<<>> วงการมวยสากลระดับโลกฮือฮา เมื่ออดีตคีย์แมนชาวเกาหลีใต้ ส่งหลักฐานกล่าวหา “ชิง กัวะ วู” ประธานสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) ว่า เป็นคนโกงเงินกู้จากเอกชนในอาเซอร์ไบจัน จำนวน 10 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 350 ล้านบาท)

 

ho-kim-ck-wu-11

 

 

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา “โฮ คิม” (ภาพบน-ซ้ายมือ) อดีตผู้อำนวยการบริหารหรือเลขาธิการ “ไอบ้า” ชาวเกาหลีใต้ ได้ส่งจดหมายอีเล็กโทรนิค ไปถึงสมาคมมวยสากลของ 200 ชาติสมาชิกของ “ไอบ้า” พร้อมหลักฐานกล่าวหาว่า “ชิง กัวะ วู” (ภาพบน-ขวามือ) ประธาน “ไอบ้า” ชาวไต้หวันนั้น เป็นผู้ใช้จ่ายเงินกว่าครึ่งหนี่งของเงินกู้ 350 ล้านบาทดังกล่าว โดยไม่มีหลักฐานการใช้จ่าย จนเป็นเหตุให้ “ไพรซ์ วอเตอร์เฮาส์” บริษัทผู้ตรวจสอบบัญชี ระบุว่า เป็นปัญหาทางการเงินของ “ไอบ้า” ที่ไม่มีหลักฐานการใช้จ่า

 

 

กรณีดังกล่าว ทำให้ที่ประชุมกรรมการบริหาร “ไอบ้า” ครั้งล่าสุดที่สวิตเซอร์แลนด์เมื่อเร็วๆ นี้ ลงมติยืนยันให้การสนับสนุน “ชิง กัวะ วู” ทำงานในตำแหน่งประธาน “ไอบ้า” ต่อไป ด้วยความเชื่อมั่นว่า เป็นผู้บริสุทธิ์ เพราะหลักฐานที่ถูกกล่าวหาจาก “โฮ คิม” นั้น ไม่ชัดเจน ขณะที่ทุกคนที่เคยร่วมงานกันมา ต่างรู้ดีว่า ขณะมีตำแหน่งระดับคีย์แมนอยู่นั้น “โฮ คิม” เป็นผู้ยึดอำนาจและผูกขาดการทำงานสำคัญๆ ไว้ที่ตัวเองเพียงคนเดียวมาโดยตลอด

 

 

ทางด้าน “ชิง กัวะ วู” กล่าวว่า พฤติกรรมของ “โฮ คิม” ดังกล่าว แสดงให้เห็นว่า เป็นคนโกหกและป้ายสีผู้อื่น ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ตนเองปลดออกจากตำแหน่ง โดยการรับรองและอนุมัติจากที่ประชุมกรรมการบริหารเมื่อกลางปี ค.ศ.2015 ที่ผ่านมา

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

@ credit news –image :: sportclassic/www.koreaherald.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments