• <<>> ข่าวดีสำหรับแฟนมวยบ้านเรา จากการเปิดเผยของ “แชแม้” นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ ที่เพิ่งเดินทางไปประชุมสมาคมมวยโลก (WBA) ซึ่งมีขึ้นที่ประเทศจีนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีสาระสำคัญนอกจาก WBA จะยอมรับ องค์กรมวยของจีน ยกระดับขึ้นเป็นศูนย์กลางมวยโลกในทวีปเอเชียแล้ว พร้อมกันนี้ในที่ประชุม ยังมีการพิจารณาถึงรุ่น เวลเตอร์เวต ที่มี คีธ เธอร์แมน เจ้าของตำแหน่งชาวสหรัฐฯ จะต้องป้องกันไฟต์บังคับกับ ดาวิด อวาเนเซียน (David Avanesyan) ดาวดังรัสเซีย ที่เพิ่งชนะคะแนน เชน มอสลี่ย์ อดีตยอดมวยโลกชาวสหรัฐฯ ในการชิงแชมป์เฉพาะกาล

     

     

    882

     

    เมื่อเป็นดังนั้น ตำแหน่งแชมป์เฉพาะกาล จะว่างลง พร้อมทั้งให้สิทธิ์ ถิรชัย รองแชมป์โลกชาวไทย เป็นตัวยืนขึ้นชิงแชมป์โลกสถาบันใหญ่ WBA “Interim” หรือ “แชมป์โลกเฉพาะกาล”(ตามที่โปรไทยเรียกกัน) ภายในปลายปีนี้อีกด้วย ส่วนคู่ชิงจะมีการประกาศรายชื่ออีกครั้ง

     

     

    นอกจากนี้ ในรุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ เนื่องจาก โปรแกรมชกระหว่าง คาซึโตะ อิโอกะ แชมป์โลกตัวจริงกับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ซูเปอร์แชมป์ WBA  ต้องยกเลิก เนื่องจากเอสตราด้า มีปัญหาน้ำหนักตัว สละตำแหน่งข้ามขึ้นไปชกในรุ่น 115 ปอนด์ ด้วยเหตุนี้ อิโอกะ แชมป์โลกตัวจริง WBA จึงสมควรต้องป้องกันภาคบังคับกับรองอันดับ 1 คือ แสตมป์ ศิษย์หมอเส็ง ภายใน 90 วันชนิดไม่มีทางหลีกเลี่ยง

     

    1

     

    ซึ่งการชกจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนภายในสิ้นปีนี้ โดยไม่มีทางที่ อิโอกะ จะหันไปเลือกป้องกันกับคนอื่นได้อย่างเด็ดขาด โดยสรุป สองนักชกไทย ทั้ง ถิรชัย และ แสตมป์ จะต้องได้ชิงแชมป์โลกสถาบันใหญ่ภายในปีนี้อย่างแน่นอน รอเพียงประกาศอย่างเป็นทางการของสมาคมมวยโลกเท่านั้น “แชแม้” กล่าวทิ้งท้ายอย่างหนักแน่น

 new-logox2-e1416876872708

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments