"มาร์คัส มอร์ริสัน" จากเส้นทางลูกหนัง...สู่สังเวียนกำปั้น

 

<<>>  นั่นคือคำที่โค้ชบอกกับเด็กชายอายุ 16 ปี รายหนึ่งในสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังของเกาะอังกฤษ

ย้อนหลังไปเมื่อ 7 ปีก่อน มาร์คัส มอร์ริสัน เด็กน้อยที่มีความฝันอยากเป็นนักฟุตบอล แถมพยายามจนได้เป็นนักเตะเยาวชนของสโมสรในระดับพรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ

 

       หลายสิ่งหลายอย่างเหมือนจะสวยหรู แต่เส้นทางไม่ง่ายขนาดนั้น เพราะนับตั้งแต่วันที่โค้ชพูดกับเจ้าตัวว่าไม่เหมาะกับทีม เหตุเพราะเจ้าตัวร่างกายเล็กเกินไป เจ้าตัวก็ไม่มีโอกาสในทีมอีกเลย เนื่องจากถูกปล่อยตัวทิ้งออกจากทีม แน่นอนความฝันของเด็กหนุ่มมลายหายไปทันที

 

       แต่ใช่ว่าจะมืดมนหนทางซะทีเดียว เมื่อผู้เป็นพ่อได้ค้นพบพรสวรรค์อีกอย่างของเจ้าตัว นั่นคือมีการออกหมัดที่รวดเร็ว ที่สำคัญมันยังหนักหน่วงเสียด้วย หลังต้องผิดหวังกับกีฬาที่รักตั้งแต่เด็ก เจ้าตัวก็เบนเป้าสู่ฝันครั้งใหม่ บนสังเวียนผ้าใบ

     ที่สำคัญกีฬาชนิดใหม่ดูจะไปได้ดี เมื่อปัจจุบัน มอร์ริสัน ในวัย 23 ปี สร้างสถิติการชกอันสวยหรู ชก 13 ไฟต์ ชนะ 13 ไฟต์ แถมเป็นการชนะน็อกถึง 10 ไฟต์ เรียกว่าดูดีมีอนาคต

 

     และเป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์ ‘เข็มขัดเงินอินเตอร์เนชั่นแนล’ของสภามวยโลก (WBC International Silver Belt)ในรุ่นมิดเดิ้ลเวทแล้ว จากการชกในไฟต์ที่ 11 เท่านั้น วันนี้เขาชกมา 13 ไฟต์ ได้เข้าอันดับรองแชมป์โลก อันดับที่ 30 เรียบร้อยแล้ว.. อยู่ในระหว่างสร้างประสบการณ์ มีโปรแกรมล่วงหน้า 10 ธันวาคมนี้ กับคู่ชกที่เหมาะสม(ซึ่งยังไม่ได้ระบุชื่อ).. ไม่แน่ โอกาสข้างหน้า เขาอาจก้าวถึงตำแหน่งแชมป์โลกก็ได้ (ใครจะไปรู้)…

 

     ก็ต้องรอลุ้นกันต่อไปว่า เส้นทางกำปั้นของหนุ่มเมืองผู้ดีรายนี้จะไปได้สวยขนาดไหน.. แต่ที่แน่ๆตอนนี้ โค้ชฟุตบอลรายนั้นคงมีเสียวๆ เป็นแน่ 555

 

@ credit news –image :: sport.sanook

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments