<<>>  “ช็อคโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) และอดีตแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์),ไลต์ฟลายเวต (108 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA), รุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์)WBC ที่ถูกยกให้เป็นนักชกเบอร์ 1 ของโลกเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ในปัจจุบัน ออกมาเปิดใจผ่านเว็บไซต์มวยโลกดัง boxingScene.com  ยืนยันว่าจะหยุดพักตลอดปีนี้ และจะขึ้นสังเวียนอีกครั้งในปีหน้า พร้อมชี้ด้วยว่าที่ผ่านมายังได้รับค่าเหนื่อยไม่เหมาะสมกับความสามารถของตนที่เป็นถึงนักชกเบอร์ 1 โลก เจ้าของสถิติไร้พ่าย ชนะ 46 ไฟต์รวด(น็อก 38)

 

 

13307213_930454810400746_3601655695283096506_n

 

 

           แต่จะเริ่มต้นขึ้นชกปีหน้า กอนซาเลซ ยังย้ำชัดว่าจะเป็นการทำศึกซูเปอร์ไฟต์กับนักชกดัง แม้ล่าสุด..จะได้มีข้อเสนอจากทาง HBO ที่วางคิวป้องกันตำแหน่งแชมป์ให้เขาแล้ว 10 ธันวาคม กับสองตัวเลือก คือ ล้างตากับหลังลาย คาร์ลอส คัวดราส หรือ ชนกับแหลม ศรีสะเกษ ส.รุ่งวิสัย เบอร์1 จากประเทศไทย แต่ก็ได้รับการปฏิเสธจากเขาอย่างไม่ใยดี โดยสาเหตุอยากพักผ่อน และมีเวลาน้อยที่จะเตรียมตัวฟิตซ้อมให้ได้เต็มที แต่ก็หยอดคำหวานเอาใจ HBO * 10 ธ.ค.นี้ ชกก็ได้ แต่ผมขอเป็นการชกโชว์ เท่านั้น*

 

 

         แต่สำหรับปีหน้าเขาพร้อมเต็มร้อยที่จะเปิดศึกภาคค2 กับ คาร์ลอส คัวดราส อดีตแชมป์โลกจังโก้ ที่เสียแชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์ WBC ให้กับตน หรือล้มแชมป์กับ นาโอยะ อิโนเอะ แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตองค์กรมวยโลก (WBO) ดาวรุ่งญี่ปุ่น รวมทั้ง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราดา อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC ที่สละแชมป์โลกเพื่อมาท้าชิงขอล้างแค้นที่เคยแพ้ตนมาก่อน ใครให้ค่าเหนื่อยงาม ตามด้วยข้อเสนอดีที่สุด ผมชกก่อน ทันที..

 

 

6141170_orig

 

  นอกจากนี้ที่แสบสุดๆ เมื่อ คาร์ลอส แบลนดอน ผู้จัดการของ กอนซาเลซ ได้ย้ำชัดในเรื่องนี้ โดยเมิน ไม่ใยดีต่อ อดีตแชมป์โลก WBC “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์เข็มขัดเงิน และรองแชมป์โลกอันดับ 1 ในขณะนี้ที่ถือสิทธิเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับอยู่

 

 

 ด้าน “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ เปิดเผยว่า ตนรู้ข่าวเรื่องนี้เป็นอย่างดี แต่ตามกฎ WBC แล้ว กอนซาเลซ ต้องป้องกันไฟต์บังคับกับ ศรีสะเกษ ก่อน เนื่องจาก ศรีสะเกษ ชกตัดเชือกตามคำสั่งของ WBC ได้สิทธินี้มานานแล้ว ความจริง คัวดราส ต้องป้องกันกับ ศรีสะเกษ ก่อนที่จะไปแพ้ กอนซาเลซ ด้วยซ้ำ แต่ตนหลีกทางให้เพราะเห็นว่าเป็นศึกซูเปอร์ไฟต์ ซึ่งผู้ชนะระหว่าง กอนซาเลซ-คัวดราส ต้องมาเจอกับ ศรีสะเกษ อย่างเลี่ยงไม่ได้ เพราะ WBC เป็นสถาบันใหญ่ที่มีมาตรฐานเชื่อถือได้ เรื่องนี้ตนจะไปเจรจาขอความชัดเจนในการประชุมใหญ่สภามวยโลก (WBC) ครั้งที่ 54 ที่ฮอลลีวู้ด,ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ระหว่าง 11-17 ธ.ค.นี้ อีกครั้ง..

 

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ทนนิดนะคับ

 

 

@ News / Photo Creditdailynews sport/The Champion – Thailand/Boxe Boutique

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments