maxresdefault

 

<<>> “ดร.จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น เผยว่า ความคืบหน้าการชกชิงแชมป์โลก “ที่ว่าง”รุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) หลังจาก จอห์นรีล คาซิเมโร่  นักชกฟิลิปปินส์ ที่แย่งแชมป์โลกไป อำนาจ  รื่นเริง ที่กรุงปักกิ่ง ได้สละตำแหน่งแล้วเพื่อขยับไปชกในรุ่นใซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ทำให้  เอกตะวัน บีทียูเรือไวกิ้ง รองแชมป์โลกอันดับ 4 และแชมป์ IBF เอเชีย ได้สิทธิขึ้นชิงแชมป์โลก  กับ “ไอ้งูเหลือม” ดอนนี่ เนียเตส รองอันดับ 3  จาก ฟิลิปปินส์นั้น

 

donnie-nietes-20150710_4d220e84368f40168dae89d939929833

                                @image credit :: Rappler

 

       ล่าสุด “ดร.จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น เผยว่า ตนได้แจ้งผ่านนายสมพงษ์ อัชฌานุเคราะห์ ผู้แทน IBF ประจำประเทศไทยเพื่อประสานไปยังผู้บริหารสถาบันสหพันธ์มวยนานาชาติสังกัดเร่งขอคำตอบจากมือ โปรต้นสังกัดของเนียเตส อดีตแชมป์โลก สองรุ่นของ WBO ว่า จะตัดสินใจเลือกช่องทางใดระหว่างชิงแชมป์ว่างกับเอกตะวันหรือไปชิงแชมป์ภาคบังคับกับ ซู ชิ หมิง ที่เมืองจีนถ้าตกลงเลือกชิงกับเอกตะวันที่เมืองไทยตนและทีมงานผู้สนับสนุนจะได้ขออนุมัติและเตรียมดำเนินการตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะถือเป็นไฟต์ที่ต้องลงทุนสูง ตรงกันข้ามหากเนียเตสเลือกที่จะชิงกับซู ชิ หมิง ก็ต้องเปลี่ยนเป้าหมายใหม่

 

kevin-satchell                            @image credit :: BoxingScene.com

 

    “เบื้องต้นผมแจ้งให้คุณสมพงษ์ทราบและเร่งดำเนินการตามขั้นตอนแล้ว ขณะนี้กำลังรอความชัดเจนจากเนียเตสว่าจะขึ้นชกชิงแชมป์โลกที่ว่าง IBF กับเอกตะวันหรือไม่ ถ้าเนียเตสเบนเข็มไปชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับกับซู ชิ หมิง เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ครองแชมป์โลก WBO รุ่นที่ 3 ตนเตรียมแผน 2 รองรับเอาไว้แล้วโดยจะติดต่อไปยัง เคล วิน แซทเชล รองแชมป์โลกอันดับ 5 ชาวอังกฤษ มาเป็นคู่ชิงกับเอกตะวันที่เมืองไทย โดยส่วนตัวแล้วผมรู้จักกับ มร.แฟรงค์ วอเร็น โปรโมเตอร์ชาวอังกฤษ ทำให้สามารถพูดคุยในรายละเอียดต่างๆ ได้ง่ายขึ้นครับ” โปรโมเตอร์ “ดร.จิมมี่” กล่าวย้ำ

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

 

kkerin480

new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit :: เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น/www.thairath.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments