garcia10

 

-@@- วันเสาร์ที่ผ่านมา.. แดนนี่ การ์เซีย แชมป์โลกเวลเตอร์เวตWBC ชกอุ่นเครื่องชนะทีเคโอ ยก 7 ซามูเอล วาร์กัส ที่สังเวียน เลียคอราส เซ็นเตอร์, ที่ฟิลาเดลเฟีย (ถิ่นของการ์เซีย).. โดยไฟต์นี้มี คีธ เธอร์แมน (แชมป์โลกเวลเตอร์เวตWBA) นั่งจ้องอยู่ข้างสังเวียนด้วย.. ชกเสร็จทั้ง การ์เซีย และ เธอร์แมน เผชิญหน้ากันบนเวที เพราะคู่นี้มีโปรแกรมชกล้มแชมป์กันในวันที่ 4 มีนาคมปีหน้า  ..บนเวทีทั้งคู่จ้องหน้าและต่อปากต่อคำ ทำท่าฮึดฮัดกันพอสมควร(เพื่อชวนให้ติดตามชม)..

 

 

* วันต่อมา คีธ เธอร์แมน ให้สัมภาษณ์ Fighthype.com ว่า.. เท่าที่ตนสังเกตการชกของ การ์เซีย ไฟต์นี้แล้ว เห็นว่า การ์เซีย เป็นมวยประเภท ยืนเท้าแบนติดพื้น (flat-footed) ทำให้ “ขาตาย” เคลื่อนไหวช้า.. แถมยังออกทีละหมัด กะเอาทีเดียวอยู่ ไม่ค่อยมีหมัดชุด สปีดหมัดก็ไม่ดี.. ถ้าเป็นอย่างนี้ วันที่ 4 มีนาคมปีหน้า ก็จะเป็นงานง่ายสำหรับตน..

 

 

 

** เธอร์แมน พูดต่อไปว่า.. “ไฟต์วันเสาร์ที่ผ่านมานี้เป็นไฟต์ที่การ์เซียต้องการ(ชกกับวาร์กัส) เพื่อปรับตัว(tune-up) หวังจะเป็นไฟต์อุ่นเครื่อง(warm-up) แต่ผมกลับคิดว่าน่าจะเป็นไฟต์ที่เขาถูกเตือน(warned up)มากกว่า เพราะไฟต์หน้าเขาจะไม่ได้เจอกับงานง่ายอย่างนี้แน่นอน สิ่งที่เขาผิดพลาดคือ เขาไม่รู้อะไรเกี่ยวกับ ‘One Time'(ฉายาของเธอร์แมน)เลย ซึ่งพวกเขาจะได้เรียนรู้บางสิ่งบางอย่างในเร็วๆนี้.. ผมเชื่อว่า ผมเป็นนักมวยคนหนึ่งที่ชกด้วยยากมากที่สุด คุณสามารถนำเทปการชกแต่ละไฟต์ของผมมารีเพลย์ดูได้เลย แต่ละไฟต์ผมชกไม่เหมือนกัน ผมสามารถชกแบบเดินหน้าก็ได้ หรือชกแบบถอยรอจังหวะก็ได้..

 

 

 ผมสามารถชกแบบตั้งรับป้องกันตัวได้ ผมชกแบบรุกไล่ได้ ชกแบบรอจังหวะบวกหมัดก็ได้ ผมสามารถใช้ฟุตเวิร์คและใช้พื้นที่เวทีให้เป็นประโยชน์ได้ ผมสามารถทำในสิ่งที่คู่ชกต้องการ และทำในสิ่งที่คู่ชกไม่ต้องการก็ได้.. ข้อเท็จจริงก็คือผมชกได้หลากหลายแบบนั่นเอง.. การ์เซียเป็นมวยยืนเท้าแบนติดพื้นและช้า..จึงน่าจะเป็นงานง่ายสำหรับผม”  คีธ เธอร์แมน กล่าว

 

 

-@@- ผู้สันทัดกรณีและคอลัมนิสต์บางราย ให้ความเห็นว่า.. ไฟต์เมื่อวันเสาร์ของการ์เซีย ดูเหมือนพลังหมัดจะหายไป จึงไม่สามารถน็อกเอ้าต์วาร์กัสให้เด็ดขาดได้ และดูเหมือนวาร์กัสจะทนหมัดของการ์เซียได้ดีพอสมควร ไม่เหมือนตอนเขาชกกับ เออรอล สเปนซ์ฯ เมื่อปี 2015 จะเห็นว่า เมื่อ วาร์กัส โดนหมัดของสเปนซ์ จะออกอาการหนักกว่านี้ ซึ่งโดนทั้งลำตัวและศีรษะ ส่วนใหญ่เป็นหมัดชุด ไม่ใช่โดนทีละหมัดเหมือนครั้งนี้..

 

ไฟต์หน้า ไม่ว่า การ์เซีย หรือ เธอร์แมน เป็นผู้ชนะ ก็อาจจะเจอศึกหนักถ้าได้ชกกับ เออรอล สเปนซ์.. และที่มีการพูดกันว่า ไฟต์ การ์เซีย vs เธอร์แมน ผู้ชนะคือนักชกที่ดีที่สุดในรุ่นเวลเตอร์เวต (147ป.)นั้น ไม่น่าจะถูกต้องนัก.. เพราะยังมีทั้ง เออรอล สเปนซ์, เคลล์ บรู๊ค และ แมนนี่ ปาเกียว ให้พวกเขาต้องพิสูจน์ต่อไป.

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782

new-logox2-e1416876872708

 

Photo Credit : Ryan Hafey/Premier Boxing Champions/อ.ก้อง บางกุ้ง

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments