<<>> ดร. ชิง กั๊วะ วู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบ้า) ออกมาระบุว่า ไมเคิล คอลแลน นักชกทีมชาติไอร์แลนด์ อาจถูกลงโทษจากกรณีที่เจ้าตัวชูนิ้วกลางให้กรรมการให้คะแนน หลังถูกตัดสินให้พ่ายคะแนน วลาดิเมียร์ นิคิติน นักชกรัสเซีย ในรอบ 8 คนสุดท้ายของศึกกำปั้นโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา 

 

1cac97f3cd30ea4fefccf3fc568222a5

 

    ประธาน ไอบ้า กล่าวว่า “เขาชูนิ้วกลางให้ผู้ตัดสินบนเวที และกรรมการให้คะแนนทันทีหลังถูกตัดสินให้แพ้ จากนี้น่าจะมีบทลงโทษตามมา คุณต้องไม่สร้างความเสื่อมเสียให้กับกรรมการให้คะแนนของเราต่อหน้าสาธารณชน ผมนั่งชมการชกคู่นี้อยู่ด้วย ในความรู้สึกของผม มันไม่มีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับการตัดสิน แต่อยู่ ๆ มันก็กลายเป็นข้อครหาขึ้นมาในวันรุ่งขึ้น ซึ่งมันน่าประหลาดใจมาก ๆ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ก็บอกว่าเรื่องนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่สามารถยอมรับได้ ผมบอกได้เลยว่าเขาทำให้ตัวเองตกที่นั่งลำบากแล้ว” 

 

ไอบ้าสั่งโละ-กก.มวยโอลิมปิก-หลังตัดสินค้านสายตาคนดู

 

    ขณะเดียวกัน ดร. ชิง กั๊วะ วู ยังปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่ามีการทุจริตเกิดขึ้นในการตัดสินมวยสากลสมัครเล่นในศึก “รีโอเกมส์” และเตรียมดำเนินการทางกฏหมายต่อผู้ที่กล่าวหา ไอบ้า โดยไม่มีหลักฐานอีกด้วย โดยกล่าวว่า “คนที่กล่าวหาว่า ไอบ้า ทุจริต ก็ช่วยเอาหลักฐานมาให้ผมดูด้วย ถ้ามีคนใน ไอบ้า ทุจริตจริง ผมไม่ปล่อยไว้แน่ เพราะผมเกลียดการทุจริต”

 

@ credit news –image :: dailynews /www.samedchem.com/ lotto.thaisarn.net

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments