<<>> เมืองผู้ดีจะเอาอีก.. ถือว่าเป็นประเทศที่ขยันจัดชก-ป้อง-ชิง  มวยในระดับโลกได้อย่างสม่ำเสมอจริงๆ ต้องซูฮกและยอมรับพวกเขา ที่มีประชาชนสนใจกับวงมวยอย่างเข้าเส้น เพราะการจัดชกแต่ละไฟต์แต่ละครั้ง ใช่จะใส่พานให้ดูฟรีแบบบ้านเรา ทุกอย่าง ทุกระบบคือธุรกิจที่มีการลงทุน แต่การลงทุนที่คุมค่าต้องมาจากการเกื้อหนุนที่ทวีคูณ ไม่แปลกที่อังกฤษจึงเป็นขุนทรัพย์ของนักตกทองสายกำปั้นกันตรึม พอๆกับ ประเทศญี่ปุ่น ..

 

defensa-nica-concepcion-khalid-yafai_8088166

 

 

        หลุยส์ คอนเซปซิโอน วัย31 แชมป์ โลก WBA รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต หมาดๆ หลังจากที่เขาเดินทางไปหยิบเข็มขัดเส้นนี้มาจากแดนปลาดิบ โดยการคว่ำแชมป์โลกหนวดงาม โคเฮอิ โคโนะ คู่ปรับเก่า มะ-เทพ แบบเหนือชั้น แม้ครั้งนี้จะเป็นการชนะแบบคะแนนก็ตามที 116-112/116-112/115-113  แต่ เพียงแค่นี้ ก็ส่งชื่อเขาไปอยู่ในทำเนียบเบียดชิงเป็นตัวเลือกของเจ้ามวยฮอตไล่หลัง โรมัน กอนซาเรซ ทันที..

 

        แต่ช้าก่อน..ก่อนจะถึงวันนั้น กับวันนี้ โปรแกรมป้องแรกของเจ้า คอนเซปซิโอน ออกมาแล้ว (แต่ยังไม่ลงในบ็อกเรค ) 10 ธันวาคมนี้ ที่ แมนเชสเตอร์ อารีนา เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เขาถูกจองตัวขึ้นซดกับนักมวยเจ้าถิ่น คาลิด ยาไฟ นักชกไร้พ่าย (ชนะ19 เคโอ 13) อดีตนักชกโอลิมปิกหนุ่มวัย 27 รองอันดับ10 กับสถิติที่สวยหรู แชมป์  WBA Inter-Continental super flyweight  แต่ถ้าหากดูจากรายชื่อของคู่ชกแล้วโนเนมสุด หาไอ้ตัวที่แข็งยังไม่เจอ

 

 

yafai_2765098

 

 

        การอหังการ์ท้าชนกับเจ้า คอนเซปซิโอน จึงจะเป็นการพิสูจน์ว่า ที่ผ่านมาเขาหลอกตัวเองหรือเปล่า? แต่ก็ใช่ว่าเขาจะไม่มีหนทางที่จะชนะ เพราะจากการสังเกตของกูรู เกจิ ต่างชี้ชัดว่า เจ้าปานามา ไม่น่าแจ่มพอในรุ่นนี้ ปกติที่เขาชกในเวต112 ปอนด์ การขึ้นมาราวียังพิกัดที่สูงขึ้น มีผลให้พลังหมัดกำปั้นที่ว่าหนักบรรลัย  ต้องด้อยประสิทธิภาพลงไป เห็นได้จากการชกกับ โคโนะ ในไฟต์แย่งแชมป์มาครอง นั่นเอง..

 

 

  @ credit   clip :  Prime boxingTV

 

009

new-logox2-e1416876872708

 

@ credit news –image ::  Thairec -Facebook /KOMTHAI/TVN/Alchetron/boxingnews24.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments