<<>> มหากาฬเม็กซิโก  ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ  ที่ทำให้น้ำตาของเพื่อนปินส์ต้องหลั่ง หลังจากการพ่ายแพ้แบบพลิกล็อก ของเจ้าเทพปาเกียว เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2555 ที่สหรัฐอเมริกา

 

maxresdefault

 

          มาร์เกวซ ถือเป็นนักมวยที่มีฝีมือระดับสุดยอด  เคยประหมัดกับนักมวยระดับโลกหลายต่อหลายคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ แมนนี่ ปาเกียว นักมวยชาวฟิลิปปินส์ เจ้าของแชมป์โลก 8 รุ่นคนแรกของโลก โดยทั้งคู่เคยพบกันทั้งหมด 4 ครั้ง ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2004 เป็นต้นมา โดย 3 ครั้งแรก มาร์เกวซไม่เคยเอาชนะปาเกียวได้เลย เพราะเสมอ 1 ครั้ง และแพ้ 2 ครั้ง โดยเฉพาะในการชกครั้งที่ 3 ในปลายปี ค.ศ. 2011 มาร์เกวซเป็นฝ่ายแพ้คะแนนไปอย่างขัดสายตาคนดูและแฟนมวยทั่วโลก ซึ่งมาร์เกวซไม่เคยยอมรับผลการชกครั้งที่ผ่าน ๆ มา และยืนยันว่าตนไม่เคยแพ้ปาเกียวเลยสักครั้ง 

 

 

         ทั้งคู่จึงกลับมาพบกันอีก เป็นครั้งที่ 4 ในปลายปีถัดมา ปรากฏว่ามาร์เกวซซึ่งอยู่ในวัย 39 ปีแล้ว เป็นฝ่ายเอาชนะเคโอปาเกียวไปได้อย่างเด็ดขาดในปลายยกที่ 6 ชนิดที่ก่อนหน้านั้นทั้งคู่ผลัดกันได้นับ 8 คนละครั้ง ในยกที่ 4 และยกที่ 5 เป็นผลให้มาร์เกวซถูกจัดให้เป็นนักมวยที่เก่งที่สุดในโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ในอันดับที่ 3 ขณะที่ปาเกียวตกไปเป็นอันดับ 7 จากการจัดอันดับของนิตยสาร เดอะริงในปีนั้น 

 

fight-action-11-1280

 

 

           ล่าสุด..มีรายงานข่าวจากกรุงเม็กซิโกซิตี้ เขาพร้อมแล้วกับการกลับมาชกในไฟต์อำลาในต้นปีหน้าด้วยวัย 43 ปี ซึ่งตอนนี้มาเกวซเริ่มต้นการฝึกซ้อมเพื่อเรียกความฟิตให้กลับมาแล้ว หลังจากที่ไฟต์ล่า เขาจัดการกับ ไมค์ อัลวาราโด เมื่อเดือนพ.ค.ปี 2014 แล้วเกิดมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าและเรื้อรังตลอดมา สำหรับคู่ชกในไฟต์อำลาประวัติศาสตร์ของมาร์เกวซ ยิงโฟกัสไปที่ แมนนี่ ปาเกียว และ เจ้าสุขภัณฑ์ มิเกล ค็อตโต้ รายใดรายหนึ่ง 

 

 

     แต่ตามสายตาของเกจิเมืองนอก ต่างเทคะแนนไปที่เจ้า ปาเกียว มากสุด มีภาษีดีกว่า เพราะจากการพ่ายแพ้แบบสายฟ้าแลบในครั้งนั้น  ยังคงคาใจต่อแฟนมวยฟิลิปปินส์ทั้งประเทศเลยทีเดียว  และที่สุด กับเจ้าตัว แมนนี่ ปาเกียว เสียด้วย ที่เอ่ยปาก อยากจะล้าง ตา อีกสักครั้ง น่าสนใจนะครับ.. โปรดติดตามตอนต่อไป…

 

 

@ credit   clip : Boxing Highlights

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ทนนิดนะคับ

 

 

       009

new-logox2-e1416876872708

 

@ credit news –image :: th.wikipedia.org  /YouTube  /Inside HBO Boxing

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments