<<>> เช้านี้..ผมขอเหมาข่าวสด ร้อน เร็ว จากเว็บคุณหมอ Boxing-Boy’s ที่น่าสนใจ นำมาฝากเพื่อนๆนะครับ….สหรัฐอเมริกา.. นาย คาร์ลอส แบลนดอน ผู้จัดการของ “โรมากอน” โรมัน “ช็อคโกลาติโต้” กอยซาเลซ แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ WBC ชาวนิคารากัว ได้ออกมายืนยันว่า กอนซาเลซนั้นจะขึ้นป้องกันแชมป์โลกรุ่นที่ 4 แน่นอนในเดือนมีนาคมนี้ และก็น่าที่จะเป็นนิวยอร์คด้วย อย่างไรก็ตามแม้ว่าขณะนี้จะยังไม่เป็นที่แน่นอนว่ากอนซาเลซจะขึ้นชกับใครในไฟต์นี้ แต่ยอดผู้จัดการนั้นก็ได้เผยว่า ในวันที่ 15 มกราคมนี้ (เวลาไทยวันที่ 16) ก็จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการว่า ผู้ท้าชิงคนแรกในพิกัด 115 ปอนด์ของกอนซาเลซนั้นจะเป็นใครกันแน่

 

14264981_1010529942393232_1855908527436519513_n

  @ Photo Credit :    The Champion – Thailand

 

        อย่างไรก็ดียอดผู้จัดการยังได้เปิดเผยต่อไปว่า การชกในไฟต์หน้าของกอนซาเลซรนั้น อาจจะยังไม่ใช่เป็นการให้ทาง คาร์ลอส คูเอดราส แก้มือ เพราะว่าจนถึงทุกวันนี้แนวโน้มขอคู่นี้นั้นน่าจะไปลงตัวกันก็ราวเดือนกันยายนโน่นเลย เพราะจนถึงเมื่อวันวานนั้นทางคูเอดราสก็ยังไม่ได้มีการติดต่อกลับมาแต่อย่างใดเลยว่า ยอมรับในข้อเสนอของทางทีมงานของกอนซาเลซหรือไม่ ดังนั้นคู่ชกของกอนซาเลซในเดือนมีนาคมนี้จึงน่าที่จะเป็นนักชกรายอื่นๆ ที่มีรายชื่อต่อคิวกันหลายคนดังต่อไปนี้

 

           รายแรกก็คือ “เอล กัลโญ่” ฮวน ฟรานซิโก้ เอสตราด้า อดีตซูเปอร์เวิลด์แชมเปี้ยนของ WBA และแชมป์โลกของ WBO ในรุ่นฟลายเวตชาวเม็กซิกัน ที่สละตำแหน่งข้ามรุ่นมาชกในพิกัด 115 ปอนด์ อย่างไรก็ดีเนื่องจากเอสตราด้านั้นขึ้นชกเพียง 3 ไฟต์ในรอบ 2 ปี ดังนั้นฟอร์มการชกของเขานั้นจึงยังไม่ได้อยู่ในระดับท็อปสูงสุด ดังนั้น HBO อาจจะยังไม่ให้ความสนใจในขณะนี้

 

chocolatito-inoue_2                              @ Photo Credit :    BoxingScene.com

 

         รายต่อมาก็คอ “มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนเอะ แชมป์โลกรุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวตของ WBO ชาวญี่ปุ่น แต่ทางอิโนเอะนั้นพึ่งจะขึ้นป้องกันตำแหน่งไปเมื่อวันที่ 30 ธันวาคมปีที่ผ่านมา ดังนั้นช่วงนี้จึงเป็นช่วงที่เขาจะต้องพักร่างกาย การฝึกซ้อมคงจะทำได้เพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น ดังนั้นโอกาสที่อิโนเอะจะได้มาล้มแชมป์กับทางกอนซาเลซใรเดือนมีนาคมนี้จึงเป็นได้น้อย ดังนั้น HBO ก็ยังอาจจะยังไม่ให้ความสนใจในขณะนี้เช่นกัน

 

            คนต่อมาก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เพราะก็คือ “เอล นิคา” หลุยส์ คอนเซปซิโอน อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ WBA และเฉพาะกาลฟลายเวต WBA ชาวปานามา ที่พึ่งจะเสียแชมป์โลกไปไม่กี่เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามแม้ว่าคอนเซปซิโอนนั้นดูจะเป็นคู่ชกที่เหมาะสมของกอนซาเลซมานานหลายปีแล้ว แต่ก็ดูเหมือนว่าผู้จัดการของเขานั้นกลัวทางกอนซาเลซมากจนเกินไป อีกอย่างตอนนี้คอนเซฟซิโอนั้นดูเหมือนว่าจะมีปัญหาในการทำน้ำหนักตัวอยู่เหมือนกัน

 

         คนสุดท้ายที่มีอยู่ในโผนั้นก็คือ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ WBC ชาวไทย ที่ปัจจุบันเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 ของรุ่นนี้ ซึ่งทาง นายมัวริโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลกได้บอกว่า หากคู่ชกของกอนซาเลซจะต้องถูกเปลี่ยนแปลง ศรีสะเกษนั้นจะเป็นตัวเลือกที่ดีในกรณีดังกล่าว เพราะเขานั้นเป็นว่าที่ผู้ท้าชิงแชมป์โลกในไฟต์บังคับของกอนซาเลซอยู่แล้ว แม้ว่านักชกชาวไทยอาจจะมีชื่อเสียงในระดับโลกไม่มากนัก และทาง HBO อาจจะไม่ได้ให้ความสนใจเท่าไหร่ แต่ดูสถานการณ์แล้วก็เหมือนกับกรณีของ แม็ควิลเลียม อาร์โรโย่ ที่ไม่ค่อยมีชื่อเสียงและทาง HBO ก็ไม่ได้สนใจ แต่ในที่สุดเขาก็ได้ชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ WBC กับกอนซาเลซจนได้

 

 

carlos-cuadras-roman-chocolate-gonzalez-5-10-2016

                             @ Photo Credit :  BoxeoMundial.com

 

        โดยแบลนดอนได้กล่าวอ้างคำพูดของสุไลมานในงานประชุม WBC เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมาว่า “ถ้ากอนซเลซไม่ได้ชกกับคูเอดราสในไฟต์ต่อ เขาก็จะต้องป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกไฟต์บังคับตามกฏ”

       อย่างไรก็ดีแบลนดอนนั้นก็ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้ว่าขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับผู้ท้าชิงของกอนซาเลซคนต่อไป แต่แน่นอนว่ากอนซาเลซจะต้องขึ้นชกในเดือนมีนาคมนี้อย่างแน่นอน

 

วันที่ 15-16 มกราคมนี้ แฟนมวยชาวไทยรอลุ้นกันครับ ว่าจะมีข่าวดีหรือไม่??

 

           @ ล่าสุด..ข่าวอัพเดทจากพันธมิตรข่าว  เว็บ คุณหมอบอย ..ครับ
           http://boxingboy2015.activeboard.com/t630…/topic-63084598/

 

u15835083-e1426893607274

 

@ News Credit : บ็อกซิ่ง-บอย /Boxing-Boy’s

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments