* ดูภาพประกอบนี้ก็คงรู้ ว่าหัวข้อกระทู้หมายถึงใคร ?

 

eubank-brook_2

 

-@@- ครั้งหนึ่ง คริส ยูแบงค์ จูเนียร์  เคยพูดจาท้าทาย คล้ายๆจะทับถมว่า เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น แชมป์โลกมิดเดิลเวต(หลายสถาบัน) มีแต่กำปั้นหนักหน่วงเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ส่วนฝีไม้ลายมือและสไตล์การชกไม่มีอะไรมาก หากกล้าเดินทางมาชกกับตนที่ประเทศอังกฤษ ตนจะพิชิตโกลอฟกิ้นให้ทุกคนดู เพราะตนรู้วิธีที่จะเอาชนะโกลอฟกิ้นได้ไม่ยาก…ฯลฯ..

 

 

..คำพูดเหล่านี้ คริส ยูแบงค์ ซีเนียร์ (ผู้พ่อ) หัวร่อชอบใจ สนับสนุนลูกชายเต็มที่.. พร้อมกันนี้ โปรโมเตอร์ เอดดี้ เฮิร์น ก็เดินเรื่องทันที ติดต่อ 3จีให้มาป้องกันตำแหน่งกับ คริส ยูแบงค์ ตามต้องการ.. 

 

 

..แต่พอ 3จี และโปรฯ ทอม โลฟเฟลอร์ ตกลงเซ็นสัญญาชกตามคำท้า กลับปรากฏว่า ฝ่าย คริส ยูแบงค์ จูเนียร์ ไม่ยอมเซ็นรับสัญญา อ้างว่าได้ค่าตัวไม่เป็นที่พอใจ.. ทำให้ เอดดี้ เฮิร์น ต้องไปติดต่อให้ เคลล์ บรู๊ค แชมป์โลกเวลเตอร์เวตชกแทน..

 

 

..บรู๊คใช้เวลาพิจารณาเพียงไม่กี่นาที เซ็นสัญญาชกกับ 3จี ทันที และไฟต์ที่ว่านี้จะเกิดขึ้นในวันที่ 10 กันยายน นี้ ที่สังเวียนในประเทศอังกฤษ.. ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ทราบกันทั่วไปแล้วนั้น..

 

 

** อยู่ดีไม่ว่าดี..วันนี้มีข่าวจาก คริส ยูแบงค์ จูเนียร์ ออกมาพูดวิพากษ์วิจารณ์ให้แฟนมวยรู้สึกเกลียดยิ่งขึ้น เพราะดันไปพูดหยันทั้ง เคลล์ บรู๊ค และ 3จี โดยเขาบอกว่า.. บรู๊ค ไม่ได้หวังจะชนะโกลอฟกิ้นหรอก ที่เซ็นสัญญาชกก็เพราะอยากได้เงินก้อนโต (big payday) เท่านั้น ในฐานะที่เป็นชาวอังกฤษด้วยกัน ตนก็อยากจะเชียร์ให้ชนะ แต่ก็ไม่มีอะไรไปสู้กับนักมวยที่ตัวใหญ่กว่าหมัดหนักกว่าได้ ไฟต์นี้จึงเป็นไฟต์ที่น่าเบื่อ เพราะบรู๊คจะพยายามถอยหนีเพื่อที่จะไม่ให้ตัวเองต้องบาดเจ็บมาก.

 

 

. และสำหรับตัวโกลอฟกิ้นเอง ถึงชนะไฟต์นี้ก็ไม่มีใครยกย่อง เพราะชกกับมวยรองที่พิกัดต่ำกว่าถึง 2 รุ่น.. ตนต่างหากที่เป็นรุ่นมิดเดิลเวตด้วยกัน รูปร่าง-น้ำหนักไม่เสียเปรียบกัน สามารถต่อสู้และทำลายล้างโกลอฟกิ้นได้.. หลังจากชกเล่นๆกับบรู๊คในไฟต์นี้แล้ว..ปลายปีของให้โกลอฟกิ้นมาชกกับตนดีกว่า ถ้าไม่สะดวกก็อาจเป็นต้นปีหน้า 2017 ก็ได้ ตนจะรอ…

 

 

** ก็ไม่รู้ว่า คริส ยูแบงค์ จูเนียร์ คิดอย่างไร ถึงกล้าหาญชาญชัยออกมาพูดเช่นนั้นได้.. เพราะพูดไปก็จะมีแต่คนเกลียดมากกว่าเดิม !

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782

new-logox2-e1416876872708

 

@ News & Photo Credit : BoxingScene.com / อ.ก้อง บางกุ้ง..

   

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments