@@@  บ็อบ อารัม  โปรโมเตอร์ของท็อปแรงค์ โปรโมชันส์  ได้ออกมาเปิดเผยไอเดียใหม่หวังจะเรียกร้องความสนใจจากแฟนมวยให้หันมาสนใจการกลับมาชกอีกครั้งของ แมนนี่ ปาเกียว  ซึ่งมีกำหนดขึ้นชกชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตของ WBO  กับ  เจสซี่ วาร์กัส ในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ที่ลาสเวกัส  แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจจากแฟนมวยอย่างที่คาดไว้เพราะส่วนใหญ่เห็นว่าปาเกียวน่าจะเอาชนะวาร์กัสได้อย่างสบาย

 

pac3366

 

       เพื่อให้การชกไฟต์นี้ของปาเกียวดูน่าสนใจมากขึ้น  อารัมบอกว่า ถ้าผลการชกกับวาร์กัส ออกมาให้เห็นว่าปาเกียวสามารถโชว์ฟอร์มได้ดี ดุดันเหมือนเดิม ตนก็จะพิจารณาเลือกคู่ชกไฟต์ต่อไปของปาเกียวเป็น เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น ยอดแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวต ชาวคาซัคสถาน ซึ่งอารัมคาดว่าจะทำยอดขาย PPV ได้เกินล้านครัวเรือนเหมือนกับที่เคยทำได้ในอดีต

 

 

          @  อารัมเผยต่อไปว่า การที่เขากล้าเสี่ยงให้ปาเกียวชกกับสามจี เพราะเห็นว่าไม่มีคู่ชกคนไหนที่จะทำรายได้มากมายเท่าชกกับสามจีอีกแล้ว..  กับ เทอเรนซ์ ครอฟอร์ด ก็ไม่น่าจะเวิร์ค เพราะตอนครอว์ฟอร์ดชกกับ วิคเตอร์ พอสตอล ก็ล้มเหลวไม่เป็นท่า ขาย PPV ได้แค่ กว่า 50,000 รายเท่านั้น เนื่องจากครอว์ฟอร์ดนั้นไม่ใช่มวยแม่เหล็กเรียกคนดู  ส่วนฟลอยด์ เมเวตเธอร์ จูเนียร์ นั้น อารัมคิดว่าเขาคงไม่กลับมาชกอีกแล้ว

 

667-e1424345079529

 

         @  การชกใน 6 ปีหลังของปาเกียวนอกจากไฟต์ที่ชกกับฟลอยด์แล้ว  ในแต่ละไฟต์ดูจะไม่ประสบความสำเร็จเรื่องรายได้เอาเสียเลยเพราะคู่ชกของเขาแต่ละคนอย่าง Joshua Clottey, Brandon Rios, Chris Algieri, and Tim Bradley ไม่ใช่นักมวยที่เรียกคนดู  แม้แต่กับ เจสซี่ วาร์กัส ที่จะชกกัน 5 พ.ย.นี้ ก็ถือว่าห่างชั้นมาก

 

 

             @  การที่บรู๊ค กล้าเสี่ยงชกกับสามจี ก็หวังที่จะพลิกชนะแล้วเงินค่าตัวมหาศาลก็จะตามมา  แต่เสียดายที่พี่เลี้ยงโยนผ้าขอยอมแพ้ก่อน ทั้งที่บรู๊คยังสู้และก่อนหน้าก็ชกสามจีแย่ไปเหมือนกัน  การที่ปาเกียวขึ้นไปชกกับสามจีนั้นแฟนมวยคาดว่าเฟร็ดดี้ โรช คงไม่ใจเสาะโยนผ้าแค่ไม่กี่ยก  แต่ถ้าปาเกียวสามารถสร้างความยุ่งยากให้สามจีได้และแพ้แบบประทับใจหรือถึงขนาดพลิกชนะ ก็จะทำให้เขาเดินลงเวทีอย่างยิ่งใหญ่

 

 

@  ถ้าหากว่า ปาเกียวไม่ได้ชกกับสามจี  คู่ชกที่น่าจะได้ชกกับเขาก็มี

 

1. Terence Crawford

 

2. Tim Bradley – fourth fight

 

3. Jessie Vargas – rematch

 

4. Danny Garcia

 

5. Adrien Broner

 

6. Keith Thurman

 

 

ซึ่งตามรายชื่อนี้ถ้าได้ชกกับปาเกียวแล้วไม่น่าจะทำยอดขาย  PPV  ได้มากเท่าที่ควร  แต่ถ้าเขาได้ประกบชกกับ สามจี, ซาอูล  อัลวาเรซ หรือคู่ปรับตลอดกาลอย่าง ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ  ก็จะทำรายได้อย่างมหาศาลอีกครั้งแน่นอน

 

เครดิตข่าวและภาพ  Chris Williams/BoxingScene.com

 

 

หมายเหตุ  มีผิดมีตกหล่นตรงไหน อ.ก้องช่วยแก้ด้วยนะครับ  ขอบคุณครับ

 

13472_898341510222500_1467933129141264865_n-e1448069459769

new-logox2-e1416876872708

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments