<<>>   เก็งจิ อูเมโนะ ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกของ WBC Muaythaiในรุ่น Super Featherweight ไว้ได้อย่างสวยงาม  ด้วยการคว่ำผู้ท้าชิงจากสก๊อตแลนด์  Keith Mclachlanชนะ KO เกือบจะปลายยก 2  ที่เวลา 2.34 นาที  ว่าไปแล้วผู้ท้าชิงก๊มีดีกรีถึงแชมป์อินเตอร์  เพราะไต่เต้าจากแชมป์ของ WBC Muaythaiเป็นแชมป์ของสหราชอาณาจักร  จนล่าสุดได้เป็นแชมป์  WBC International Champion ในรุ่นเดียวกันเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2559   ซึ่งแชมป์อินเตอร์นี้เป็นการประกันคุณภาพในระดับหนึ่งว่า  นักมวยนั้นมีความพร้อมที่จะก้าวขึ้นไปไต่บันลังก์โลก  ท่านโกวิท  ประธานจึงอนุมัติให้เป็นผู้ท้าชิงในไฟท์นี้

 

unnamed-2

 

        ว่าไปแล้ว Keith Mclachlanคงได้บทเรียนและ เรียนรู้อะไร ๆ เพิ่มเติมไปเยอะทีเดียวสำหรับการชกชิงแชมป์นอกบ้าน  เพราะทราบมาว่า  ก่อนหน้าวันชก  คือวันที่ชั่งน้ำหนักนั้นก็ เกือบจะมีปัญหากับการทำน้ำหนัก ก็มีลุ้นกันนิดหน่อย  กว่าน้ำหนักจะผ่านได้  คาดเดาเอาว่าอาจจะมีผลกับการแข่งขันในวันรุ่งขึ้น  ในขณะที่ GenjiUmenoนั้นสบายมากกับพิกัดนี้  อีกทั้งยังได้เปรียบกว่าด้านส่วนสูง  สำหรับมวยในรุ่นเดียวกัน

 

unnamed-3

 

         นั่นคงเป็นที่มาที่ GenjiUmenoและทีมงานวางแผนไว้ให้เป็นฝ่ายเร่งและเริ่มเข้าตีตั้งแต่ยกแรก  เพราะปรี่เข้าทำแบบไม่เกรงศักดิ์ศรีกันเลย  คงเป็นเรื่องของประสบการณ์ด้วย  เพราะ Keith Mclachlan แทบจะปรับขบวนกันไม่ถูก  พยายามโต้ด้วยเตะ  แต่ก็ทำได้ไม่จะแจ้ง  และแม่ไม้บางลูกก็ดูเก้ เก้ กัง กัง  ความได้เปรียบจึงเป็นของมวยเจ้าบ้าน  ยิ่งมีเสียงเชียร์  ก็เหมือนเป็นการกระตุ้นให้ GenjiUmenoไม่ให้ละโอกาสที่จะพิสูจน์ว่าเขานั้นมาเพื่อเป็นผู้ชนะ  เกมส์จบลงเมื่อ GenjiUmenoพยายามเข็น Keith Mclachlanเข้าเชือกแล้วระดม สรรพอาวุธที่มีอยู่  ปิดฉากการต่อสู้บนเวทีได้อย่างง่ายดาย

 

unnamed-5

 

          แต่ภาพที่ประทับบใจคนดูทั้งห้องก็คือ  ทั้งสองนักมวยไทย  ก้มลงกราบซึ่งกันและกัน  เพื่อแสดงความยกย่อง  และนับถือเกียรติของนักสู้ลูกผู้ชาย  นำพาให้คนดูทั้งห้อง คูรักโคเอน  ลุกขึ้นปรบมือด้วยความชื่นชม  ที่ทั้งสองแสดงต่อกัน  ส่วนตัวสำหรับผู้เขียนแล้วก็ขอแสดงความขอบคุณวีรบุรุษทั้งสองที่ น้อมรับเอาวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมของมวยไทย  ที่บรรดาครูมวยไทยทุกคนพยายามพร่ำสอนแก่ศิษย์

 

unnamed-7

 

           สรุปการแข่งขันก็จบลงแบบไร้ข้อกังขา  และเจ้าบ้านซึ่งปัจจุบันเหลือแชมป์โลกเพียงหนึ่งเดียว  ยังคงอยู่กับ ญี่ปุ่น  เนื่องจาก ทัตซึยะ ยามาโตะ  เสียแชมป์ให้กับ อรัญชัย เกียรติภัทรพรรณ  เมื่อปีที่แล้ว  ในรุ่น Super Lightweight  ก็คงต้องเฝ้าดูกันต่อไป ว่าใครจะมาเป็นบันไดให้ GenjiUmenoได้ออกมาผงาดอยู่ในเวทีโลก ของ WBC Muaythaiกันต่อไป 

 

unnamed-6

 

            ภาพรวมโดยทั่วไปแล้ว  ญี่ปุ่นเป็นประเทศระดับต้นๆ  รองมาจาก สหราชอาณาจักร หรืออังกฤษ  ที่มีทิศทางการสร้างมวยแบบที่มีหลักเกณฑ์  การสร้างมวยจะมีระบบให้  เป็นการสร้างจากแชมป์ประเทศ  ขยับขึ้นมาเป็น แชมป์อินเตอร์ แล้วก็มีเข้า แรงค์กิ้งของ เวิร์ล  เพื่อรอชิงแชมป์โลก  หรือมาท้าขอชิงแชมป์โลก  มีการจัดการฝึกอบรมสำหรับกรรมการเพื่อทำการตัดสินและให้คะแนนในแบบที่ถูกต้อง  เพราะพอหมดการแข่งขัน  วันรุ่งขึ้น  ทาง WBC Muaythai ที่ญี่ปุ่น  ก็จัดให้การการสัมมนา

 

unnamed-4

 

unnamed

 

unnamed-1

 

unnamed-8

 

unnamed-e1429545798377

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

 

@ credit  new-image- clip :  asianboxingcouncil.com Kiate Sirigul

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments