<<>> ศึกกำปั้นรุ่นยักษ์ พิกัดโลก เฮฟวีเวต ที่กำลังวุ่นๆ หาจุดลงตัวไม่แน่นอน หลังเจ้ายักษ์ขาวยูเครน วลาดิเมียร์ คลิตช์โก้ ประกาศลาทีปีนี้ พบกันอีกทีปีหน้าฟ้าใหม่ ทำให้แฟนมวยขาหนักอดดูไปตามระเบียบ  แต่ยังมีอีกหนึ่งที่พิรี้พิไร แต่งตัวรอกะจะดัง แอนโธนี่ โจชัว นักชกผู้ดี เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2012  วัย 26 ปี ที่กระชากส่ง มาร์ติน ลงไปนอนกับพื้นถึง 2 ครั้งซ้อน ก่อนที่กรรมการจะยุติการชก ส่งผลให้เขาชนะน็อคไปในยกที่ 2 ผงาดเป็นแชมป์โลกรุ่นยักษ์ของ ไอบีเอฟ คนใหม่ทันที พร้อมกับทำสถิติเป็นนักชกไร้พ่าย 16 ไฟต์ นับตั้งแต่เทิร์นโปรเมื่อปี 2013  ล่าสุดถูกชงเปิดไฟต์ซดกับ วลาดิเมียร์ คลิตช์โก้  แทน ไทสัน ฟิวรีที่ มีปัญหาลงโปรแกรม 10ธ.ค.นี้ แต่ก็..แป็ก..

 

main-joshua

            @ credit image :: www.mirror.co.uk

 

         เล่นเอาทีมงานของโจชัววิ่งกันขาปัด เพราะตั้งแต่ได้แชมป์โลก IBF มาเมื่อต้นปี เขาพึ่งป้องกันแแชมป์ไปแค่ครั้งเดียวเท่านั้น  โปรแกรมมีการโปรโมตไปแล้วจำต้องมีต่อไป ล่าสุดได้คู่ซดแล้ว..จ้า เมื่อมีการเปิดเผยรายชื่อผู้มาแทนยักษ์ขาวคลิตช์โก้ จิกเอามาจากอันดับ8ของรุ่น  อิริค โมลิน่า นักชกสหรัฐวัย34  เจ้าของสถิติ ชนะ25 เคโอ 19 แพ้3 ดีกรี อดีตผู้ท้าชิงของ ดิออนเทย์ ไวล์เดอร์ เมื่อปีที่แล้วนั่นเอง

 

 

        โดยในครั้งนั้น โมลิน่าขึ้นไปเป็นผู้ท้าชิงเข็มขัดโลกWBC ที่มีเจ้า ดิออนเทย์ ไวล์เดอร์ เป็นเจ้าของตำแหน่ง ผลการชกสนุกจบลงไปในยกที่9 โมลิน่า ลาโรง แต่กับครั้งใหม่ วันใหม่ แถมยังมีเข็มขัดโลกเส้นใหม่IBF เป็นเดิมพัน งานนี้ที่ว่าหมัดหนักๆแบบโจชัว อาจจะเจอลูกดื้อแบบบ้าๆ ของเขาก็ได้ ใครจะไปรู้ ..แล้วมาคอยดูกัน 10 ธ.ค. นี้ที่แมนเชสเตอร์อารีน่า (เดิมสนามกีฬา MEN) แมนเชสเตอร์แลงคาเชียร์ ประเทศอังกฤษ…

 

new-logox2-e1416876872708

009

 @ credit news –image:: boxingnews/www.mirror.co.uk/KOMTHAI/Thairec -Facebook

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments