@@@  แม้ว่าแมนนี่  ปาเกียว  จะชกแพ้คะแนน  ฟลอยด์  เมเวตเธอร์  จูเนียร์  มาตั้งแต่ปีที่แล้วแต่ความนิยมชมชอบ  และการได้รับการยอมรับจากแฟนมวยว่าเขาคือนักชกที่เก่งและยิ่งใหญ่ตลอดกาลก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าฟลอยด์เลย  และอาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ  ฟลอยด์นั้นประกาศเลิกมวยไปแล้วแต่ก็มีข่าวเป็นระยะๆว่าจะกลับมาชกอีกทั้งการชกกับ  Conor McGregor  นักชก  UFC ชื่อดัง  หรือการชกรีแมทช์กับ  ซาอูล  อัลวาเรซ  ส่วนปาเกียวที่ประกาศเลิกชกทีหลังฟลอยด์ แต่ในที่สุดเขาก็กลับมาชกอีกโดยจะขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตของ  WBO  กับเจสซี่  วาร์กัส  ในวันที่  5 พฤศจิกายนนี้ ที่ลาสเวกัส

 

mayweather-pacquiaobig

 

@  ปาเกียวได้กล่าวถึงฟลอยด์ว่า เป็นคนเห็นแก่เงินมากกว่าที่จะแคร์ความรู้สึกของแฟนมวย  ซึ่งปาเกียวบอกว่าการเป็นนักมวยต้องชกเอนเทอร์เทนแฟนมวยที่เสียเงินเข้ามาดูการชก  “เขา(ฟลอยด์)ไม่คำนึงถึงความรู้สึกของแฟนมวยเลย  เขาคิดแต่เรื่องเงินเท่านั้นว่าจะได้เท่าไหร่  สำหรับผมเงินก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องการ แต่ผมก็คิดถึงแฟนมวยด้วยว่าเขาต้องการอะไร เนื่องจากเงินที่ได้ก็มาจากพวกเขาทั้งนั้น  ผมจึงพยายามชกเพื่อที่จะเอนเทอร์เทนคนดูทุกๆไฟต์  ทำให้พวกเขามีความสุขกับการดูมวย” ปาเกียวกล่าว

 

 

@ แม้ว่าปาเกียวอยากจะชกแก้มือกับฟลอยด์ แต่เขาก็ไม่ได้หวังว่าจะได้มีโอกาส หรือการเลือกคู่ชกคนต่อไปก็ไม่ได้เจาะจงว่าจะต้องเป็นใคร  บ็อบ  อารัม บอกว่าหลังชกกับวาร์กัส  มีความเป็นไปได้สูงว่าคู่ชกของปเกียวไฟต์ต่อไปก็คือ  เทอเรนซ์  ครอฟอร์ด ซึ่งปาเกียวบอกว่า  “ครอฟอร์ดก็เป็นนักชกที่ดีคนหนึ่ง  เขาเป็นนักมวยที่มีสไตล์การชกต่างไปจากฟลอยด์”

 

 

@  พูดถึง  Conor McGregor  นักชกในแบบ  UFC  ชื่อดังที่มีข่าวจะชกกับฟลอยด์  ปาเกียวก็บอกว่า เขาก็ไม่ได้ดีไปกว่าตน  ถ้าฟลอยด์ชกด้วยขึ้นกับว่าจะชกภายใต้กติกาไหน  ถ้าแบบ UFC  ฟลอยด์ก็เหมือนสู้กับฉลามในมหาสมุทร  ถ้าแบบสากลอาชีพ  ก็เหมือนสู้กับฉลามบนบกที่แห้งแล้ง”

 

 

@  การชกของปาเกียวกับวาร์กัสในวันที่  5  พฤศจิกายนนี้ จะไม่ร่วมมือกับ  HBO  แต่ทางท็อปแรงค์จะดำเนิการถ่ายทอดเอง..  “HBO ช่วยผมมาเป็นเวลาหลายปี  พวกเขาช่วยผมมามาก  มันเพิ่งเกิดเหตุการณ์ที่ทาง HBO  กำหนดวัน เวลา มาให้ผม  แต่ผมไม่สามารถชกตามนั้นได้  เพราะมันมีผลกระทบกับงาน ส.ส. ของผม  ผมจะชก  5  พ.ย.  แต่ทาง HBO ไม่ยอมตามนี้  ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร”  ปาเกียวกล่าว

 

 

@  ปาเกียวต้องทำหน้าที่ ส.ส.  เขาจึงมีเวลามาที่ลาสเวกัสก่อนการชกเพียงสองสัปดาห์เท่านั้น  “ผมต้องรอจนถึงปิดสมัยประชุม”  ปาเกียวกล่าว  ก็มารอดูว่าปาเกียวจะทำได้ดีประสบผลสำเร็จทั้งการชกมวยและงานการเมืองหรือไม่

 

13472_898341510222500_1467933129141264865_n-e1448069459769 new-logox2-e1416876872708

 

เครดิตข่าว    เครดิตภาพ บ็อคซิ่งนิวส์

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments