<<>> สาวกวงการมวยการสากล อาจรู้สึกตกใจตามกัน หลัง ไทสัน ฟิวรี่ ยอดกำปั้นชาวผู้ดี เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตสถาบัน ดับเบิ้ลยูบีโอ และ ดับเบิ้ลยูบีเอ ประกาศลาสังเวียนแล้ว เจ้าตัวชี้มวยคือเรื่องเศร้าสุดเท่าที่ตนเองเคยมีส่วนร่วมมา

        ไทสัน ฟิวรี่ ยอดนักมวยสากลชาวอังกฤษ ประกาศแขวนนวมเรียบร้อยแล้ว ด้วยวัยเพียง 28 ปี เมื่อวันจันทร์ที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา ไม่กี่วันหลังไฟต์รีแมตช์ศึกชิงเข็มขัดรุ่นเฮฟวี่เวต กับ วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ นักชกรุ่นยักษ์คนดังจากยูเครน ต้องถูกเลื่อนออกไปอีกครั้ง

 

wladimir-klitschko-and-tyson-fury-head-to-head-press-conference

 

         แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตขององค์กรมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีโอ) และ สมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) ที่เสี่ยงถูกริบแชมป์ เนื่องจากกำลังจะเกิน 12 เดือนสำหรับการป้องกันแชมป์ นับตั้งแต่ที่ได้ตำแหน่งจากการเอาชนะ คลิทช์โก้ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว โพสต์ใน ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ว่า “การชกมวยคือเรื่องเศร้าที่สุดที่ผมเคยมีส่วนร่วม ผมคือคนที่ยิ่งใหญ่ที่สุด”

 

 

         ก่อนหน้านี้ ฟิวรี่ มีกำหนดดวลกำปั้นกับ คลิทช์โก้ วันที่ 9 กรกฏาคม แต่สุดท้ายต้องถูกเลื่อนเป็นวันที่ 29 ตุลาคม เนื่องจากเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บตรงข้อเท้าระหว่างซ้อม อย่างไรก็ตาม การชกต้องถูกเลื่อนอีกครั้งเนื่องจากสภาพร่างกายของ ฟิวรี่ ยังไม่พร้อมที่จะขึ้นชก ขณะที่ล่าสุดมีรายงานว่า ฟิวรี่ มีสิทธิ์โดนริบเข็มขัด หลังผลการตรวจโด๊ปเป็นบวกจากการที่มีสารเสพติดประเภทโคเคนอยู่ในร่างกาย

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ทนนิดนะคับ

 

@ credit news –image : siamsport/www.mirror.co.uk

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments