<<>> นาทีนี้ นอกจากคู่มวยเกียว-เมย์ ภาค2แล้ว ก็คงจะไม่มีไฟต์ไหนที่แฟนมวยให้ความสนใจไปมากกว่าไฟต์ระหว่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แชมป์โลกIBF และซุปเปอร์แชมป์โลกWBA ในรุ่นมิดเดิลเวต 160ปอนด์ กับ แชมป์โลกWBO ซุเปอร์เวลเตอร์เวต154 ปอนด์ ซาอูล ‘คาเนโล่’ อัลวาเรซ  ที่หลายสำนักดูถูกหัวแดงว่าใจเสาะ หลีกหนีโหลดรุ่นให้เห็นต่าง แต่กับลึกๆ แล้วซือแป๋อย่างเจ้าสุดหล่อ ลา โฮย่า ลูกพี่ใหญ่ กลับคิดเปิด พร้อมกับเดินเกม หามูลค่าเพิ่มอัฟเกรด  เพราะวันเวลายังมาไม่ถึง เปิดฉากจบเกมกับทางฝั่งสภามวยโลกWBC สนิท.. แต่กับWBA  อีกหนึ่งในสถาบันที่ 3G โกลอฟกิ้น ครอบครองแชมป์โลกอยู่ ว่าเขาคิดอย่างไร 

 

danny-jacobs-gennday-golovkin

 

 

      “สมาคมมวยโลกจะไม่แทรกแซงการเจรจาระหว่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ ซาอูล อัลวาเรซ เพราะไฟต์นี้เป็นสิ่งแฟนมวยต้องการ อย่างไรก็ตามถ้าหากว่ามันยังไม่เกิดขึ้น เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น จะต้องป้องกันซุปเปอร์แชมป์โลกไฟต์บังคับกับ แดเนียล จาค็อบส์ ” …กิลเบอร์โต้ เฮซุส เมนโดซา ประธานของสมาคมมวยโลก กล่าว  สำหรับ แดเนียล จาค็อบส์ นั้น ปัจจุบันเป็นแชมป์โลกปกติ ของWBA ซึ่งป้องกันแชมป์โลกไปได้ 3 ครั้งแล้ว

 

 

  ด้วยทาง  WBA ยื่นเส้นตายให้กับทีมงานของทั้งสองเปิดการเจรจาในวันที่ 12 เดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่ทุกอย่างก็ยังปกติไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แม้ทางทอม โลฟเฟลอร์ โปรโมเตอร์ของ โกลอฟกิ้น จะออกมาให้ข่าวว่า ตอนนี้เรายังคงเปิดการเจรจากกันอยู่กับทางอัล (เฮย์มอน) และไกล้จะบรรลุ ทุกออย่างจะต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานของการทัดเทียมกัน  เพราะมันเป็นไฟต์ที่ทุกคนกำลังจับตามอง และหากทุกอย่างลงตัวเร็ววัน ทั้งเขาแและเราก็ไม่จำเป็นต้องเสียเวลามาเปิดการประมูลอีกต่อไป

 

 

    สอดคล้องกับที่ทางWBA ปล่อยให้ผ่านเส้นตาย 12 ตุลาที่ผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ไม่มีมาตรกใดออกกมาเลย หลังทั้ง 3G-จาค็อปส์ ไม่ได้กระตือรือร้นมากนัก แถมยังปล่อยให้ตามสบาย หวังเพียงแค่ให้ไฟต์นี้เกิด เป็นพอ หรืออาจจะเป็นเพราะทาง WBA มองทางลมออก หากจู้จี้มากไป เกิดทีม3G ยอมหักไม่ยอมงอ  สละแชมป์เส้นนี้ แล้วไปซบกับสถาบันอื่น..หร่า… อ่า…..อันนี้สิที่WBA เป็นห่วงมากสุด..สุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เลย..แม่นบ่…

 

009new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image ::  Thairec -Facebook /KOMTHAI

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments