<<>>> แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ ยืนยันว่า พร้อมขึ้นตะบันหน้ากับ อาเมียร์ ข่าน มวยดังของอังกฤษ หลังจากที่ “แพ็คแมน” ตัดสินใจ เลิกจากการรีไทร์ กลับมาชกมวยอีกครั้ง และเตรียมขึ้นฟาดปากกับ เจสซี วาร์กัส กำปั้นชาวอเมริกัน ในศึกชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตขององค์กรมวยโลก (WBO) ที่ลาส เวกัส, สหรัฐอเมริกา ในวันเสาร์ที่ 5 พ.ย. นี้ ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 6 พ.ย. ตามเวลาประเทศไทย

 

amir-khan-and-manny-pacquiao-main-433x191

 

       ปาเกียว วัย 37 ปี ชนะคะแนน ทิโมธี แบรดลีย์ อย่างเป็นเอกฉันท์ ในการขึ้นชกไฟต์หลังสุด เมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา แล้วประกาศเลิกชกมวย เพื่อผันตัวไปเล่นการเมือง ก่อนได้รับเลือกเป็นวุฒิสมาชิกของฟิลิปปินส์ ในเดือนพ.ค. แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ตัดสินใจกลับมาชกอีกครั้งกับ วาร์กัส ในไฟต์นี้ โดยให้เหตุผลว่ายังเหลือไฟในการชกมวยอีกอย่างเหลือเฟือ

 

 

          นอกจากนั้น ปาเกียว ยังเปิดเผยว่า พร้อมชกกับ ข่าน ในอนาคต เพราะทั้งคู่เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน โดยกล่าวว่า “ผมจะชกกับทุกคน อาเมียร์ ข่าน เป็นเพื่อนของผม และมันคงจะดีถ้าหากได้ชกกับบางคนที่คุณรู้จัก มันดีกว่า”

 

 

       การขึ้นตะบันหน้ากับ วาร์กัส ในวันเสาร์นี้ ถือเป็นการชกอาชีพไฟต์ที่ 67 ของ ปาเกียว และถึงแม้จะยังคงทำหน้าที่เป็นวุฒิสมาชิกของบ้านเกิดอยู่ด้วย แต่เจ้าตัวก็มั่นใจว่าจะสามารถทำงานทั้ง 2 อย่างควบคู่กันไปได้อย่างไม่มีปัญหาแน่นอน

 

 

         “ความรักในการชกมวยเป็นพลังที่คอยขับเคลื่อนผม ผมตระหนักดีว่า ผมยังสามารถชกมวยต่อไปได้ ดังนั้น ผมจึงตัดสินใจจะเปลี่ยนใจ และเดินบนเส้นทางนี้ต่อไป มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเป็นทั้งนักมวย และวุฒิสมาชิก มันยากที่จะทำให้ทั้ง 2 อย่างสมดุลย์ ทั้งการทำงานในออฟฟิศ และการซ้อมมวย แต่ผมสามารถจัดการเวลาของผมได้”

 

 

        ส่วนการชกกับ วาร์กัส ครั้งนี้ ปาเกียว ยอมรับว่า เป็นงานยาก แต่มั่นใจว่าตนเองพร้อมเต็มที่ โดยเขาเสริมว่า “นี่คือไฟต์ที่สำคัญมากของผม และมันจะเป็นไฟต์ที่ยากมากด้วย เขาคือแชมเปี้ยน ดังนั้น คุณจึงไม่สามารถประเมินค่าเขาต่ำเกินไปได้ หรือ เตรียมตัวไม่เต็มที่เพื่อไปสู้กับเขาได้ แต่ผมมั่นใจว่าผมอยู่ในสภาพที่ฟิตเต็มที่ 100 เปอร์เซนต์ ทั้งร่างกาย จิตใจ และหัวใจในการต่อสู้”

 

@ credit news-image ::  dailynews sport/Sport Classic

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments