ชวดคว้าเหรียญ! "สายลม" พ่าย "กำปั้นฝรั่งเศส" 0-3 เสียง

<<>> การแข่งขัน มวยสากลสมัครเล่น โอลิมปิก เกมส์ 2016 รุ่นเวลเตอร์เวต (69 กก.) รอบ 8 คนสุดท้าย นักชกชาวไทย พบกับ ซูเลย์มาเน่ ซิสโซโก้ กำปั้นชาวฝรั่งเศส

 

ยกแรก กำปั้นชาวไทย มั่นใจในสายตาโยกหลบหมัดได้สวยๆหลายครั้ง ก่อนต่อยหน้าสลับลำตัว เล่นเอา ซูเลย์มาเน่ ซิสโซโก้ ทำอะไรไม่ได้

 

ยกที่สอง กำปั้นชาวฝรั่งเศส เดินเร็วขึ้นพร้อมปล่อยหมัดแย็บกวนอยู่ตลอด ขณะที่ สายลม อาดี ต่อยคร่อมไปคร่อมมา ทำอะไรไม่ได้มาก

 

ยกสุดท้าย ซูเลย์มาเน่ ซิสโซโก้ ออกมาโชว์สเตป ออกหมัดชุดใส่นักชกชาวไทยต่อเนื่อง ทำให้ กำปั้นชาวไทย ดูเป็นรองอย่างเห็นได้ชัด

 

ครบสามยก กรรมการชูมือให้ ซูเลย์มาเน่ ซิสโซโก้ เป็นฝ่ายชนะไปได้แบบเอกฉันท์ 3-0 เสียง (29-28 30-27 และ 29-28) ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ทำให้ สายลม อาดี ต้องยุติเส้นทางไว้เพียงแค่รอบ 8 คนสุดท้าย ชวดคว้าเหรียญทองแดงอย่างน่าเสียดาย

 

สายลม กล่าวว่า ชกได้ตามแผนที่เตรียมมาแล้ว แต่ความที่เป็นมวยจังหวะด้วยกันจึงชกยาก และยกสองเป็นฝ่ายตามเลยกดดันตัวเอง จากนั้นช่วงยกสามตนพลาดเสียไปชุดหนึ่ง เอาคืนไม่ได้ ยอมรับผลการตัดสิน ขอโทษชาวไทยที่คว้าเหรียญกลับไปให้ไม่ได้ แต่ก็ภูมิใจที่มาได้ถึงขนาดนี้ เพราะก่อนหน้าการชกตนไปผ่าตัดข้อศอกขวามาชกได้ไม่ถนัด

 

มวย4-731x1024

 

“เสียดายเพราะเป็นโอกาสที่ใกล้เคียงที่สุดที่จะได้เหรียญโอลิมปิกของผม และโอลิมปิกเกมส์หนหน้าสำหรับผมคงไม่มีอีกแล้ว ส่วนเส้นทางหลังจากนี้ขอหยุดเรื่องของมวยไว้สักระยะ และคงไม่ไปชกมวยอาชีพ เพราะไม่ใช่สไตล์ที่ถนัด สิ่งที่จะทำแน่ๆคือกลับไปรับราชการทหารอากาศกับต้นสังกัดซึ่งถือเป็นการรับใช้ชาติอีกทางหนึ่ง”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังชกสายลมได้เดินออกมากอดเพื่อนร่วมทีมพร้อมกับร่ำไห้

@ credit news –image :: sport.sanook/sportclassic

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments