<<>> หนังสือพิมพ์ “ฟิลิปปินส์ อินไควเรอร์” รายงานว่า นายแฟรงคลิน ดรีลลอน รักษาการประธานวุฒิสภาของฟิลิปปินส์ให้สัมภาษณ์ว่า “แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ซูเปอร์สตาร์มวยโลกและวุฒิสมาชิกน้องใหม่ ได้เข้าพบเพื่อขอคำปรึกษาหารือ เกี่ยวกับการกลับไปชกมวยอีกครั้งหนึ่งว่า จะเป็นปัญหากับการทำงานหรือความรับผิดชอบตามกฏหมายของการเป็นวุฒิสมาชิกหรือไม่?

 

Manny-Pacquiao-a-newly-elected-senator

 

     “ผมบอกปาเกียวไปว่า คุณกลับไปชกมวยได้เลย ไม่มีใครห้าม ไม่มีข้อบังคับห้ามไว้ สำคัญเพียงแต่ว่า การชกมวยของคุณต้องไม่กระทบกระเทือน ไม่เป็นปัญหาต่อการทำงาน และการประชุมวุฒิสภาอย่างเด็ดขาด เท่านั้นเอง”

 

 

        นายดรีลลอนกล่าวต่อไปว่า ได้ให้คำแนะนำที่ชัดเจนกับปาเกียวไปว่า ควรจะชกเฉพาะช่วงปิดสมัยประชุม หรือไม่มีการประชุมวุฒิสภาเท่านั้น เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกวิพากษ์วิจารณ์ หรือการนำไปเป็นประเด็นทางการเมือง ที่จะมีผลเสียต่ออนาคตทางการเมืองของปาเกียวมากกว่า เนื่องจากรู้ดีว่า ปาเกียวมีความสนใจการเมือง และมีเป้าหมายทางการเมืองในอนาคตมากกว่าการเป็นวุฒิสมาชิกธรรมดา

 

 

           อนึ่ง “ฟิลิปปินส์ อินไควเรอร์” รายงานว่า มีการนำบันทึกการเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรของปาเกียว ซึ่งเป็น ส.ส.เมืองซารันกานี่ในช่วงสุดท้ายที่ผ่านมา ปรากฏว่า สภาผู้แทนราษฏร สมัยสุดท้าย เปิดการประชุมสมัยที่ 16 ระหว่างวันที่ 27 กรกฏาคม 2015 ถึง 6 มิถุนายน 2016 ซึ่งมีกำหนดประชุม 59 ครั้ง/วัน แต่ประธานสภาฯ เรียกประชุมจริงๆ เพียง 23 ครั้ง/วันเท่านั้นเอง และปรากฏว่า ปาเกียวเข้าประชุมเพียง “ครั้งเดียว” เท่านั้นเอง และมีการลาประชุม 5 ครั้งอย่างเป็นทางการ ที่เหลือเป็นการขาดประชุมโดยไม่ลา ไม่แจ้งเหตุผลเป็นทางการ

 

G0DL5oPyrtt5HBAi4Fqsnqn6fuWUvpOlPBSphsjS1Etjwz9n5Yc9AY

 

         จากสถิติการ “หนี” ประชุมสูงสุดของสภาผู้แทนราษฎรดังกล่าว ทำให้ปาเกียวสัญญาว่า จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ จะไม่หนีประชุมอีกต่อไป ระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งเป็นวุฒิสมาชิก หลังจากที่ถูกคู่แข่งนำไปเป็นประเด็นโจมตีทางการเมืองมาแล้ว.

 

@ credit  new-image- clip : sportclassic/ www.inquirer.net/news.thaipbs.or.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments