<<>> บอสใหญ่นครหลวง บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น และผู้จัดการของนักชกไทย กล่าวต่อว่า ตอนนี้ศึก “ศรีสะเกษ-กอนซาเลซ” มีการเจรจาข้อตกลงกันเรียบร้อยแล้ว และทาง HBO จะส่งสัญญาการชกมาให้เซ็นในเร็ว ๆ นี้ ขณะที่ WBC ขึ้นโปรแกรมการชกเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทาง WBC ยังสั่งด้วยว่าผู้ชนะระหว่าง “ศรีสะเกษ-กอนซาเลซ” จะต้องป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ คาร์ลอส คูเอดราส เป็นไฟต์แรกทันทีด้วย

 

160229d2r32900

 

 

          และ สุไลมาน เผยว่ามีแนวโน้มว่า คูเอดราส จะชกอุ่นเครื่องร่วมศึกนี้เช่นกัน อย่างไรก็ตามยืนยันได้เลยว่าขณะนี้ “ศรีสะเกษ” จะเป็นนักชกไทยคนแรกที่ได้ไปชกชิงแชมป์โลกที่เวที เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นเมกกะแห่งวงการมวยโลก หากเอาชนะได้ดังก้องโลกแน่

 
    “เสี่ยฮุย” กล่าวอีกว่า สำหรับการเตรียมการชกในศึกนี้นั้น ต้องยอมรับว่าหนักพอสมควร เพราะตนเองต้องเตรียมการให้ “เจ้าวัฒน์” นวพล นครหลวงโปรโมชั่น  ที่มีคิวขึ้นชกชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) WBC ที่ว่างในวันที่ 4 มี.ค.นี้ที่อาคารนิมิบุตร กับ ฮวน เฮอร์นันเดซ นักชกเม็กซิโกด้วย จากนั้นวันที่ 18 มี.ค. ก็จะเป็นศึก “ศรีสะเกษ-กอนซาเลซ” ที่เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น เดือนเดียว 2 ศึกเลย อย่างไรก็ตาม นวพล มีการเตรียมตัวตามโปรแกรมอยู่แล้ว และลงนวมกับทั้ง ศรีสะเกษ และ สุริยัน มาตลอด 

 

 

ในส่วนของ ศรีสะเกษ นั้น เจ้าตัวดีใจมากที่จะได้ชกกับ กอนซาเลซ ที่นิวยอร์ค  ไม่ได้มีความหวั่นไหวแต่อย่างใด ประกาศทุ่มสุดชีวิต หากชนะได้ดังกระหึ่มโลก พลิกชีวิตทันที และมั่นใจว่าจะเอาชนะได้ เพราะเคยชกกับ คูเอดราส ชนิดที่ไล่ต่อยหวิดน็อกได้มาแล้ว แต่นักชกจังโก้มาแตกเสียก่อนจนต้องรวมคะแนนทำให้พ่ายไปน่ากังขา ขณะที่ กอนซาเลซ ต่อยกับ คูเอดราส ก็ไม่ได้เหนือไปกว่า คูเอดราส ชนะแต้มมาแบบน่ากังขาด้วย ดังนั้น ศรีสะเกษ จึงไม่ได้เป็นรอง กอนซาเลซ มากแน่

 

dsc_8139-1_resized-e1473762787472
    สำหรับ ศรีสะเกษ วัย 30 ปี เคยครองแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC ก่อนมาป้องกันแชมป์ครั้งที่ 2 พ่ายแต้ม คูเอดราส ที่เม็กซิโก สถิติการชก ชนะ 41 (น็อก 38) แพ้ 4 เสมอ 1  สูง 160 ซม. ส่วน โรมัน กอนซาเลซ อายุ 29 ปี สูง 160 ซม.  สถิติ ชนะ 46 ครั้งรวด (น็อก 38) ไม่เคยแพ้ใคร…

 

@ credit news –image ::  dailynews sport/www.boxingscene.com/siamsport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments