<<>> ถือเป็นวิกฤตที่เจ็บปวดสุดของคนหัวใจมวย เมื่อบรรดาขุนพลจากลุ่มเจ้าพระยาไม่สามารถประสบผลสำเร็จเลย ในช่วงระยะ 3-4ปีที่ผ่าน กับการออกไปล่าเข็มขัดแชมป์โลกยังต่างแดน ใช่จะมีแค่เรียกไปต่ออายุให้กับเขา กับไอ้ที่แอบหวังๆ ก็ดันมาพังพาบเป็นหน้ากอง ยิ่งตอกย้ำถึงศรัทธาของคนมวยรุ่นใหม่ที่นับวันจะถดถอย มองเขามองเรา ยิ่งน่าห่วง ปินส์-ยุ่น เริ่มตีจาก อิเหนา-หลี-จีน เริ่มตีคู่ วาระแบบนี้ จะถือเป็นวาระแห่งชาติได้..เหรอเปล่า..ครับ…………..

 

วันนี้..ผมหยิบเอาบทความดีๆจาก FB The Champion – Thailand ที่เป็นอีกมุมมองหนึ่งที่น่ารับรู้ จะเป็นไร อย่างใหน ลองมาอ่านกันดู นะครับ..

 


15055665_1072422772870615_819337982759461322_n

 

* ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท  >>> รุ่นฟลายเวต

หลังจากได้มีโอกาสชิงแชมป์โลกครั้งแรกเมื่อ 2 ปีก่อน ที่อาเจนติน่า แพ้น็อค “ฮวน คาร์ลอส เวเร่โค่” ก็กลับมาป้องกันแชมป์ Paba ทำฟอร์ม 8 ไฟต์ จนได้กลับมาติดอันดับ 2 WBA และรอชิงอีกครั้งโดยมี “คาซูโตะ อิโอกะ” ชาวญี่ปุ่นครองตำแหน่งอยู่ ซึ่งมีกำหนดป้องกันกับ “แสตมป์ เกียรตินิวัฒน์” แล้วนั่นเอง

 

*สุริยัน ศ.รุ่งวิสัย >>>>รุ่นแบนตั้มเวต
สำหรับคนนี้ต้องขอบอกว่าดวงแข็งมาก ถึงแม้จะเคยชิงแชมป์โลกมาแล้ว 3 ครั้ง สมหวัง 1 ครั้ง ผิดหวัง 2 ครั้ง แต่ยังไงก็ยังติดอันดับสูงมาโดยตลอด สงสัยจะได้เปิดศึกภาค 2 กับ “ซึนซิเกะ ยามานากะ” แชมป์โลกหมัดสั่งชาวญี่ปุ่นอีกคำรบเป็นแน่แท้ ปัจจุบันติดรองแชมป์อันดับ 1 อย่างน่าทึ่ง

 

 

*นวพล นครหลวงโปรโมชั่น >>>>รุ่นฟลายเวต
มีข่าวออกมาว่ากำลังจะมีการชิงแชมป์โลก(ที่ว่าง)ระหว่าง “นวพล” กับ “ฮวน เฮอร์นันเดช” รองอันดับ 2 ชาวเม็กซิโก หลังจากแชมป์ตัวจริงชาวนิการากัว “โรมัน กอนซาเลซ” สละแชมป์เพื่อเลื่อนรุ่นขึ้นไป โอกาสก็มาเข้าล็อครองอันดับ 1 ชาวไทยในทันที ซึ่งกำหนดการชกและสถานที่ตอนนี้ยังไม่แน่นอน 100% รอติดตามเร็วๆ นี้

 

 

* นกน้อย ซีพีเฟรชมาร์ท >>>>รุ่นฟลายเวต
นักชกอาภัพที่รอโอกาสมาเกือบ 10 ปีคนนี้ จนมาถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้อนาคตว่าจะได้โอกาสชิงแชมป์โลกตอนไหน อายุอานามก็เริ่มร่วงโรยไปตามเวลา แฟนมวยโลกหลายคนเกิดความเห็นใจกันมาก อยากเห็นเค้ามีโอกาสแบบเพื่อนๆ ร่วมอาชีพบ้าง อย่าว่าแต่ชิงแชมป์จริงเลย ขอแค่ถูกเทียบเชิญไปอุ่นเครื่องต่างแดนยังไม่เคยเลยซักครั้งเดียว

 

 

*นรสิงห์ ก่อเกียรติยิม >>>>รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต
อดีตยอดมวยไทยคนนี้เป็นมวยเอกค่ายก่อเกียรติยิมเลยทีเดียว สถิติสวยชนะรวดไม่เคยแพ้ ปัจุบันติดรองอันดับ 2 WBA โดยแชมป์ตัวจริงคือ “หลุย คอนเซปซิออน” ชาวปานามา จึงรอโอกาสที่จะได้ชิงสักครั้งในชีวิตและคิดว่าอีกไม่นานเกินรอข่าวดีก็จะตามมาโดยไม่ทันตั้งตัวเช่นกัน

 

 

*เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท >>>>รุ่นแบนตั้มเวต
ดาวรุ่งอนาคตไกลคนนี้ มีสรีระช่วงชกที่สวยงามมากๆ ในรุ่นเดียวกันบอกได้เลยว่าไม่เสียเปรียบรูปร่างแม้แต่อย่างใด บวกกับไอคิวมวยสูงจึงทำให้สังกัดเพชรยินดีฯ สร้างสรรค์อย่างประณีตเพื่อที่จะมอบโอกาสครั้งสำคัญให้เด็กหนุ่มคนนี้ถูกส่งเข้าประกวด โดยตอนนี้เป็นรองแชมป์อันดับ 4 WBC

 

 

*คมพยัคฆ์ ป.ประมุข >>>>รุ่นจูเนียร์ฟลายเวต
อดีตแชมป์โลกคนนี้ได้ประกาศว่าแขวนนวมเมื่อ 3 ปีที่แล้ว หลังจากหาทางกรุยทางเพื่อชิงแชมป์โลกครั้งที่ 3 แต่พลาดท่าแพ้ “โกกิ อิโตะ” ชาวญี่ปุ่นคาบ้านแบบสุดช็อค ก็รับงานเป็นเทรนเนอร์ให้ค่ายต่างๆ จนทนกลิ่นผ้าใบไม่ไหวกลับมาชกทำฟอร์ม 8 ไฟต์ จน WBA เห็นความพยายามดันขึ้นมาติดรองอันดับ 2 อย่างสุดเซอร์ไพรส์

 

 

*ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง >>>>รุ่นเวลเตอร์เวต
เป็นนักชกที่พิกัดรุ่นใหญ่ที่สุดในไทยที่ติดอันดับสูง แถมอยู่ในรุ่นที่นักชกเก่งๆ อาศัยอยู่ทั้งสิ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นฝีมือ “ถิรชัย” ก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ แถมอายุยังน้อยจึงเป็นความหวังจากแฟนมวยที่จะได้ชื่นชมเห็นความสำเร็จรุ่นใหญ่ที่สุดในไทย ปัจจุบันติดรองอันดับ 3 และเป็นมวยความหวังสูงสุดของค่ายแกแล็คซี่ฯ

 

 

*เทอดศักดิ์ ก่อเกียรติยิม >>>>รุ่นซุปเปอร์เฟเธอร์เวต
เรียกได้ว่าเป็นแมวเก้าชีวิตเลยก็ว่าได้ ขนาดที่เคยชิงแชมป์โลกมาแล้ว 3 ครั้ง ปัจจุบันก็ยังยึดรองอันดับ 1 ได้อย่างเหนียวแน่นของ WBO รอไฟต์บังคับเช่นเคยโดยแชมป์ตัวจริงคือ “วาซิล โลมาเซนโก้” นักชกยอดฝีมือชาวยูเครน “เทอดศักดิ์” ถือเป็นนักชกมากประสบการณ์คนนึงของไทยเลยก็ว่าได้ และเดินทางชกทั่วโลกมาแล้ว โดยรออย่างเดียวก็คือวาสนาได้เป็นแชมป์โลก!

 

 

*ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย >>>>รุ่นซุปเปอรฟลายเวต
การทวงแชมป์คืนของเจ้าแหลมเป็นหนังชีวิตไปเสียแล้วเมื่อสภามวยโลก WBC ปรับลดอันดับให้เราลงมาอยู่ที่ 2 แบบงงๆ เพราะคู่ปรับเก่า “คาร์ลอส คูเอดราส” ชาวเม็กซิโก เพิ่งเสียแชมป์ให้ “โรมัน กอนซาเลช” ไปแซงเราขึ้นไปอยู่ที่ 1 แบบชนิดหน้าด้านสุดๆ แบบนี้แล้วเมื่อไหร่เจ้าแหลมก็ได้ทวงคืนล่ะ ต้องรออีกกี่เดือน หรือต้องรออีกกี่ปีไม่มีใครรู้

 

%e0%b8%a3%e0%b8%a7%e0%b8%a1%e0%b8%84%e0%b9%88%e0%b8%b2%e0%b8%a2

 

10556245_596051037174460_634286040346168914_n

new-logox2-e1416876872708

 @ credit news –image :: รวมค่ายโปรไทย  / FB The Champion – Thailand 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments