26409

 

<<.> วันที่ 13 ตุลาคม 2559 ประวัติศาสตร์จะต้องบันทึกไว้  ถึงการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ทั้งด้านจิตใจและความรู้สึกของ คนไทยทั้งชาติ  เพราะตั้งแต่บ่ายของวันนั้น  ดูเหมือนจะมีกระแสข่าวพรั่งพรูออกมาตลอด สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จสวรรคต  ซึ่งผมเองก็พอรับทราบจากข่าว  แต่ก็พยายามข่มใจไม่อยากเชื่อและก็ไม่อยากรับรู้  ไม่อยากให้เป็นความจริง  จนกระทั่งเย็นมีการแถลงข่าวเป็นทางการ  ความอึมครึมที่ก่อตัวตั้งแต่บ่ายก็ยิ่งทำให้ทุกอย่างดูโศกเศร้าอาดูรจนไม่สามารถหาคำพูดอะไรมากล่าวแทนได้  เพื่อแสดงถึงความเสียใจและปวดร้าวที่พวกเราคนไทยต้องสูญเสียพ่อของแผ่นดิน  พ่อที่ทุ่มเททุกอย่างเพื่อประชาชนของพระองค์ท่าน  โดยที่เราไม่สามารถหยุดให้พระองค์อยู่กับเราได้เลย

 

26407

 

ทันทีที่ข่าวการเสด็จสู่สวรรคาลัยแพร่ออกไป  ทั้งสื่อในและต่างประเทศต่างก็สื่อสารข่าวออกไปทั่วโลก  เพราะพระองค์ท่านเป็นที่รักไม่เพียงแค่คนไทย และประชาชนของพระองค์  คุณงามความดีของพระองค์ท่านเป็นที่ประจักษ์ไปทั่วโลก  จึงเป็นข่าวใหญ่ที่ทุกคนไม่สามารถเพิกเฉยได้  บุคคลสำคัญระดับโลกต่างแสดงความเสียใจ  และออกข่าว หนังสือถึงรัฐบาทลไทยขอร่วมความไว้อาลัยต่อการเสด็จสู่สวรรคาลัย อันนี้รวมไปถึงคนอย่างวงการมวย มร. มัวริซิโอ้ สุไลมาน  ประธานสภามวยโลกก็เป็นหนึ่งในบุคคลที่ทั่วโลกยอมรับ  ก็ส่งสารแสดงความเสียใจถึงท่าน พล ต อ โกวิท ภักดีภูมิ  รองประธานสภามวยโลกและทีมงาน  ซึ่งข้าพเจ้าก็ได้รับทราบหนังสือฉบับเดียวกันนี้ 

 

26408
 
         หนังสือดังกล่าว เป็นการแสดงความเสียใจทั้งส่วนตัวและจากกรรมการบริหารของ WBC ทั่วโลก  รวมทั้งมวลสมาชิกทั้ง 165 ประเทศ  ท้าวความถึงความผูกพันธ์ที่ สภามวยโลกมีต่อประเทศไทย  และบันดาแชมป์เปี้ยนและอดีตแชมป์เปี้ยนก็มีส่วนทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก รวมไปถึงการจัดประชุมระดับโลกที่ประเทศไทยได้เป็นแม่งานจัดมากครั้งที่สุด ถึง 6 ครั้ง และสามครั้งที่จัดในกรุงเทพมหานคร  แสดงถึงศักยภาพความพร้อมด้านกิจกรรมและความปลอดภัยต่อมวยสมาชิก  และความสัมพันธ์ที่มีต่อกันเป็นอย่างดี  ถึงขนาด อดีตท่านประธาน ดร โฮเซ่ สุไลมาน  ผู้พ่อได้เคยเข้าเฝ้าถึงสองครั้ง  และยังยกย่องพระองค์ท่านเป็นวีระบุรุษผู้กำจิตใจของคนทั้งประเทศไว้อย่างเนียวแน่น  เป็นตัวอย่างที่ อดีตท่านประธาน ดร โฮเซ่ สุไลมาน ได้กล่าวสรรเสริญพระองค์ท่านกับครอบครัวอยู่เนือง ๆ

 

161016b3n11670
 
          จากการเสด็จสู่สวรรคาลัยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระโกศ  ท่าน พล ต อ โกวิท ภักดีภูมิ  จึงสั่งการให้กระผมและทีมงานจัดพิธีร่วมถวายความอาลัย ส่งดวงพระวิญญาณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สู่สวรรคาลัย  โดยรวบรวมเอาแชมป์เปี้ยน ทั้งอดีตและปัจจุบันของ WBC และ ABCO โปรโมเตอร์แล้วเจ้าหน้าที่บริหารของ สภามวยแห่งเอเซีย โดยกำหนดสถานที่ ห้องจัดกิจกรรมของ ราชกีฑาสโมสร ถนนอังรีดูนังค์ กรุงเทพมหานคร เวลา 14.00 ของวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2559 

 

cimg0436
 
    โดยงานดังกล่าวได้รับเกียรติจาก วันเฮง มีนะโยธิน แชมป์โลกของสภามวยโลก รุ่น สตรอเวท ฉัตรชัย สาสกุล  คมพยัคฆ์ บัญชาเมฆ สองอดีตแชมป์โลกของสภามวยโลก เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท  และสิงห์สายันต์ ซีพีเฟรชมาร์ท สองแชมป์เยาวชนโลกของสภามวยโลก อันนี้นำทัพโดย โปรโมเตอร์ คุณปิยะรัตน์ วชิระรัตนวงศ์ ในเครือของเพชรยินดี  นวพล นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์สภามวยแห่งเอเซีย มาพร้อมกับ สุริยัน นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกของสภามวยโลก นำโดยโปรโมเตอร์  คุณสรชาติ พิสิทธ์วุฒินันท์  หนึ่งเดียวที่มาเป็นตัวแทนของ ก่อเกียรติกรุ๊ป ไม่กล่าวถึงไม่ได้เลย น้องบัวริมบึง ก่อเกียรติยิม ถึงแม้จะแขวนนวมไปแล้ว แต่ถ้ามีเรื่องงานบุญการกุศล  ก็มาช่วยเป็นกำลังใจให้ทีมงานโดยตลอด  คุณนริส  สิงห์วังชา และคนในวงการมวยอีกหลายท่าน  ต้องขออภัยอาจจะกล่าวนามได้ไม่หมด

 

cimg0442
 
         พิธีเริ่มต้นด้วย โฆษกในงาน  ซึ่งช่วยกันทำหน้าที่ประสานกัน ระหว่าง ผม นายเกียรติ กัญจนศิริกุล และนายภพธร รุ่งสมัย กล่าวเชิญผู้ที่มาร่วมงาน ยืนตรงเพื่อร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี พวกเราร่วมกันร้องเพลงนี้ด้วยความรักและเคารพพระองค์ท่าน  ทำเอาต่อมน้ำตาของผู้ร่วมงานเริ่มเอ่อ  เพราะยังหักห้ามใจไม่ได้  ท่าน พล ต อ โกวิท ภักดีภูมิ ประธานในพิธีกล่าวเปิด แสดงความขอบคุณแชมป์เปี้ยนและโปรโมเตอร์ที่ให้เกียรติมากันพร้อมเพรียง  เพราะเราและท่านทุกคนที่มาร่วมกันมาเพื่อถวายความเคารพ  พลังจิตใจที่มารวมตัวกัน ทำหน้าที่แทนบุคคลในวงการมวยอีก หลาย ๆ คนที่ไม่อาจจะมาร่วมงานได้  ต่อจากนั้นก็เป็นคลิ๊ปพระกรณีกิจของพระองค์ท่าน ระหว่างนั้น นายภพธร รุ่งสมัยก็ได้อ่าน อาเศียรวาท ถวายแต่พระองค์ท่าน  ตามด้วยการแสดงความเคารพด้วยการยืนไว้อาลัย พร้อม Ten Bells Ceremony ซึ่งเป็นการสั่นระฆังสิบครั้งแทนสัญญาณการเสร็จพิธี และบันดาแขกเหรื่อถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึก

 

cimg0454

 

กระผมขอถือโอกาสนี้  ขอบคุณทีมงาน ที่มาช่วยงานกันอย่างแข็งขัน ฝนตกฟ้าร้อง หยุดเราไม่ได้เลย  เพราะความตั้งใจทำเพื่อพ่อหลวงเป็นครั้งสุดท้าย  ใครทำอะไรได้ทำ  เสกสรร อ ขวัญเมืองมาเป็นตัวแทนของ WBC Muaythaiนำขนมไข่ และคุ๊กกี้มาฝากให้ทุกคนได้ชิม  และติดไม้ติดมือไปเผื่อคนที่บ้านอีก  ขอบใจน้ำใจหลานคนนี้จริง ๆ  อีกทั้งผู้สื่อข่าว ต้องกราบเรียนเลยว่าไม่คิดว่าจะมากันมากขนาดนี้  ต้อนรับไม่ทั่วถึงก็ขออภัยไว้นะที่นี้และก็แสดงความเสียใจสำหรับคนที่ไม่สามารถมาร่วมได้  ไม่ว่าท่านจะมีภาระกิจอันใดก็ขอให้คิดเสียว่า  เราทำหน้าที่แทนท่านแล้ว  ขอบคุณ

 

cimg0456

 

cimg0461

 

26410

 

 

wbc4801

 

new-logox2-e1416876872708

 

@ credit news –image ::   WBC ASIA / Thairec -Facebook

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments