@@@ มวยถูกที่แฟนมมวยอยากดูหลายๆคู่ในปี 2559 แต่ก็ไม่ได้ดูเพราะตกลงชกกันไม่ได้จนล่วงเลยมาปี 2560 หลายคู่ก็มีโปรแกรมชกกันแน่นอนแล้วเช่น รุ่นเฮฟวี่เวต แอนโทนี่ โขชัว ชกกับ วลาดิเมียร์ คริทช์โก วันที่ 29 เมษายน , รุ่นเวลเตอร์เวต เคียธ เธอร์แมน กับ แดนนี่ การ์เซียร์ วันที่ 4 มีนาคม รุ่น , มิดเดิลเวต เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น กับ แดเนียล จาค็อปส์ วันที่ 18 มีนาคม , รุ่นเฟเธอร์เวต คาร์ล แฟรมตัน กับ ลีโอ ซาน ตาครู้ซ วันที่ 28 มกราคม และรุ่นซุปเปอร์มิดเดิลเวต บาดู แจ๊ค กับ เจมส์ ดีเกเล่

 

 

แต่ก็ยังมีอีกหลายคู่ที่แฟนมวยอยากให้ชกกันแล้วยังไม่ได้ตกลงชกกันแต่ก็มีโอกาสได้ชกกันในปีนี้แหละถ้าตกลงกันได้โดยเฉพาะเรื่องเงิน บอกเลยว่ามวยอาชีพมันไม่มีใครกลัวใครหรอกถ้าเงินถึงชกกันได้ทุกคนจะลดน้ำหนักจะแบกน้ำหนักยอมกันได้ ไอ้ที่บอกว่าคนโน้นกลัวคนนี้ คนนี้ปอดแหกนั่นหนะแฟนมวยคิดไปกันเองทั้งนั้น

 
@ ต่อไปนี้เป็นคู่มวยที่น่าจะเกิดขึ้นในปี 2560 นี่แหละ เพราะบางคู่ถ้าเลยเวลาปีนี้ไปอาจไม่น่าดูแล้วเนื่องจากสังขารหรือใครคนใดคนหนึ่งอาจดวงแตกแพ้คนอื่นไปซะก่อน

 

deontay-wilder-anthony-joshua-wladimir-klitschko-743636

                                           @ image credit :: Daily Express

 
@ ดิออนเทย์ ไวล์เดอร์ กับผู้ชนะระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ วลาดิเมียร์ คริทช์โก ถ้าโจชัวชนะคริทช์โก มวยคู่ ไวล์เดอร์ – โจชัวจะน่าดูที่สุดเพราะสดและหมัดหนักเป็นจอมน็อคเอาท์ทั้งคู่ น่าจะเป็นคู่มวยรุ่นเอฟวี่เวตที่ทำรายได้มหาศาลในรอบหลายปีเลย แต่ถ้าคริทช์โกชนะโจชัว ไปชกกับไวล์เดอร์น่าจะลดความอยากดูไปเยอะเลยเนื่องจากไอ้ฆ้อนเหล็กชกแบเซฟตัวเองสุดๆไม่เกรงใจคอมวยที่ซื้อตั๋วแพงๆเข้าไปดูเลย

 

 

maxresdefault

                                     @ image credit ::YouTube

 

@ แมนนี่ ปาเกียว ชกกับผู้ชนะระหว่าง การ์เซีย – เธอร์แมน ปาเกียวแม้จะยังไม่น็อคใครมานานแต่ก็ยังอันตราย มวยหนุ่มๆหลายคนก็อยากชกด้วยเพราะถ้าชนะก็จะดังระเบิดแถมค่าตัวก็จะเพิ่มขึ้นอีก ชกตอนนี้ก็มีโอกาสชนะเนื่องจากปาเกียวสังขารไม่เหมือนเดิมมีจุดสลบหลายที่แถมยังต้องแบ่งเวลาไปทำหน้าที่ ส.ส.อีก ที้งเธอร์แมนและการ์เซียใครก็ได้ไปชกกับปาเกียวน่าดูทั้งนั้นคงทำรายได้มากมายอีกแหละ

 

 

champion-of-the-year-2015-saul-canelo-alvarez-y-gennady-golovkin-e1452624499495

                               @ image credit :: World Boxing Council

 
@ เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น กับ ซาอูล อัลวาเรซ คู่นี้แฟนมวยอยากดูมากที่สุด ลืมไปได้เลยว่าเมื่อถึงเวลาอัลวาเรซจะเกี่ยงเรื่องน้ำหนัก ที่ผ่านมามันเป็นแค่เกม แล้วก็อย่าคิดว่าอัลวาเรซจะกลัว 3 จี ปีนี้ทั้งคู่น่าจะได้ชกกันค่อนข้างแน่ และจะชกในรุ่นมืดเดิลเวตเต็มเวต ออสการ์ เดอ ลา โฮย่าเคยบอกไว้แล้วว่าคู่นี้ต้องชกกันในปี 2560 บอกได้เลยตอนนี้ถึงเวลาแล้วรายการนี้น่าจะสร้างประวัติการณ์ทำรายได้มากมายมหาศาลแน่ๆเพราะใครๆก็อยากดูรวมทั้งผมด้วย

 

 

tim-bradley-vs-errol-spence-628x324

                             @ image credit :: Boxing News and Views

 
@ เออร์รอล สเปนซ์ กับ ทีโมที แบรดยี์ หลายคนเชื่อว่าสเปนซ์จะเป็นสตาร์ในอนาคตของรุ่นเวลเตอร์เวต แต่แม้จะไร้พ่ายคู่ชกที่พอมีระดับของเขาก็มีแค่ คริส อัลเกียรี่ กับเลียวนาร์ด บันดูเท่านั้น คู่ชกที่น่าจะทดสอบเขาได้ดีที่สุดตอนนี้ คือ แบรดลีย์ เพราะแพ้แค่ปาเกียวคนเดียวถ้าชนะไปได้น่าจะไปโลด

 

 

ward-stevenson

                           @ image credit :: BoxingScene.com

 
@ อะโดนิส สตีเวนสัน กับอังเดร วอร์ด คู่นี้มาดูว่า วอร์ดจะทนมวยหมัดหนักในรุ่น 175 ปอนด์ไปได้ตลอดหรือเปล่า

 

 

francisco-vargas-vs-miguel-berchelt_3548

                      @ image credit :: www.boxingsherpa.com

 
@ ออร์ลันโด ซาลิโด กับผู้ชนะระหว่าง ฟรานซิสโก วาร์กัส กับ มิเกล เบอร์เชลท์ ซาลิโดเคยเสมอกับวาร์กัสมาอย่างดุเดือด เบอร์เชลท์ก็หมัดหนัก ไม่ว่าซาลิโดจะชกกับใครก็น่าจะมันสุดยอดเพราะเป็นเม็กซิกันจอมบู๊ด้วยกันไม่มีใครกลัวใคร

 

 

September 21, 2015 --- Orlando “Siri” Salido in Los Angeles---    The two-time former world champion Orlando “Siri” Salido was in Los Angeles today as a guest of the ESPNDeportes boxing show “A Los Golpes” and spoke about his second bout with Rocky Martin

                     @ image credit :: BoxingScene.com 

 
@ โรมัน กอนซาเลซ กับ นาโอยะ อิโนเอะ คู่นี้ถึงเวลาแล้วที่จะชกกัน ไร้พ่ายทั้งคู่ กอนซาเลซแกร่งแต่ก็มีแกว่งไฟต์ที่ชกกับคูเอดราส ส่วนอิโนเอะล่าสุดชกได้เด็ดขาดน็อคโคเฮอิ โคโนะมา คู่นี้น่าจะเป็นซุปเปอร์ไฟต์รุ่นเล็กที่น่าดูที่สุดคิดแล้วก็อยากให้ชกกันเร็วๆ

 

 

maxresdefault-1

                                   @ image credit ::YouTube

 
@ คู่สุดท้าย คนไทยอยากดูแต่ไม่รู้ว่าที่อื่นๆอยากดูหรือไม่ เจ้าแหลม ศรีษะเกษ ศ.รุ่งวิสัย กับ คาร์ลอส คูเอดราส คู่นี้แห้วมาหลายครั้งจนคูเอดราสเสียแชมป์ให้กอนซาเลซไป ก็คิดว่าไม่น่าจะได้ชกกันแล้ว แต่พอมีข่าว กอนซาเลซเล่นแง่เรื่องค่าตัวจะไม่ชกกับคูเอดราส แหลมก็เริ่มเห็นแสงรำไรที่จะได้ชกกับหลังลายเพราะถ้าโรมันเบี้ยวอาจโดนสภามวยโลกปลด แหลมซึ่งรอเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับอยู่ก็น่าจะได้เป็นตัวยืนชิงแชมป์ว่างกับคูเอดราส ถ้าเป็นแบบนี้จริงก็จะสมใจแหลมและแฟนมวยชาวไทยซะทีแต่จะสมหวังล้างแค้นได้เป็นแชมป์โลกอีกหรือไม่เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

 

 

srisaket-cuadras-6

                                         @ image credit ::  BoxingScene.com

 

 

@ ยังมีคู่ไหนอีกก็เพิ่มกันมานะครับเอาแค่นี้ก่อนมันเยอะพิมพ์แล้วตาลาย..55

 

13472_898341510222500_1467933129141264865_n-e1448069459769

new-logox2-e1416876872708

 

@ เครดิตภาพ Nigel Collins /Haeng Playna

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments