<<>> ลงตัวอย่างเป็นทางการแล้ว “เจ้าขาว” ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง รองแชมป์โลกอันดับ 3 รุ่นเวลเตอร์เวต (147 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) และแชมป์สมาคมมวยภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก (PABA) รุ่นเดียวกัน จะได้ขึ้นชิงแชมป์เฉพาะกาลรุ่นเวลเตอร์เวต WBA ที่ว่าง ในวันที่ 17 ธันวาคม นี้ที่เมืองจีนกับ “เอล เดอโมเลดอร์” อีบาน (อิวาน) มาตูเต้ อดีตแชมป์เวลเตอร์เวต WBA FEDEBOL นักชกเวเนซุเอลา

 

maxresdefault

 

         “แชแม้” นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ บอสใหญ่แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น เผยแผนงานไตรมาสสุดท้ายส่งปี โดยจะส่งนักชกในค่ายเขย่าบัลลังก์โลกส่งท้ายปี 2559 ถึง 2 รายด้วยกัน เริ่มตั้งแต่ แสตมป์ ศิษย์หมอเส็ง จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลก ฟลายเวต WBA กับมวยดังคู่ปรับเก่าอำนาจ คือ คัตสึโตะ อิโอกะ ในฐานะแชมป์เฉพาะกาลรองอันดับหนึ่งในวันที่ 31 ธันวาคม นี้

 

 

          ส่วนในรายของ “เจ้าขาว” ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง รองแชมป์โลกอันดับ 3 รุ่นเวลเตอร์เวต (147 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) และแชมป์สมาคมมวยภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก (PABA) รุ่นเดียวกัน ก็ลงตัวแล้วว่าจะได้ขึ้นชิงแชมป์เฉพาะกาลรุ่นเวลเตอร์เวต WBA ที่ว่าง ในวันที่ 17 ธันวาคม นี้ ที่เมืองจีน กับ “เอล เดอโมเลดอร์” อีบาน มาตูเต้ อดีตแชมป์เวลเตอร์เวต WBA FEDEBOL นักชกเวเนซุเอลา ซึ่งนักชกค่ายแกแล็คซี่นั้นมีลุ้นแชมป์โลกถึงสองคนเลยทีเดียวในช่วงเวลาไล่ เลี่ยกัน..

 

 

       “เอล เดอโมเลดอร์” อีบาน (อิวาน) มาตูเต้ อดีตแชมป์เวลเตอร์เวต WBA FEDEBOL ชาวเวเนซูเอล่า ปัจจุบันเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 14  มาตูเต้วัย 23 ปี อ่อนกว่าถิรชัยเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น และมีสถิติชนะรวด 15 ไฟต์ 11 น็อคเอาท์ แต่ยังไม่เคยเจอมวยดีมีระดับเลยแม้แต่คนเดียว.. 

 

 

200px-ivanmatute
         

 

@ credit   clip :  YOLVIC GONZALEZ

 

 

galaxy2

@ credit news-image :: แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น /siamsport/YouTube

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments