<<>> ริชชี่ เมปรานัม (31 5 1) ถือว่าเป็นมวยสร้างปินส์เดินสาย ที่ยังพอมีแววจะเขย่าบังลังก์โลกได้อยู่ จากประสบการณ์ชิงแชมป์โลกมาแล้วถึง3ครั้ง เริ่มจากชิงแชมป์ฟลายเวต 112 ของ WBO กับ Julio Cesar Miranda  ที่เม็กซิโก (พ่ายทีเคโอยก5) 12 กค. 2010 หลังจากนั้นมีโอกาสขึ้นมาลุยกับของจริงอีกครั้ง   ซด  ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า ตัวดังชิงแชมป์โลก 112 ของ WBO-WBA 26 เมษายน 2014 ผลแพ้ไปในยก9  ล่าสุด กับเจ้าหลังลาย คาร์ลอส คูเอดราส  คู่หมั้นคู่หมายของสีเกษ ในการป้องครั้งที่ 6 (ก่อนที่หลังลายจะเสียแชมป์ให้กับโรมัน กอนซาเลซ) ปินส์แพ้ไปในยกที่ 8 เมื่อ 23 เมษายนที่ผ่านมา 

 

nery-mepranum-2

 

 

          แต่กับเช้าวันที่ 23 ตุลาคม ริชชี่ เมปรานัม ขึ้นเวตมาวัดหมัด 118 ปอนด์ กับมวยสร้างไร้พ่ายกำปั้นหนัก เม็กซิกัน หลุยส์ เนรี่ ชนะ21 น็อก15 ..เห็นชัดเลยว่า เขาเสียเปรียบทั้งรูปร่างและแรงปะทะ เพราะเพียงแค่เสียงระฆังดังขึ้นเท่านั้นเอง  เจ้า หลุยส์ เนรี่ ก็ย่างสามขุม เข้ามาหาแบบแมวเห็นเหยื่ออันโอชะ เปาะแปะ เปาะแปะ สองสามที เพื่อนปินส์ก็ลาโรง พ่ายไปแค่ยก2 อิอิ…คู่นี้ผมมีคลิป ครับ..

 

102316nery00t

 

       ริชชี่ เมปรานัม เคยเดินทางมาต่อยที่บ้านเราครั้งหนึ่ง โดยมาแพ้คะแนน “เจ้ามะ” เด่นเก้าแสน ในการชิงแชมป์พาบาเมื่อปี 2007 ซึ่งเป็นการแพ้ครั้งแรกของเขา.. และหลังจากนั้น เขาก็มีโอกาสโกอินเตอร์ ลุยเมกา เม็ก พร้อมท้าทั่วโลก และเคยเอาชนะนักชกดังอย่าง ร็อคกี้ ฟูเอนเตส กับ เฮอร์นานมาเกวช มาแล้วด้วย..

 

@ credit   clip : Asian Boxing

 

@ credit image :: BoxingScene.com/www.fightnews.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments