-@@- ศึกนี้เริ่มต้นที่ สุไลมาน ประธาน WBC อาศัยมติที่ประชุมใหญ่ในฟลอริด้า ประกาศว่าจะให้ โรมัน กอนซาเลซ รีแมทช์ กับ คาร์ลอส คัวดราส.. ทั้งๆที่ตอนนั้น โรมันฯ มีพันธะจะต้องป้องกันไฟต์บังคับกับ ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย.. แต่เพื่อให้สมเหตุสมผลและไม่ให้เป็นที่ครหามาก WBC จึงลดอันดับ ศรีสะเกษฯ จาก #1 เป็น #2 (เฉยเลย)..แล้วให้อดีตแชมป์ คัวดราส รั้ง #1 แทน..

 

 

 * เรื่องน่าเป็นไปตามใจที่ สุไลมานต้องการ โดยคาดกันว่า โรมันฯ vs คัวดราส จะลงรายการร่วมศึก “3จี vs จาค็อบส์” 18 มีนาคม 2017

 

 

.แต่แล้วการณ์กลับพลิกผัน เพราะโรมันฯ ออกมาโวยผ่านสื่อในนิคารากัวว่า.. ไฟต์รีแมทช์ระหว่างตนกับ คัวดราส นั้น เป็นความต้องการของประธานWBC ซึ่งตนก็ยินดีให้รีแมทช์ ถ้าได้ค่าตัวเป็นที่น่าพอใจ..แต่ถ้าค่าตัวน้อย ตนก็จะไม่ยอมรีแมทช์กับ คัวดราส เด็ดขาด..

 

 

 ..ตนเป็นถึงแชมป์โลก 4 รุ่น เป็นนักมวยยอดเยี่ยมอันดับ 1 เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์..ถ้าได้ค่าตัวตามที่ HBO และโปรโมเตอร์เสนอให้ในไฟต์นี้..ตนเห็นว่ามันน้อยเกินไป..จัดสรรปันส่วนทีมงานและหักจ่ายภาษีแล้ว เหลือไม่พอยาไส้ ตนต้องเลี้ยงปากท้องและครอบครัว ค่าตัวแค่นี้ ตนขอไปชกที่ญี่ปุ่นกับคนอื่นดีกว่า แม้ค่าตัวจะน้อยกว่า แต่ภาษีก็ไม่มหาโหดเหมือนในอเมริกา..

 

 

…ตนไม่ใช่คัวดราส ที่ได้ค่าตัวแค่ 50,000 ดอลล่าร์ ก็รีบคว้าทันที ตนมีศักดิ์ศรี ถ้าWBC จะริบเข็มขัดแชมป์โลกคืน ตนก็จะไปชกในสถาบันอื่นแทน..ฯลฯ..ไม่ง้อ ไม่หงอ เหมือนนักมวยบางประเทศหรอก…(ประโยคหลังนี้ผมว่าเอง..555)..

 

 

-@@- พอข่าวนี้แพร่ออกไป สุไลมาน ร้อนใจนั่งจนไม่ติด.. ต้องออกมาให้สัมภาษณ์ ESPN ทันที โดยบอกว่า.. การจัด โรมัน รีแมทช์ กับ คัวดราส ไม่ใช่เป็นคำสั่งหรือความต้องการของตน แต่หลายคนเห็นว่าเป็นความเหมาะสม ซึ่งข่าวตอนหลังชกไฟต์แรกใหม่ๆ ทั้งคู่ให้สัมภาษณ์ว่ายินดีจะให้มีไฟต์รีแมทช์ เพราะไฟต์แรกการชกเป็นไปอย่างสูสี และมีการโต้เถียงเรื่องผลการตัดสินกันอย่างกว้างขวาง ทุกอย่างจึงเหมาะสมที่จะให้คูนี้รีแมทช์..

 

 

 ความจริงโรมันฯ มีพันธะจะต้องป้องกันไฟต์บังคับกับ ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิศัย แต่เมื่อมีความเหมาะสมและเป็นความต้องการของทั้งคู่ WBC จึงให้เลื่อนไฟต์บังคับระหว่าง โรมัน-ศรีสะเกษ ออกไปก่อน.. ตนก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า ไฟต์รีแมทช์ฯครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายได้ค่าตัวเท่าไหร่ และโรมันฯพอใจในค่าตัวเท่าไหร่..ถ้าเขาไม่พอใจ และไม่ต้องการรีแมทช์.. ไฟต์ต่อไปเขาก็ต้องชกไฟต์บังคับกับ ศรีสะเกษ..

 

 

(ฮ่าๆๆ..ไม่เห็นพูดเรื่องปลดเข็มขัดโรมันฯเลยนะ.. เอาเลย..ศรีสะเกษจะได้ชิงว่าง..5555)

 

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782 new-logox2-e1416876872708

 

Photo Credit : BoxingScene.com/อ.ก้อง บางกุ้ง

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments