<<><> แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยโลกจากฟิลิปปินส์ ที่เปลี่ยนใจกลับมาขึ้นสังเวียนผืนผ้าใบอีกครั้ง ทั้งที่ประกาศแขวนนวมได้แค่ 7 เดือน ตั้งเป้าคว้าแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต ขององค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ที่ตัวเองเคยเป็นแชมป์ 2 สมัย มาจากเจสซี่ วาร์กาส เจ้าของแชมป์คนปัจจุบันจากสหรัฐอเมริกา ที่มีอายุน้อยกว่าถึง 10 ปี ในการเจอกันที่สนามกีฬาโธมัส แอนด์ มาร์ค เซ็นเตอร์ นครลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 5 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเช้าวันถัดมาที่ 6 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย
 
 
 ลิ้งค์ http://www.vipleague.mobi/…/ppv-hbo-boxing-%7C-hbo-boxing-l… (ลิ้งค์ประเดิม..จากคุณ Payao YaiKeaw )
 
 
 

         ปาเกียวที่จะอายุครบ 38 ปีเต็มปลายปีนี้ เคยอำลาวงการมวยหลังไฟต์ชนะคะแนนทิโมธี แบร๊ดลีย์ จากสหรัฐ เมื่อเดือนเมษายน เพราะเตรียมลงเลือกตั้งชิงตำแหน่งวุฒิสภาฟิลิปปินส์ในขณะนั้น และต้องการทุ่มเทเวลากับการพัฒนาประเทศบ้านเกิด แต่เปลี่ยนใจหลังชนะเลือกตั้งไม่นาน ให้สัมภาษณ์หลังการชั่งน้ำหนักกับวาร์กาสที่ผ่านพิกัดทั้งคู่ ต่อหน้าสักขีพยานซึ่งส่วนใหญ่เป็นแฟนมวยเกือบ 1,000 คน เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนว่า

 

000_hs6wp

 

        แม้ครั้งนี้ตัวเองจะอยู่ในฐานะแค่ผู้ท้าชิง แต่จะเอาแชมป์เวลเตอร์เวตของดับเบิลยูบีโอมาจากวาร์กาสให้ได้

ก่อนหน้านี้ ปาเกียวเคยได้แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต ของดับเบิลยูบีโอ 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2009 ที่ชนะ “ทีเคโอ” มิเกล ค็อตโต้ จากเปอร์โตริโก และเสียแชมป์ให้แบร๊ดลีย์ที่มีปัญหาฉาวของการนับคะแนนกรรมการกลางปี 2012 และทวงแชมป์คืนได้สำเร็จในไฟต์แก้มือแบร๊ดลีย์อีก 2 ปีให้หลัง ก่อนเสียแชมป์ให้ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ในไฟต์หยุดโลกปีต่อมา

 

 

ปัจจุบัน ปาเกียวมีสถิติชก 66 ไฟต์ ชนะ 58 ครั้ง และเป็นการชนะไม่ครบยก 38 ครั้ง แพ้ 6 ครั้ง และเสมอ 2 ครั้ง

ส่วนวาร์กาสชก 28 ครั้ง ชนะ 27 ครั้ง ซึ่งเป็นการชนะไม่ครบยก 10 ครั้ง และแพ้ 1

 

@ credit news-image :: matichon sport/www.zimbio.com/AFP

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments