-@@- เรื่องนี้ ไม่เกี่ยวกับเกมลูกหนัง แต่ก็มียอดนักฟุตบอลเข้ามาเกี่ยวข้อง…และวุ่นวายกันพอสมควร…
เหตุเกิดจากไฟต์ป้องกันแชมป์โลก WBO รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต (168 ป.) ระหว่าง “อาร์เธอร์ อับราฮัม” เจ้าของตำแหน่งชาวอาร์เมเนีย วัย 34 ปี ที่มาพำนักและเป็นมวยสร้างอยู่ในประเทศเยอรมันนี กับ “พอล สมิธ” ผู้ท้าชิงชาวอังกฤษ-จากลิเวอร์พูล ชกกันที่สังเวียนในเยอรมันนี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา..

 

987
…ข่าวว่า ชกกันอย่างดุเดือดเชือดเฉือนกันอย่างสูสี แต่คะแนนที่ออกมาค่อนข้างห่าง อับราฮัม ชนะคะแนนเอกฉันท์ ป้องกันตำแหน่งไว้ได้ คะแนน 119-109, 117-110, 117-111
แฟนมวยชาวอังกฤษหลายชีวิตที่ติดตามไปเชียร์นักสู้จากลิเวอร์พูล รวมทั้ง “เอ็ดดี้ เฮิร์น” โปรโมเตอร์ชาวอังกฤษ แผลงฤทธิ์เอะอะโวยวาย บอกว่ารับไม่ได้กับคะแนนที่แสนสกปรกและน่าขยะแขยง..เพราะดูอย่างไรก็ไม่น่าห่างกันขนาดนั้น แถมแฟนมวยชั้นริงไซด์ที่ดูอย่างใกล้ชิด มองว่านักมวยอังกฤษน่าจะชนะมากกว่า..
@@ ทางด้านตัวนักมวยเอง.. พอล สมิธ ให้สัมภาษณ์หลังการชกว่า…ตนถูกปลัน ตนทำดีที่สุดและเพียงพอที่จะเป็นผู้ชนะได้ ตนผิดหวังจากการตัดสินที่สกปรกและทำให้เริ่มรู้สึกรังเกียจกับกีฬามวย ตนยอมรับว่าตนโดนหมัดของคู่ต่อสู้ค่อนข้างมาก แต่ตนก็โต้กลับและทำได้มากกว่า-ดีกว่า ตนสมควรจะได้คาดเข็มขัด แต่กรรมการรวมหัวกันทำลายความฝันของตนจนหมดสิ้น..ตนต้องการชกกับ อับราฮัม อีกครั้ง แต่ควรจะชกในประเทศที่เป็นกลาง..ถ้าต้องชกในเยอรมันนี่อีก แม้ตนจะชกอับราฮัมหล่นสัก 2 ครั้ง ก็ยังไม่ชนะ แล้วจะให้ตนทำอย่างไร?

 

JS44478227
…ข่าวการโต้เถียงในไฟต์นี้ มีการส่งข้อความแพร่หลายทางโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค โดยเพื่อน ๆ ของ สมิธ จากลิเวอร์พูล และแม้แต่ เวน รูนี่ย์ กัปต้นทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ท ถึงกับโพสต์ในทวีตเตอร์ถาม “ปาโค วาลคาเซล” คนโตของ WBO ว่า เกิดอะไรขึ้น? อย่างนี้ต้องมีรีแมทช์แน่นอน.
(Smith’s fellow Liverpudlian and Manchester United captain Wayne Rooney even got involved on Twitter as he contacted WBO chief Paco Valcarcel. Rooney said: “What happened? Rematch surely.)
…ข่าวตามมาว่า ขณะนี้ เอ็ดดี้ เฮิร์น ได้ติดต่อไปยัง WBO ขอให้มีคำสั่งให้ทั้งคู่มีไฟต์รีแมทช์ และให้ พอล สมิธ มีสถานะเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับในไฟต์ต่อไปทันที.

 

 

 

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จากอ.ก้อง บางกุ้งwww.wboboxing.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments