yjt

 

<<>> นักชกไทยยังขายดี มีคิวขึ้นชิงแชมป์โลกอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ‘แชแม้’ นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ บิ๊กบอสใหญ่ และโปรโมเตอร์ บริษัท แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรโมชั่นฯ เปิดเผยว่า จากการประชุมย่อยสมาคมมวยโลก (WBA) ซึ่งหนึ่งปีจะทำการประชุม 3 ครั้งในรอบ 4 เดือน ที่ประเทศจีน เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุด บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการบุกตลาดเมืองจีนเป็นครั้งแรก ในการจับมือกับโปรโมเตอร์แดนมังกร หลิวกัง ส่งนักชกไทย ณพ ฐิติพงศกร ขึ้นชิงแชมป์โลกสมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต (122 ปอนด์)  กับ เนโฮมาร์ เซอร์เมโน่  เจ้าของสถิติ ชนะ 24 (น็อก 14) แพ้ 5 เสมอ 1 แชมป์โลกหมาด ๆ ชาวปานามาเชื้อสายเวเนซูเอล่า โดยจะชกกัน วันที่ 30 ก.ย. นี้ ที่ประเทศจีน จะมีกาารถ่ายทอดสดทางซีซีทีวีไปทั่วโลก และทางช่อง 3 SD มายังประเทศไทย

 

14184411_997536990359194_5450692136733710213_n

 

          สำหรับ เนโฮมาร์ เซอร์เมโน่ ถือว่าเป็นนักชกส้มหล่นอีกคนกับวัย 36 ถูกเรียกตัวขึ้นเป็นคู่ชกชิงแชมป์โลก (ที่ว่าง) ในรุ่น 122 ของสมาคมมวยโลก ที่หวังจะให้นักชกจีน จุน กุย เจา นักชกหนุ่มห้าวสอยเอาเข็มขัดเส้นนี้ แต่ เนโฮมาร์ เซอร์เมโน่ กลับมาบุกเอาชนะน็อกเจ้าบ้านไปในยกที่ 12 ครองแชมป์แบบไม่ได้ตั้งใจด้วย เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา  และไฟต์นี้จะเป็นการป้องแชมป์โลกซูเปอร์แบนตั้มเวต WBA ครั้งแรก โดยมุ่งหวังกับผู้ท้าชิงที่ไม่หนักมากนัก จึงส่งเทียบเชิญมาที่รองแชมป์โลกอันดับที่ 15 ณพ ฐิติพงศกร ที่พกสถิติชก 17 ครั้ง ชนะ17  น็อก 5 ครั้ง

 

 

            ด้าน ‘จิมมี่’ ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ เปิดเผยว่า มร.ดาริล พีเพิ่ล ประธานสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) แจ้งให้ตนทราบว่า อากิระ ยาเกอาชิ แชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์ฟลายเวต (108 ปอนด์) ชาวญี่ปุ่น ได้รับบาดเจ็บและขอพักรักษาตัว ทำให้คณะผู้บริหารและกรรมการ IBF อนุมัติให้มีการชิงแชมป์โลก ‘ที่ว่าง’ ขึ้น ระหว่าง ฟ้าลั่นจูเนียร์ ศักดิ์กรีรินทร์ รองแชมป์โลกอันดับ 3 กับ มิลาน เมลินโด้ รองแชมป์โลกอันดับ 6 ชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งผู้ชนะก็จะมีสถานะเป็นแชมป์โลกเฉพาะกาล (Interim Champion) และจะต้องชกชิงตำแหน่งให้เป็นหนึ่งเดียวกับ ‘ยาเกอาชิ’ ในไฟต์ต่อไปทันที แต่ถ้า ยาเกอาชิ ไม่สามารถขึ้นชกได้ก็จะได้รับการสถาปนาให้แชมป์โลกเฉพาะกาลขึ้นเป็นแชมป์โลกจริงแทน

 

18825

 

           โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์ กล่าวต่อว่า ตนกำลังจะเปิดเจรจากับ มร.ไมเคิล อาเดเกียล โปรโมเตอร์ต้นสังกัดของ ‘เมลินโด้’ และพร้อมที่จัดชกที่เมืองไทย หรืออาจตัดสินใจให้ฟ้าลั่นจูเนียร์เดินทางไปชกที่ฟิลิปปินส์เพื่อสร้างประวัติศาสตร์แชมป์โลกพ่อลูกคู่แรกของเมืองไทย  เพราะ ฟ้าลั่น ศักดิ์กรีรินทร์ ผู้เป็นพ่อก็เคยครองแชมป์โลก IBF รุ่มินิฟลายเวต ช่วงปี 2533-2535 หรือเมื่อ 26 ปีที่แล้ว ซึ่ง ‘ฟ้าลั่นจูเนียร์’ เคยขึ้นชิงแชมป์โลก IBF รุ่นมินิฟลายเวตเช่นเดียวกัน แต่พลาดท่าพ่ายคะแนน คัสซึนาริ ทากายาม่า แชมป์โลกเจ้าถิ่น เมื่อ 22 เม.ย. 58 ที่ประเทศญี่ปุ่น ส่วนกำหนดวันชกชิงแชมป์โลกเฉพาะกาลรุ่นฟลายเวต IBF ‘ฟ้าลั่นจูเนียร์-เมลินโด้’ คาดว่าจะมีขึ้นปลายปีนี้

 

@ credit news –image : dailynews sport/www.90lives.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments