-@@- ยอมรับแบบไม่อายใคร ว่าไม่เคยได้ยินชื่อ ดาร์เนลล์ บูน (Darnell Boone) มาก่อน..

… อังเดร วอร์ด – เซอร์เกย์ โควาเลฟ จะชกกันเช้าวันอาทิตย์นี้ (20 พ.ย.ตามเวลาเมืองไทย) บ่อนการพนันทุกสำนักให้ วอร์ด เป็นต่อ(เล็กน้อย) แต่เกจิในวงการมวยทั้งหลายให้ความเห็นแตกต่างกัน ยกเหตุผลนานามาอ้างอิง บ้างว่าโควาเลฟชนะและอาจจะถึงน็อก.. แต่ส่วนใหญ่ยังให้ วอร์ดชนะแบบสอนมวย..ฯลฯ..  แล้ว ดาร์เนลล์ บูน เป็นใครกัน? ทำไมต้องฟังเขาด้วย… ผมละงง !

 

 

** แต่ก็ถึงบางอ้อ พอได้เปิดประวัติของหมอนี้ดู.. เขาเป็นนักชกมากประสบการณ์ เพราะชกมานาน ตั้งแต่ปี 2004 จนถึงปัจจุบัน (อายุ 36 ปีเข้าไปแล้ว) ชกมามากถึง “ครึ่งร้อยครั้ง” พอดี (ชนะ 23 แพ้ 23 เสมอ 4)  …อย่าไปสนใจว่าเขาเคยได้แชมป์อะไร.. ชนะใคร แพ้ใครมาบ้าง เพียงรู้ว่าเขาเคยกับใครที่เป็นนักชก “เบอร์ใหญ่” มาบ้าง.. แล้วคุณจะอ้าปากค้างทันที..อิอิ

… ที่ไม่น่าเชื่อคือ  ดาร์เนลล์ บูน เคยชก อังเดร วอร์ด มาแล้ว (ปี 2005) เขาชก วอร์ด หล่นโดนนับ 8 ในยกที่ 4 จนวอร์ดต้องใช้แท็คนิคการกอด จึงเอาตัวรอดและชนะคะแนนเมื่อชกกันครบ 6 ยก.. ดาร์เนลล์ บูน เคยชกกับ เซอร์เกย์ โควาเลฟ 2 ครั้ง (ปี 2010 และ 2012) ครั้งแรกเขาแพ้คะแนนแบบไม่เอกฉันท์(แพ้ 2 เสียง, ชนะ 1 เสียง) แต่สองปีต่อมาเขาแพ้ที่เคโอแค่ยก 2 เท่านั้น..เขายังจำเหตุการณ์นั้นได้ดี เขาบอกว่าในการชกครั้งที่สอง โควาเลฟ พัฒนาขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ…

 

 

…และที่ไม่อยากจะเชื่อ ก็คือ.. ดาร์เนลล์ บูน เคยชกกับ อโดนิส สตีเวนสัน (2 ครั้ง), ฌอง ปาสคาล, อีริสแลนดี้ ลาร่า, เคอร์ติส สตีเวนสันส์, วิลลี่ มอนโร จูเนียร์ และนักชกดังๆ รายอื่นอีกหลายคน.. ขณะนี้เขายังไม่ยอมแขวนนวม ยังฟิตซ้อมอยู่ที่ค่ายบิ๊กแบร์ ในแคลิฟอร์เนีย..ที่เดียวกับ เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น  และบางทีก็ช่วยเป็นคู่ลงนวมให้ ‘3จี’ อีกด้วย..

 

 

-@@- ในฐานะที่เขาเคยประหมัดมาทั้ง โควาเลฟ และ อังเดร วอร์ด ก็สมควรอยู่หรอกที่จะรับฟังทัศนะของเขาบ้าง.. อย่างแรก ‘บูน’ให้ความเห็นว่า วอร์ด ชกช้าไปมาก ตามความคิดของตนเชื่อว่า ใจจริงวอร์ดคงไม่อยากชกกับโควาเลฟนักหรอก แต่เพราะหาคู่ชกยากจึงจำเป็นต้องข้ามรุ่นขึ้นไปชก ‘บูน’เชื่อว่า โควาเลฟคือนักชกอันดับ 1 ของรุ่น 175 ปอนด์.. ถ้าวอร์ด ต้องการชกกับนักชกอันดับ 1 ของรุ่นนี้จริง เขาไม่สมควรเลือกอุ่นเครื่องกับ พอล สมิธ, ซุลลิแวน บาร์เรร่า และ อเล็กซานเดอร์ แบรนด์.. เพราะ 3 คนนี้ไม่มีอะไรเทียบได้ใกล้เคียงกับ โควาเลฟ แม้แต่น้อย..

 

 

โดยเฉพาะการชกกับ บาร์เรร่า และ แบรนด์.. วอร์ดโดนหมัดจังๆ ไปหลายหมัด.. บาร์เรร่าไม่มีวินาทีทองและไม่มีทักษะในการติดตาม ทำให้วอร์ดชนะได้สบาย.. ถ้าวอร์ดโดนหมัดของโควาเลฟแบบนั้นบ้าง ผลจะเป็นอย่างไรทุกคนคงรู้ดี..  ‘บูน’ ยอมรับว่า วอร์ดเป็นนักมวยที่ฉลาด เอาตัวรอดเก่ง..แต่ตอนนี้เขาขาดความว่องไว เคลื่อนไหวช้า และไม่แข็งแกร่งเหมือนเมื่อก่อน..ฯลฯ.. เมื่อถามเจาะจงว่าแล้วใครจะเป็นผู้ชนะ.. ดาร์เนลล์ บูน ชี้ขาดว่า โควาเลฟจะชนะน็อกภายใน 10 ยก เลยจากนี้ไป โควาเลฟจะชนะคะแนน..

 

 

** แถมท้าย ดาร์เนลล์ บูน ให้ความเห็นต่อไปว่า อโดนิส สตีเวนสัน แชมป์โลกไลต์เฮฟวี่เวตWBC คนปัจุบัน.. ถ้าได้ชกกับ โควาเลฟ หรือ อังเดร วอร์ด  อโดนิสฯจะแพ้ทั้งคู่.. โดยโควาเลฟจะชนะน็อกเอ้าต์ ส่วนวอร์ดจะชนะคะแนน… และถ้า อีริสแลนดี้ ลาร่า ชกกับ โกลอฟกิ้น..ล่าร่าจะโดนน็อก!

 

 

…ที่บอกกล่าวเล่ามาทั้งหมด.. คุณจะเชื่อ ดาร์เนลล์ บูน บ้างไหมนี่?…5555…

(ขอแแถมท้ายด้วยคลิป สมัยที่ ดาร์เนลล์ บูน ชกกับ วอร์ด และ โควาเลฟ ในคลิปเดียวกัน..รีบทัศนานะครับ เดี๋ยวจะไม่ทันได้ดู)

 

 

 

Photo/VDO  Credit : TIDAL Logo / YouTube

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments