<<>>  โปรโมเตอร์หญิง “น้องโอ๋” ปริยากร  รัตนสุบรรณ แห่งวันทรงชัย บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น เปิดเผยว่า หลังจากที่เมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา มีการแถลงข่าวศึกมวยโลกซูเปอร์ไฟต์รุ่นเวลเตอร์เวต (147 ปอนด์)  ระหว่างซูเปอร์สตาร์มวยโลก “เดอะแพคแมน” แมนนี ปาเกียว  กับ เจสซี่ วาร์กัส แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตองค์กรมวยโลก (WBO)  ที่โรงแรมเบฟเวอรี่ ฮิลล์ ในนครลอส แองเจลิส ของสหรัฐอเมริกา มีการบรรจุ่คู่ “ปาเกียวเมืองไทย”  ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ๊กซ์เพรส แชมป์ องค์กรมวยโลก โอเรียนตัล (WBO oriental)  รุ่นฟลายเวต ( 112 ปอนด์)  ชาวไทยขึ้นชิงแชมโลกองค์กรมวยโลก (WBO) รุ่นฟลายเวตที่ว่าง

 

141123j6o53060

 

       กับคู่ปรับเก่า อดีตแชมป์โอลิมปิก 2 สมัยวัย 35 ปี    ซู ชิหมิง นักชกขวัญใจชาวจีน มวยสร้างสังกัดค่ายท็อปแรงค์ ของโปรโมเตอร์ดัง บ็อบ อารัม หลังผู้ครองแชมป์โลกคนเดิม ฮวน ฟรานซิสโก เอสตร้าด้า นักชกเม็กซิโก ประกาศสละแชมป์เพราะทำน้ำหนักไม่ไหวเพื่อเบนเข็มขึ้นไปชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต(115ปอนด์)แทนนั้น ล่าสุดทาง WBO ได้รับรองการชิงแชมป์โลกที่ว่างคู่ดังกล่าวอย่างเป็นทางการแล้ว

 

 

        “น้องโอ๋” กล่าวต่อว่า  นับเป็นข่าวดีสำหรับวงการมวยโลกเมืองไทย ต้อนรับเดือนตุลาคมนี้ เมื่อมีคำสั่งเป็นทางการจาก WBO แจ้งมายังตน ว่า ขวัญพิชิต  13 เหรีญเอ๊กซ์เพรส ยอดมวยในสังกัดวันทรงชัย จะได้ชิงแชมป์โลกที่ว่าง กับ ซูชิหมิง คู่ปรับเก่า ที่ ขวัญพิชิต เคยแพ้คะแนนนมาที่มาเก๊า ซึ่งไฟต์นั้น ขวัญพิชิต ดังไปทั่วโลกเพราะต่อยกับ ซู ชิ หมิง เป็นคู่ประกอบรายการของ ปาเกียว เช่นกัน และ ปาเกียว ตะลึงในงานแถลงข่าวเปิดตัวที่ ขวัญพิชิต หน้าตาเหมือน ปาเกียว มาก ถึงกับมาขอจับมือถ่ายรูป จนสื่อตั้งฉายาให้ ขวัญพิชิต ว่า “ปาเกียวน้อย”

 
      โปรโมเตอร์หญิงกล่าวอีกว่า  หลังพ่ายแต้ม ซู ชิ หมิง อย่างดุเดือด ขวัญพิชิต นักชกวัย 35 ปี จากบุรีรัมย์ ภายใต้การสนับสนุนของวันทรงชัย ก็ทำฟอร์มดีชนะมาโดยตลอดจนได้ขึ้นชิงแชมป์โลกล้างตากับ ซู ชิ หมิง อีกครั้ง และชกร่วมรายการใหญ่ของคู่ “ปาเกียว-วาร์กัส” ในวันที่ 5 พ.ย.นี้ ที่ลาสเวกัส มลรัฐเนวาด้าของสหรัฐอเมริกา โดยทาง ขวัญพิชิต ตั้งใจฟิตซ้อมอย่างหนักเพื่อทำฝันให้เป็นจริง ขึ้นเป็นแชมป์โลกให้ได้ ศึกษาทางมวยของนักชกขวัญใจชาวจีนเป็นอย่างดี เร่งแก้ไขข้อบกพร่องต่าง ๆ เพราะหากชนะได้ที่สหรัฐก็จะสร้างชื่อได้กระหึ่มโลกแน่ จะสร้างประวัติศาสตร์ได้หรือไม่ อยากให้แฟนมวยทั่วประเทศร่วมส่งกำลังใจเชียร์กันให้มากที่สุด

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ทนนิดนะคับ

 

@ credit news –image : dailynews sport/siamsport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments