<<>> ยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จียู ครีเอทีฟ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท จียู ครีเอทีฟ จำกัด เตรียมนำนักมวยปล้ำหญิงในตำนาน ดัมป์ มัตสึโมโต้ มาเยือนประเทศไทย ในงาน “เจแปน เอ็กซ์โป ไทยแลนด์ 2017″ (Japan Expo Thailand 2017) เพื่อ “ฉลองโอกาสครบรอบ 130 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการฑูตไทย-ญี่ปุ่น” ในปี 2560 ระหว่างวันที่ 10-12 ก.พ.2560 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิร์ล (โซนด้านนอกและด้านในทุกโซน)

 

maxresdefault

                                @ credit image ::  YouTube

 

ดัมป์ มัตสึโมโต้ นักมวยปล้ำหญิงในตำนาน จะร่วมกับ ทีม Michinoku Pro-Wrestling จากเมือง Tohoku และนักมวยปล้ำหญิงชั้นนำของญี่ปุ่นอย่าง เอมิ ซากุระ เจ้าของแชมป์จนได้ไปแข่งในต่างประเทศและนักมวยปล้ำไอดอลสาวอย่าง ริโฮะ ที่มาโชว์พลังพร้อมกันในครั้งนี้กับแมทซ์สุดพิเศษในการแข่งขันมวยปล้ำบนเวทีมาตรฐานสากล เพื่อให้กำลังใจคนไทยเข้มแข็งและก้าวเดินต่อไป

 

 

สำหรับ ดัมป์ มัตสึโมโต้ มีชื่อจริงว่า คาโอรุ มัตสึโมโต้ เป็นนักมวยปล้ำอาชีพหญิงชาวญี่ปุ่นจากเมืองคูมางายะ เกิดวันที่ 11 พ.ย.1960 และเปิดตัวเป็นนักมวยปล้ำอาชีพในปี 1980 สังกัดเอเจดับเบิลยู (All Japan Women’s Pro-Wrestling) รู้จักกันในชื่อ ดัมป์ มัตสึโมโต้ (Dump Matsumoto) เนื่องจากมีน้ำหนักถึง 115 กก. และมีท่าไม้ตายเป็นท่าซูเปอร์ซูเพล็กซ์ ทิ้งตัวใส่คู่ต่อสู้เปรียบเหมือน “รถดัมป์” (Dump Truck)

 

 

ดัมป์ มัตสึโมโต้ เป็นนักมวยปล้ำหญิงที่มีชื่อเสียงในญี่ปุ่นในช่วงทศวรรษ 1980 เคยครองตำแหน่งแชมเปี้ยนของเอเจดับเบิลยู โดยเอาชนะ ไลออนเนส อะซุกะ เมื่อปี 1983 ครองตำแหน่งอยู่ราว 6 เดือน ก่อนจะเสียตำแหน่งกลับคืนให้กับ อะซุกะ ในการแข่งขันนัดแก้มือ จากนั้นได้หันมาเล่นประเภทแท็กทีม จับคู่กับ บูล นากาโนะ, เครน ยู และคอนดอร์ ซาอิโตะ เป็นคู่แข่งสำคัญของทีมครัชแกลส์ (The Crush Gals) ที่นำโดยไลออนเนส อะซุกะ และ ชิกูสะ นางาโย  เคยได้ตำแหน่งแชมเปี้ยนประเภทแท็กทีม 2 ครั้ง ซึ่งเธอและเพื่อนร่วมทีม แสดงเป็นนักมวยปล้ำฝ่ายมาร มักสวมชุดสีดำ จึงได้รับฉายาว่า ปิศาจสีดำ (Black Devil) การแสดงโชว์ในยุคหลัง หลังปลดเกษียณในปี 1988 มักจะทาสีหน้าแบบปิศาจ และแสดงเป็นฝ่ายมารอย่างเต็มตัว

 

x240-8mz

                           @ credit image ::    Dailymotion

 

ในงาน Japan Expo Thailand 2017 ดัมป์ มัตสึโมโต้ จะหวนคืนสังเวียนมวยปล้ำอีกครั้ง โดยจะโชว์ความเป็น ดัมป์ มัตสึโมโต้ ในตำนาน ที่คนไทยยังคงติดตาตรึงใจในความแข็งกร้าวและดุดันที่จะพิชิตคู่แข่งบนเวทีมวยปล้ำที่ได้มาตรฐานสากลในงานนี้แน่นอน

ทั้งนี้ จะมีการจำหน่ายบัตรที่นั่ง (ระบุเลขที่นั่ง) ในราคา 500 บาท (บัตรไม่ระบุที่นั่ง ชมฟรี!!) โดยจะนำรายได้ทั้งหมด ไม่หักค่าใช้จ่าย พร้อมกับเงินบริจาคในโซนอื่นๆ ภายในงาน มอบให้กับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช… 

 

@ credit   clip :   オダハルオ

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

@ credit news –image :: dailynews sport

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments