-@@- ทวีตเตอร์ของ อังเดร วอรด์ ยอดมวยอเมริกัน เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา..คาเมรอน กิลลอน (คอลัมนิสต์ชื่อดัง) มองว่า เหมือนจะเป็นการ”บอกใบ้”(hint) คล้ายกับจะพูดเป็นนัย ๆ ว่า..น่าจะแขวนนวม(ถ้ายังหาโอกาสชกไม่ได้)..

 

Carl Froch and Andre Ward Press Conference
.. ข้อความในทวีตเตอร์ของ อังเดร วอร์ด บอกว่า… “ถ้าชีวิตผมจะไม่ได้ชกมวยอีกต่อไป ผมก็ไม่สามารถจะคร่ำครวญอะไรได้.. พระเจ้าได้ให้สิ่งดี ๆ แก่ผมมาแล้ว ไม่ว่าผมจะเป็นใคร สิ่งที่ผมทำได้ คือการชกมวย”…
@@ อังเดร วอร์ด (27-0-0, 14KOs) อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิก ปี 2004, อดีตแชมป์โลก WBC 168 ป.(สละตำแหน่งเพราะไม่ต้องการถูกแขวนเป็นแชมป์โลกเกียรติยศ) เคยได้รับการยกย่องเป็นนักชกยอดเยี่ยมแห่งปี 2011 จาก”ริงแม็กกาซีน”..

 

 

ปัจจุบันครองตำแหน่งซุเปอร์แชมป์ WBA 168 ป.(ได้ตำแหน่งนี้ตั้งแต่ปี 2009 ป้องกันได้แล้ว 6 ครั้ง) สถิติยังไร้พ่าย ได้ฉายาว่า “บุตรพระเจ้า” (S.O.G. = Son of God) ได้รับการยอมรับว่าเป็นยอดมวยอันดับ 2 ปอนด์ ต่อ ปอนด์ (รองจาก ฟลอยด์ฯ)…ช่วงหลัง ห่างสังเวียนไปค่อนข้างนาน (เพราะมีปัญหาการฟ้องร้องกับโปรโมเตอร์ แดน กูสเซ่น)..ช่วง 3 ปีหลัง ได้ชกเพียง 3 ครั้ง เฉพาะปี 2014 ยังไม่มีรายการชก..เหมือนโชคชะตาเล่นตลกกับชีวิตการชกมวยของเขา..

 

 

 

แม้ว่า แดน กูสเซ่น จะถึงแก่กรรม(ด้วยโรคมะเร็ง)เมื่อต้นสัปดาห์..แต่ก็ยังไม่รู่ว่า สัญญาข้อผูกมัดจะสิ้นสุดไปด้วยหรือไม่ ยังเป็นที่สงสัยว่า ครอบครัว”กูสเซ่น”จะมีสิทธิ์รับช่วงสัญญาต่อหรืออย่างไร..มวยดีที่ไม่มีรายการชก ย่อมน้อยอกน้อยใจเป็นธรรมดา จึงบ่นออกมาทางทวีตเตอร์...

 

 
…ถ้า อังเดร วอร์ด ต้องแขวนนวมในวัยเพียง 30 ปี..ย่อมเป็นที่น่าเสียดายอย่างยิ่ง..เพราะถ้าไม่มีปัญหาอะไร ไฟต์ต่อ ๆ ไป เราอาจจะเห็นเขาชกกับ เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น ในอีกไม่นาน..(แต่ไฟต์ที่จะชกกับ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ ในพิกัดแค็ชเวต 160 ป.ตามที่วอร์ดเคยท้าทาย ก็ไม่น่าจะได้เห็นอยู่ดี..เพราะวอร์ดเป็นมวยชกด้วยยาก ใครก็ไม่อยากชกด้วย)

 

@ ขอขอบคุณ ข่าว-ภาพ จาก  : อ.ก้อง บางกุ้ง

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments