frampton-santa-cruz (6)

 

-@@- แพ้ครั้งแรก ย่อมไม่แปลกที่รู้สึกเจ็บใจ แต่เจ็บอะไรไม่เท่ากับที่รู้สึกว่าตัวเองน่าจะชนะ แต่ถูกตัดสินว่าแพ้….!!

** เรื่องนี้เกิดขึ้นแล้วกับ เลโอ ซานตา ครูซ (32-1-1, 18KOs) หนุ่มจังโก้ วัย 27 ปี อดีตแชมป์โลกสองรุ่น ออกมารำพึงรำพันหลังการแพ้คะแนน(ด้วยเสียงข้างมาก)ต่อ คาร์ล แฟรมป์ตั้น (23-0, 14KOs) เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (30 ก.ค.2016).. ครูซ บอกว่า ตนยอมรับว่าไฟต์นี้ตนชกต่ำกว่ามาตรฐาน เนื่องจากการฟิตซ้อมมีปัญหา เพราะบิดา (โฮเซ่ ซานตา ครูซ) ที่เป็นเทรนเน่อร์ของตนด้วย ต้องมาเจ็บป่วยด้วยโรคมะเร็ง ต้องเข้ารับการรักษาฯ จนไม่ค่อยมีเวลาทุ่มเทควบคุมในการฟิตซ้อม..ฯลฯ.. แต่ถึงอย่างไรไฟต์นี้ตนก็ทำได้ดีพอที่จะชนะได้ เมื่อกรรมการตัดสินให้แพ้ ตนจึงต้องการรีแมทช์โดยเร็ง เพื่อให้หายสงสัยกันไปเลย.

 

 

-@@- วันนี้มีข่าวตามมาว่า โฮเซ่ ซานตา ครูซ (บิดา-เทรนเน่อร์) พาลูกชาย ไปพบ อัล เฮย์มอน (ผู้จัดการ) ถามว่ามีเงื่อนไขการรีแมทช์ในสัญญาชกที่ทำกันไว้หรือไม่?..เมื่อ เฮย์มอน บอกว่า “มี”..ทั้งพ่อและลูกก็ขอร้องให้รีบจัดการให้เร็วที่สุด..(ไม่งั้น-นอนไม่หลับ)..พร้อมบอกว่า ถ้าได้แก้มือขอให้เป็นที่ ลอส แองเจลีส หรือไม่ก็ที่ ลาส เวกัส ในเดือนพฤศจิกายนเป็นอย่างช้า พร้อมขอสัญญาว่าไฟต์รีแมทช์ จะให้ ครูซ (ลูก) ไล่บี้ขยี้ตั้งแต่ได้ยินเสียงระฆังเริ่มยกแรกไปเลย เพราะเห็นว่าไฟต์ที่ผ่านมาพอครูซบี้จริงๆในครึ่งหลัง แฟรมป์ตั้นก็ทำอะไรไม่ถูกเหมือนกัน..ฯลฯ..

 

 

** กรณีเงื่อนไขในการรีแมทช์ ตามข่าวนี้ ต้องมีแน่ ..แต่ถ้าฟังจากคำพูดของ แบร์รี่ แม็คคีแกน (ผู้จัดการของแฟรมป์ตั้น) ที่บอกกับผู้สื่อข่าวหลังการชกคืนนั้น บอกว่า ไม่มีสัญญาเรื่องรีแมทช์ (สงสัยจะอ่านไม่ละเอียด..555)..พร้อมกับให้ข่าวในเวลาต่อมาว่า ไฟต์หน้ากำลังเจรจาให้ แฟรมป์ตั้น ล้มแชมป์กับ ลี เซลบี้ (23-1, 8KOs) แชมป์โลกเฟเธอร์เวต IBF (เพื่อนร่วมชาติ สหราชอาณาจักร) ซึ่งถ้าเจรจาได้ผล ก็จะเป็นศึกใหญ่ใน UK เลยทีเดียว.

 

 

** ป.ล. ข่าวที่สรุป(ยาวๆ)มาบอกเล่านี้.. จากข้อเขียนของ Scott Gilfoid ซึ่งสาธยายและให้ความเห็นเสียยาวยืด รวมทั้งบอกว่าในสายตาของตนมองว่า ไฟต์ที่ผ่านมา เลโอ ซานตา ครูซ ชนะแน่นอน(ทำนองเดียวกับข้อเขียนของ Dan Ambrose ที่เคยให้ความเห็นในเรื่องนี้โดยยกเอาสถิติการออกหมัดมายืนยัน).. Gilfoid บอกว่ากรรมการ 2 รายที่ให้ แฟรมป์ตั้น ชนะในคืนนั้น ทำหน้าที่ผิดพลาดและควรออกจากการเป็นกรรมการได้แล้ว ..และบอกต่อไปว่า เขาไม่จำเป็นต้องพูดอะไรมาก หากมีการรีแมทช์เมื่อไร ครูซ จะชนะอีกครั้งและครั้งหน้าจะชนะขาดลอย.

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ทนนิดนะคับ

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e14183566617821

new-logox2-e1416876872708

 

 

@ Photo Credit : Amanda Westcott/SHOWTI ME /อ.ก้อง บางกุ้ง

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments