<<>> “ไอโอซี” ข้องใจ “ไอบ้า” บริหารองค์กรไม่โปร่งใส หลังมีการชกค้านสายตาในโอลิมปิกมากเกินไป และประวัติที่ผ่านมาเริ่มน่าสงสัย เผยเตรียมสั่งตรวจสอบบัญชีย้อนหลังเป็นครั้งแรก 

 

    คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เตรียมทำการตรวจสอบสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบ้า) และวงการมวยโอลิมปิก หลังมีการตัดสินค้านสายตาหลายต่อหลายคู่ในศึกโอลิมปิก “รีโอเกมส์” 2016 ที่ประเทศบราซิล 

    ไอโอซี ได้เปิดเผยกับ Fightnews.com เว็บไซต์ข่าวสารกีฬามวย ว่า “มันชัดเจนว่าตอนนี้มีปัญหาก่อตัวขึ้นในกีฬามวยที่จำเป็นจะต้องได้รับการตรวจสอบ “

 

timthumb

 

    ทั้งนี้ นี่เป็นครั้งแรกที่ ไอโอซี จะขอทำการตรวจสอบบัญชีรายได้ที่เข้าสู่ ไอบ้า นับตั้งแต่โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งครั้งนั้นมีเงินรายได้เข้าองค์กรเป็นจำนวนถึง 11 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และนับจากนี้จะต้องมีการทำบัญชีรายจ่ายให้ได้รับทราบด้วย โดยในเดือนพ.ย. ที่จะถึงนี้ ไอบ้า ก็จะได้รับเงินรายได้เข้าสู่องค์กรอีก 16-18 ล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับเป็นเงินทุนในการจัดการแข่งขันในอีก 4 ปีข้างหน้าที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ต่อไป  

 
    
    สำหรับการมีเงินรายได้เข้าสู่องค์กรนั้นสำคัญสำหรับ ไอบ้า อย่างมาก เนื่องจากพวกเขามีหนี้สินจากการไปค้ำประกันให้กับบริษัทลูกโซ่แห่งหนึ่งของอาเซอร์ไบจาน โดยมีกำหนดชำระคืนในรวันที่ 18 พ.ย. ปีค.ศ. 2013 แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังคงไม่ได้รับการชำระ 

 

 

    ขณะที่อีกหนึ่งโครงการในการจัดมวยอาชีพของ ไอบ้า นั้น ก็มีเครื่องหมายคำถาม เนื่องจากไม่มีการดำเนินการอย่างจริงจังอย่างที่โอ้อวดไว้ โดยนับตั้งแต่ขึ้นต้นปีค.ศ. 2016 มีการจัดชกแค่ 14 ไฟต์ และครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ทั้งที่มีนักมวยในสังกัดถึง 127 ราย.

 

@ credit news –image :: dailynews sport/www.nationtv.tv6

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments