<<>>เฟรดดี โรช ยอดเทรนเนอร์ระดับตำนาน ชาวอเมริกัน ออกโรงจัดหนัก ขวัญพิชิต วันทรงชัยยิม หรือ ขวัญพิชิต ศิษย์บางพระจันทร์ นักชกชาวไทยว่า เป็นนักมวยที่ต่อยสกปรก และไม่เหมือนกันเลยกับ แมนนี ปาเกียว ยอดนักมวยชาวฟิลิปปินส์ ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะมีหน้าตาที่คล้ายคลึงกันก็ตาม

 

14167294681416732557l

 

      ขวัญพิชิต เตรียมขึ้นชกชิงแชมป์โลก รุ่นฟลายเวต องค์การมวยโลก (WBO) ที่ว่างอยู่กับ ซู ชิ หมิง ซูเปอร์สตาร์นักชกชาวจีน ซึ่งมี โรช เป็นเทรนเนอร์ ในวันที่ 5 พ.ย.นี้ ที่ลาส เวกัส, สหรัฐอเมริกา ในฐานะมวยชิงแชมป์โลก ประกอบรายการใหญ่ที่ แมนนี ปาเกียว จะพบกับ เจสซี วาร์กัส นักมวยชาวอเมริกัน ที่เป็นคู่เอกของรายการ

 

roach_zoushiming

 

       เข็มขัดแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต WBO เส้นนี้ ว่างลง หลังจากที่ ฮวน ฟรานซีสโก เอสตราดา นักชกเม็กซิกัน สละแชมป์ เพื่อเลื่อนไปชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวต ทำให้ บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ระดับโลก ชาวอเมริกัน ผลักดันให้ ซู ชิ หมิง ขึ้นชกกับ ขวัญพิชิต เพื่อโปรโมทนักชกจากแดนมังกรวัย 35 ปีรายนี้ ให้มีฐานแฟนมวยในสหรัฐอเมริกามากขึ้น

 

 

       ก่อนหน้านี้ อารัม เคยจัดมวยโลกระหว่าง ซู ชิ หมิง พบ ขวัญพิชิต มาแล้ว ที่มาเก๊า เมื่อเดือน พ.ย. 2014 และเป็นมวยประกอบรายการของ ปาเกียว เช่นกัน โดยครั้งนั้น นักชกจีนชนะคะแนนเอกฉันท์ ขณะที่สถิติการชกของ ซู ชิ หมิง ปัจจุบันมีสถิติชนะ 8 ครั้ง แพ้ 1 และชนะน็อกเอาต์ 2 ครั้ง ส่วน ขวัญพิชิต ชนะ 39 แพ้ 1 เสมอ 2 ชนะน็อกเอาต์ 24 ครั้ง

 

 

o141120b4p9k

 

         ล่าสุด โรช ซึ่งเป็นเทรนเนอร์ให้ทั้ง ปาเกียว และ ชิ หมิง ออกมาเปิดสงครามประสาทใส่ฝั่งของนักชกชาวไทยว่า ขวัญพิชิต ชกสกปรกในไฟต์ที่พบกัน เมื่อ 2 ปีก่อน โดยบอกว่า “เขาอาจจะดูเหมือน แมนนี ปาเกียว แต่เขาไม่ได้ชกเหมือน แมนนี แน่นอน เขาชกมวยสกปรกมาก ครั้งล่าสุด ที่เราต่อยกับเขา เขาใช้หัวโขก และต่อยใต้เข็มขัด ชิ หมิง ตลอดทั้งการชก”

 

@ credit news –image :dailynews sport www.siamsport.co.th/www.khaosod.co.th/sport.mthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments