<<>>   ทัพนักกีฬา รัสเซีย ที่ถูกองค์กรต่อต้านสารต้องห้ามโลก (วาด้า) เรียกร้องให้ “ไอโอซี” แบนนักกีฬารัสเซียทั้งหมด ก่อนที่ ไอโอซี จะมีมติให้แต่ละสหพันธ์ชนิดกีฬาตรวจสอบเองว่านักกีฬารัสเซียมีสิทธิเข้าร่วมในกีฬาประเภทนั้นๆ หรือไม่ ซึ่งรายชื่อนักกีฬารัสเซียจากทั้งหมดที่มี 389 คน นั้น คณะกรรมการโอลิมปิกรัสเซีย (อาร์โอซี) ได้ตัดสิทธิออกไปถึง 118 คน  เพราะไม่ผ่านการตรวจการใช้สารกระตุ้น ส่งผลให้สุดท้าย ในการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้ จะมีนักกีฬาแดนหมีขาว เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 271 คน ซึ่งนับเป็นจำนวนทัพนักกีฬารัสเซียที่น้อยที่สุดในรอบ 104 ปีเลยทีเดียว

 

 

…ด้าน สมาคมมวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือไอบา ยืนยัน 11 นักชกรัสเซียที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันมวยสมัครเล่นโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล ได้รับไฟเขียวจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี ให้ขึ้นชกครั้งนี้ได้

 

aHR0cDovL3BlMS5pc2Fub29rLmNvbS9zcC8wL3VkLzUwLzI1MzY0OS9ydXNzaWFnb3Jpb3guanBn

 

  ก่อนหน้านี้องค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก หรือวาด้า เรียกร้องให้ไอโอซีถอดนักกีฬารัสเซียจากทุกชนิดกีฬาพ้นโอลิมปิกคราวนี้ รวมถึงมหกรรมกีฬาคนพิการพาราลิมปิกเกมส์ ระหว่างวันที่ 7-18 ก.ย. โดยระบุว่ามีหลักฐานมากพอที่จะสรุปได้ว่ารัฐบาลรัสเซียมีความเกี่ยวพัน และปกปิดการใช้สารต้องห้ามของนักกีฬารัสเซียเกือบทุกชนิดกีฬา

 

 

  อย่างไรก็ตาม สุดท้ายไอโอซีตัดสินว่าให้องค์กรโลกในแต่ละชนิดกีฬาไปพิจารณากันเองว่านักกีฬาจากแดนหมีขาวสมควรได้ลงแข่งในกีฬานั้นๆหรือไม่

 

 

  ล่าสุดไอบาได้แถลงว่า นักมวยทั้งชายและหญิง 11 รายของรัสเซียที่ผ่านเข้าโอลิมปิกครั้งนี้ จะได้ขึ้นชกทั้งหมด “จากผลการตัดสินโดยสำนักบริหารไอโอซีเมื่อวันที่ 24 ก.ค. ไอบาได้ดำเนินการตรวจสอบสถิติการตรวจสารต้องห้ามของนักมวยรัสเซียทั้ง 11 รายที่ผ่านเข้าสู่โอลิมปิกหนนี้ และได้ส่งข้อเสนอแนะเกี่ยวกับสิทธิ์ของพวกเขาไปยังไอโอซี

 

 

  “เวลานี้กระบวนการดังกล่าวได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว และคำยืนยันดังกล่าวได้ถูกส่งมาจากคณะตรวจสอบของไอโอซี ซึ่งระบุว่าทั้ง 11 นักชกจะได้ลงแข่งขันในริโอ 2016”

 

@ รายชื่อนักมวยรัสเซียในโอลิมปิก 2016

 

ชาย :
– วาซิลี่ เอโกรอฟ (ไลท์ฟลายเวท 49 กก.)

 

– มิชา อโลยาน (ฟลายเวท 52 กก.)

 

– วลาดิมีร์ นิกิติน (แบนตั้มเวท 56 กก.) *รุ่นเดียวกับ ฉัตร์ชัย บุตรดี

 

– อัดลัน อับดูราชิดอฟ (ไลท์เวท 60 กก.) *รุ่นเดียวกับ อำนาจ รื่นเริง

 

วิตาลี่ ดูเนย์เซฟ (ไลท์เวลเตอร์เวท 64 กก.) *รุ่นเดียวกับ วุฒิชัย มาสุข

 

– อังเดร ซัมโควอย (เวลเตอร์เวท 69 กก.) *รุ่นเดียวกับ สายลม อาดี

 

– อาร์เต็ม เชโบตาเรฟ (มิดเดิลเวท 75 กก.)

– ปีเตอร์ คามูคอฟ (ไลท์เฮฟวี่เวท 81 กก.)

 

– เยฟเกนี่ ทิชเชนโก้ (เฮฟวี่เวท 91 กก.)

 

หญิง :
– อนาสตาเซีย เบลยาโคว่า (ไลท์เวท 60 กก.)

– ยาโรสลาว่า ยาคูชิน่า (มิดเดิลเวท 75 กก.)

 

@ credit news –image :: www.khaosod.co.th/www.naewna.com/sport.sanook.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments