<<>>  จูเลียน ริคาร์โด กอนซาเลซ เซเดโย กุนซือทัพกำปั้นชาวคิวบา ปรับพื้นฐานการเคลื่อนไหวนักชกไทยใหม่หมด เนื่องจากยังติดสไตล์มวยไทย พร้อมกำชับห้ามเล่นโซเชียลระหว่างเก็บตัวและห้ามนำภาพการฝึกซ้อมไปเผยแพร่



       ความเคลื่อนไหวของขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทย หลังจากได้ดึงตัว จูเลียน ริคาร์โด กอนซาเลซ เซเดโย ชาวคิวบา มารับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย 2 ผู้ช่วย เอสเตบัน อเล็กซิส ดิแอซ สกอตต์ กับ ฮวน เอ็นริเก เมนเดซ บาร์เรียนตอส เริ่มคุมทีมฝึกซ้อมทันที ณ ศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

 

e5kghbe5ei6e9i9bb7dfb            @ credit image ::  www.komchadluek.net
       
       โดย จูเลียน ริคาร์โด กอนซาเลซ เซเดโย พร้อมด้วยผู้ช่วยกับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชชาวไทย ได้นำกำปั้นเสื้อกล้ามนำโดย สายลม อาดี กัปตันทีม, ฉัตร์ชัย บุตรดี, ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ, ทัศมาลี ทองจันทร์ รวมไปถึงนักชกชุดบี – ชุดซี รวมทั้ง หมด 35 คน ฟิตซ้อมตั้งแต่เบสิกพื้นฐานการออกหมัด, การเคลื่อนไหวของร่างกาย ทั้งจังหวะการเข้าทำ และเกมรับที่รวดเร็ว, การออกหมัดให้แม่นยำ ก่อนจะจับคู่ซ้อม
       
       “ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่เห็นทุกคนตั้งใจฟิตซ้อมกันเป็นอย่างดี ให้ความสนใจมุ่งมั่นทุ่มเท หลายวันที่ผ่านมาหลังจากเดินทางมาถึงไทย ตัวเองก็ได้มีโอกาสพูดคุยทำความรู้จักนักชกแต่ละคนบ้างแล้วโดยเฉพาะ สายลม, ฉัตร์ชัย กับวุฒิชัย ที่เคยไปฝึกที่คิวบามา สำหรับนักชกคนอื่นๆ นั้นยิ้มแย้มมีอัธยาศัยดีและเป็นกันเองมาก รวมไปถึงสตาฟฟ์โค้ชชาวไทยด้วย”

 

226386-1024x683@ credit image ::  www.komchadluek.net
       
       สิ่งที่จะต้องเร่งแก้ไขปรับปรุงก็คือ พื้นฐานการเคลื่อนไหวในรูปแบบต่างๆ ให้มีความรวดเร็วและแข็งแกร่งกว่าที่เป็นอยู่ เนื่องจากนักกีฬาส่วนใหญ่ยังติดสไตล์การชกในรูปแบบมวยไทยมา ส่งผลให้การเคลื่อนไหวโดยเฉพาะสเต็ปเท้า ยังไม่เป็นที่น่าพอใจสักเท่าไหร่นัก เพราะถ้าหากจะชกในรูปแบบมวยสากลต้องมีการเคลื่อนไหวตัวเองทั้งเกมรุกและรับให้รวดเร็วกว่านี้
       
       อย่างไรก็ตามหลายคนก็มีเบสิกในการออกหมัดที่ค่อนข้างดี คาดว่าคงต้องใช้เวลาอีกพอสมควรก่อนจะก้าวไปสู่การฟิตซ้อมที่สูงขึ้น โดยช่วงนี้จะเน้นเรื่องพละกำลังกับความแข็งแกร่งก่อนที่จะเพิ่มโปรแกรมให้หนักขึ้นไปเรื่อยๆ สำหรับการได้มาซ้อมหลังจากปล่อยตัวให้พักไปนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีในการปรับพื้นฐาน สภาพความแข็งแกร่งของร่างกายรวมไปถึงในเรื่องจิตวิทยาที่จะทำให้ทุกคนเข้าใจ และพัฒนาฝีมือได้ง่ายขึ้นเหมือนการที่ได้เริ่มต้นทุกอย่างใหม่หมด” ผู้ฝึกสอนชาวคิวบา กล่าว

 

cj57gjcideadj68d8ihe62@ credit image ::  www.komchadluek.net
       
       ด้าน “บิ๊กสรรพสามิต” สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคได้กล่าวว่า “เท่าที่ดู หัวหน้าโค้ชคิวบาเป็นคนที่มีระเบียบวินัย มีความเข้มงวด ห้ามไม่ให้นักชกใช้โทรศัพท์โพสต์ข้อความหรือภาพเกี่ยวกับการฝึกซ้อม พร้อมกับให้ทุกคนมุ่งมั่นเต็มที่ งดการติดต่อสื่อสารที่ไม่จำเป็น อีกทั้งยังไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนถ่ายภาพหรือถ่ายวิดีโอในการฝึกซ้อม หากจำเป็นจริงๆ ก็ให้แจ้งกับทางประธานเทคนิคก็จะอนุญาตเป็นครั้งๆ ไป โดยจะเปิดโอกาสให้ถ่ายทำได้ในวันเสาร์ช่วงเช้าที่มีการลงนวมฝึกซ้อม”

 

@ credit   clip : news.voicetv.co.th

 

@ credit news –image :: MGR sport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments