-@@- ยืดเยื้อ เยิ่นเย้อ ไม่ได้เจอกันกันสักที่ ดีแต่โต้กันด้วยคำพุด ยังไม่มีการพิสูจน์ว่าใครพูดจริง… แต่ตอนนี้เริ่มมีเค้า ที่ แชมป์โลกเฮฟวี่เวต WBC เบอร์เมน สตีเวิร์น (Bermane Stiverne) จะต้องป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับกับ “จอมน็อกเอ้าต์” ดิออนเต้ย์ ไวล์เดอร์ โดยการเจรจาขั้นต้นตกลงชกกันแน่ในเดือนธันวาคมนี้ แต่วันที่อาจเป็น 13 หรือไม่ก็ วันที่ 20 รวมทั้งสังเวียนชก ต้องตกลงกันอีกที..แต่ถ้าตกลงกันไม่ได้ WBC จะให้มีการประมูลในวันที่ 1 ตุลาคม..

 

66666
@@ ต้องถือว่าเป็นข่าวดี ที่คู่นี้ได้ชกกัน ซึ่งจะเป็นการพิสูจน์ได้อย่างแน่ชัดว่า เจ้าของฉายา “The Bronze Bomber”(ระเบิดเหรียญบรอนซ์) ดิออนเตย์ ไวล์เดอร์ ที่ชนะน็อกรวดมา 32 ครั้ง หมัดจะยังขลังอยู่หรือไม่ เมื่อต้องเจอกับ แชมป์โลก เบอร์เมน สตีเวิร์น เจ้าของฉายา “B Ware” (จงระวังตัว)..เพราะสตีเวิร์น แม้จะแก่กว่า 7 ปี แต่ก็ผ่านมวยหมัดหนักมามาก ยากที่จะน็อกเขาได้..พ่ายครั้งเดียวเมื่อ 7 ปีก่อนตอนยังด้อยประสบการณ์

 
@@ ไวล์เดอร์ บอกว่า ตนตามตื้อเจรจามาตลอด อยากคลอดวันชกที่แน่นอน.. แต่ สตีเวิร์น พยายามบ่ายเบี่ยงเพื่อเลี่ยงไม่ชกกับตน คราวนี้หนีไม่พ้น ต้องชกกันแน่ในเดือนธันวาคม ตนจะนำแชมป์โลกคืนสู่สหรัฐอเมริกาให้กลับมายิ่งใหญ่ให้ได้อีกครั้ง หลังจากแชมป์โลกรุ่นยักษ์คนสุดท้ายของอเมริกัน คือ แชนนอน บริ๊กก์ส ที่ครองแชมป์โลกเฮฟวี่เวต WBO ในช่วงสั้นเมื่อ ปี 2006-2007 …

 
….ดิออนเต้ย์ ไวล์เด้อร์ กำลังจะสร้างความตื่นเต้น-เร้าใจให้คืนสู่วงการ”มวยรุ่นยักษ์”เหมือนเช่นยุคสมัยของ ไมค์ ไทสัน ด้วยพลังกำปั้นการน็อกเอ้าต์ของเขา ให้แฟนมวยหายซบเซาจากการชกที่น่าเบื่อของบรรดายักษ์ใหญ่ทั้งหลายในสมัยนี้ได้หรือไม่…ต้องคอยติดตามครับ.

 

@ ขอขอบคุณ ข้อมูลข่าว-ภาพ จาก : อ.ก้อง บางกุ้งwww.theboxingobserver.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments