<<>> นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่ทางสมาคมกีฬามวยสากลฯ มีมติจ้างโค้ชคิวบาเพื่อมาพัฒนาฝีมือนักชกทีมชาติไทยอีกครั้ง หลังจากที่ผลงานในซีเกมส์ต่อเนื่องถึงโอลิมปิก 2016 ที่ผ่านมาไม่ดีนัก ตามนโยบายของนายกสมาคมฯ นายพิชัย ชุณหวชิร เนื่องจากเห็นว่าคิวบายังเป็นอันดับ1โลกของวงการมวยสากลสมัครเล่น  ตอนนี้ลงตัวบรรลุข้อตกลงเรียบร้อยแล้ว สมาคมกีฬามวยสากลฯ จะได้โค้ชทีมชาติคิวบาชุดโอลิมปิก 2016 “ริโอเกมส์”   มาคุมนักชกไทย 3 คน

 

image

 

  โดยจะเดินทางมาถึงเมืองไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบิน SU270 ในวันที่ 3 พ.ย.นี้ เวลา 08.30 น. ได้แก่เฮดโค้ช  ฮูเลียน ริคาร์โด กอนซาเลซ เซเดโน พร้อม ผู้ช่วยโค้ช 2 คน คือ เอสเตบัน อเล็กซิส ดิแอซ สก็อตต์ และ ฮวน เอ็นริเก เมนเดซ บาร์ริเอนโตส
    ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬามวยฯ กล่าวต่อว่า ทางคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬามวยฯ จะไปต้อนรับโค้ชคิวบาที่สนามบินสุวรรณภูมิ และในสัปดาห์หน้าจะเรียกนักชกทีมชาติไทยมารายงานตัว พร้อมกับประชุมหารือกันในการเตรียมทีมฟิตซ้อมภายใต้การคุมทีมของโค้ชคิวบา และเตรียมทีมนักชกไปซีเกมส์ปีหน้าที่มาเลเซีย ซึ่งจะมีนักชกชายทั้งสิ้น 6 รุ่น ที่จะมีการพิจารณาคนที่เหมาะสมที่สุด แต่จะมีรุ่นแบนตั้มเวต (56 กก.)  “สด” ฉัตร์ชัย บุตรดี และรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต (64 กก.)  “เอ็ม” วุฒิชัย มาสุข และ “เจ้าแดง”ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะรุ่น ฟลายเวต (52กก.) ที่เพิ่งคว้าเหรียญทอง ม.โลกที่ จ. เชียงใหม่มาสด ๆ ร้อน ๆ  เป็นตัวยืนอย่างแน่นอน

 

 

160501h9p72620
    นอกจากนั้น นายสมชาย พูลสวัสดิ์ กล่าวว่า โค้ชควิบาชุดนี้ นอกจากจะติวเข้มนักชกชุดซีเกมส์ 2017  แล้ว ยังจะให้ข่วยฝึกสอนสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย ซึ่งจะมี นอ.ทวีวัฒน์ อิสลาม พร้อมทีมงานสต๊าฟโค้ช ชุดเดิมเป็นผู้ช่วยดูแลกการฝีกซ้อม พร้อมกันนี้จะให้ไปช่วยแนะนำเทคนิค และแทคติกให้กับโค้ชทีมเยาวชนรวมทั้งเดินสายเปิดคลินิกสอนมวยสากลสมัครเล่นให้กับสโมสรสมาชิกของสมาคมมวยฯทั่วประเทศเพื่อเป้าหมายเฟ้นหาดาวรุ่งสู่ทีมชาติ เพื่อคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น

 

 

new-logox2-e1416876872708

 

@ credit news –image :: dailynews sport siamsport /Manager Online

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments