-@@- แมนนี่ ปาเกียว กำปั้นคนดังของ ฟิลิปปินส์ ระบุ อยากลงเล่นในลีกยัดห่วงอาชีพของบ้านเกิด หลังเขาเพิ่งถูกดราฟท์เข้าสู่ทีม เคีย โซเรนตอส ที่ตัวเองเป็นโค้ช แต่ลั่น จะยังขึ้นชกกับ คริส อัลเกียรี่ นักมวยชาวอเมริกัน ด้วยความมุ่งมั่นเต็มที่ พร้อมเผย ไม่รู้สึกเดือดเนื้อร้อนใจอะไรเลยที่โดน ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดกำปั้นจากแดนลุงแซมเยาะเย้ย

 

96

 

        แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักมวยชายชาวฟิลิปปินส์ ยืนยันว่า เขามีความปรารถนาที่จะได้เล่นบาสเกตบอลในลีกอาชีพของบ้านเกิดที่ชื่อ ฟิลิปปิน บาสเกตบอล แอสโซซิเอชั่น (พีบีเอ)
        ปาเกียว ถูกเลือกโดย เคีย โซเรนตอส ในการดราฟท์รุกกี้เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และเขาก็ยังเป็นโค้ชให้ทีมด้วย ซึ่งล่าสุดกำปั้นวัย 35 ปี ที่กลายเป็นรุกกี้ตัวเตี้ยที่สุด และยังแก่ที่สุดใน พีบีเอ ด้วยนั้น ก็ตั้งเป้าที่จะลงเล่นเป็นนัดแรกในเร็ววันนี้

 

 
        “ผมได้คุยกับ (เทรนเนอร์มวยของเขา) เฟรดดี้ โรช แล้วว่าผมจะเข้าแข่งขันใน พีบีเอ บางทีอาจจะลงเล่นแค่ 2 หรือ 3 นาที” ปาเกียว ระบุ โดยเขาไม่ได้ลงเล่นในช่วงปรี-ซีซั่น เลยแม้แต่นัดเดียว เพราะยุ่งอยู่กับการโปรโมตไฟต์ที่ตัวเองต้องป้องกันแชมป์รุ่น เวลเตอร์เวต ขององค์กรมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีโอ) กับ คริส อัลเกียรี่ กำปั้นจาก สหรัฐอเมริกา ที่ มาเก๊า ในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้

 

 

 

        ทั้งนี้ ปาเกียว ประกาศชัดว่า ถึงแม้จะอยากเล่นเกมยัดห่วงมาก แต่เขาก็จะให้สมาธิกับแมตช์ที่ต้องเจอ อัลเจียรี่ เช่นกัน ซึ่งจากการที่เขากำลังเตรียมขึ้นดวลกำปั้นกับนักชกชาวอเมริกัน ทำให้ตอนนี้เขาจะมอบหน้าที่การคุมทีม เคีย ให้กับผู้ช่วยของเขาไปก่อน

 
        ยอดกำปั้นเลือดตากาล็อกเสริมว่า ไม่รู้สึกเป็นทุกข์เป็นร้อนอะไรเลยกับการที่เพิ่งโดน ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดกำปั้นจากแดนลุงแซมพูดจาเหน็บแนมบนโลกออนไลน์ในเชิงที่ว่า ปาเกียว ถังแตก และอยากขึ้นชกเพื่อให้ได้เงิน “ผมไม่ได้รับผลกระทบอะไรกับเรื่องนั้น ผมเวทนาเขา และภาวนาว่าสักวันหนึ่งเขาจะเปลี่ยนแนวทางของตัวเอง เขาควรจะกลัวพระผู้เป็นเจ้า เพราะคนเราจะได้ประโยชน์อะไรหากได้ครองโลกทั้งใบ แต่ต้องเสียวิญญาณของตัวเอง ?”

 

@ ขอขอบคุณ ข้อมูลข่าว-ภาพ จาก : www.siamsport.co.th-www.sportclassic.in.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments