซีย (บิดาและเทรนเน่อร์ของ แดนนี่ การ์เซีย) ตะโกนโหวกเหวกด้วยถ้อยคำหยาบคาย หลายครั้งหลายหน.. จนเกือบเกิดจลาจลบนเวทีและสถานที่แถลงข่าว..เพราะคำพูดที่ แองเจลฯ กล่าว ส่อไปในทางเหยียดผิว..จนมีการปาสิ่งของกันปลิวว่อน สะท้อนถึงความไม่พอใจของแฟนมวยของ คีธ เธอร์แมน(ที่เป็นมวยผิวสี)..

 

angel-wescott-600x398

 

* การรายงานข่าวไม่ได้กล่าวถึงรายละเอียด.. แต่ผมขอสรุปย่อๆ พอเข้าใจเหตุการณ์ ดังนี้..

 …ขณะที่พิธีกรของผู้จัดงานกำลังกล่าว..อาจกระทบถึงตัวนักมวยแต่ละฝ่าย.. ทำให้ นายแองเจล การ์เซีย ตะโกนแซวอยู่เป็นระยะๆ..แรกก็มีคนชอบใจ แต่นานไปชักรำคาญ ประมาณว่า..คำพูดบางคำอาจจะพาดพิงถึง คีธ เธอร์แมน (คู่ชกของลูกชาย).. พอถึงตอนที่อนุญาตให้เทรนเน่อร์พูดบ้าง แองเจล การ์เซีย เลยกล่าวยกย่องลูกชาย(แดนนี่) พร้อมพูดทับถม เธอร์แมน ด้วยถ้อยคำเริ่มจะรุนแรง..

 

 

…พอถึงคราวที่ คีธ เธอร์แมน ขึ้นพูดบ้าง.. ก็แก้เผ็ดด้วยการบอกว่า.. ในระยะใกล้ๆที่ผ่านมา ตนปราบนักมวยที่มี “พ่อ” เป็นเทรนเน่อร์มาแล้ว 2 ราย คือ โรเบิร์ต เกอร์เรโร่(มี รูเบน เกอร์เรโร่ เป็นเทรนเน่อร์) และ ชอว์น พอร์เตอร์(มี เคนนี่ พอร์เตอร์ เป็นเทรนเน่อร์) รายต่อไปจะเป็น แดนนี่ การ์เซีย ซึ่งถึงแม้การ์เซียจะเป็นแชมป์โลกไร้พ่าย แต่เขาก็ยิ่งใหญ่ได้เฉพาะในรุ่น 140 เท่านั้น..ตนต่างหากที่เป็นแชมป์โลกของจริงในรุ่นเวลเตอร์เวต..การ์เซียจะต้องเรียนรู้อะไรอีกมากจากตน และตนจะน็อกเอ้าต์การ์เซียให้ทุกคนดู..ฯลฯ..

 

 * คำพูดดังกล่าวทำให้ ยอดคุณพ่อการ์เซีย เดือดจัด ลุกขึ้นตะโกนโต้ตอบด้วยถ้อยคำหยาบคายหลายครั้ง บางคำก็ใช้ถ้อยคำประเภท N-word ซึ่งเป็นคำที่ชนผิวสีในอเมริการับไม่ได้(ถือว่าเหยียดผิวอย่างแรง) เลยเจอดี.. เริ่มมีเหตุโกลาหล แต่ยอดคุณพ่อก็ไม่ยอมหยุด จนต้องมีการฉุดกระชากลากตัว มั่วกันพอสมควร..

 

 -@@- จบการแถลงข่าวในวันนั้นไปแล้ว..แต่เรื่องยังไม่จบ..เพราะวันนี้ WBC ออกมาประณามการกระทำของ นายแองเจล การ์เซีย โดยบอกว่า WBCเป็นกังวลและไม่พอใจในการกระทำดังกล่าวอย่างมาก เพราะอาจนำมาถึงการจลาจลขั้นร้ายแรงที่มีการบาดเจ็บสาหัสก็อาจเป็นได้.. WBCมีความภูมิใจในผลงานและนโยบายต่อต้านการเหยียดผิวอย่างยิ่ง.. เคยมีการ “แบน”(ban)ไม่ให้มีการรับรองการชกมวยในแอฟริกาใต้นานถึง 19 ปี.. ภายในไม่กี่วันนี้ WBCจะเรียกพบ นายแองเจล การ์เซีย เพื่อพูดจาเกี่ยวกับเรื่องนี้แน่นอน…

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782 new-logox2-e1416876872708

 

@ Photo Credit : Amanda Westcott/SHOWTIME/อ.ก้อง บางกุ้ง

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments